10/06/2014

Trung Quốc đưa ra bằng chứng: Sách Địa Lý Lớp 9 Việt Nam nói Tây Sa, Nam Sa là của Trung Quốc

Hồi đó để đánh chiếm cho được miền Nam thì dân Việt Nam cần thiết phải hy sinh đến người cuối cùng, Trường Sơn cũng thiêu rụi thì ăn thua gì mấy hòn đảo trên biển Đông. Công hàm cũng ký được thì nhằm nhò gì mấy trang sách giáo khoa.

Dân Luận
Ngày 8/6/2014, Bộ Ngoại Giao Trung Quốc ra bản tin với tựa đề "Hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981: Sự khiêu khích của Việt Nam và lập trường của Trung Quốc". Trong bản tin ngoài công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng, bản tin còn dẫn sách Địa Lý lớp 9 do Nhà xuất bản Giáo Dục phát hành năm 1974 nói Tây Sa và Nam Sa, tức là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, là một phần của Trung Quốc:

Chương về Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa
... Vòng cung đảo từ các đảo Nam Sa, Tây Sa đến các đảo Hải nam, Đài loan, quần đảo Hoành bồ, Châu sơn... làm thành một bức "trường thành" bảo vệ lục địa Trung quốc...
Trích Sách địa lý lớp 9 (1974)
Đây là một phần tài liệu mà Trung Quốc chuyển tới Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-moon, và yêu cầu ông này chuyển tới tay các quốc gia thành viên vào hôm thứ Hai 9/6/2014. Đây là lần thứ hai Trung Quốc đệ trình tài liệu lên Liên Hiệp Quốc nói Việt Nam xâm phạm chủ quyền, lần thứ nhất là vào tháng 5/2014.

annex5-5-2.jpg

annex5-5-3.jpg

annex5-5-4.jpg

10 commentaires:

  1. Nhà nước Việt Nam có thể đập lại luận điệu của bọn TQ cho rằng SGK địa lớp 9 của Việt Nam có dòng gạch dưới ở trên là công nhận Hoàng sa, Trường sa là của TQ vì ở đây chỉ nói đến Địa lý Tự nhiên của khu vực này chứ không hề nói các đảo này của TQ. Người phát ngôn của Việt Nam cần phải nắm rõ điều này, nếu không sẽ bị lúng túng trước sự " mập mờ đánh lận con đen" của bọn Tàu. Về mặt địa lý tự nhiên ( trời sinh ra thế" thì lục đại TQ được chuỗi đảo trong đó có Hoàng Sa và Trường sa của Việt Nam bảo vệ.

    RépondreSupprimer
  2. Tụi tàu sòng phẳng lắm, không chơi quỵt được đâu.

    RépondreSupprimer
  3. Cũng có khả năng là hồi đó Bộ Giáo dục đã "nhờ" chuyên gia Trung Quốc soạn sách, hoặc là "bê nguyên xi" từ giáo trình của TQ.

    Chúng ta cũng không quên rằn, TQ luôn âm mưu đưa các luận thuyết xuyên tạc vào đất nước ta mọi lúc mọi nơi. Các dẫn chứng về bản đồ TQ trong sách giáo khoa phổ thông VN trong thời gian gần đây cũng đã nói lên điều đó!

    RépondreSupprimer
  4. kiem tra lai xem co that ko day

    RépondreSupprimer
  5. Thế này thì các nhà nghiên cứu biển Đông ...."quốc doanh" tụt ...lưỡi .

    RépondreSupprimer
  6. Thế mới khó cho chúng ta. Thời tôi đi học, đúng là có chuyện, bản đồ VN chỉ ghi Tây Sa, Nam Sa. Vì thế bây giờ mới rất khó khi ta muốn khởi kiện

    RépondreSupprimer
  7. Hãy tìm hiểu xem ai là kẻ soạn sách giáo khoa này, có phải người của bọn " lạ " cài vào không, chúng đang làm gì trong bộ máy hiện nay sau khi lập công bán nước cho bọn Tàu cộng

    RépondreSupprimer
  8. Gieo hạt đắng thì đừng mong ăn quả ngọt, nhĩ.

    RépondreSupprimer
  9. B GD DT bán nước

    RépondreSupprimer
  10. Sách giáo khoa và bản đồ VN những năm ta đang còn chiến tranh đều được TQ sốt sắng in giúp. Có cái đáng cảm ơn nhưng có cái họ lợi dụng để âm mưu hại ta lâu dài.
    Cái câu:" Vòng cung từ các đảo Nam Sa, Tây Sa, đến các đảo Đài Loan, quần đảo Hoành Bồ, Châu Hợp làm thành một bức trường thành bảo vệ lục địa TQ ". Câu này không hề công nhận HS, TS là của TQ, nó là của VN nhưng đứng cạnh các bạn đảo TQ và sẵn lòng bảo vệ TQ vì cùng phe, cùng là đồng chí.
    Còn về bản đồ, hồi đó họ in giúp ta nên in gì chả được, rồi giấu nhẹm đi nay mới đem ra làm như chính nghĩa lắm. Xin mời các bạn xem cái này thì biết:
    http://danquyenvn.blogspot.com/2014/06/chuyen-gia-cuc-ban-o.html

    RépondreSupprimer