02/06/2014

VÌ SAO HỌC SINH CHÁN HỌC SỬ

Facebook Nguyendinh Bon
Nằm nghe loáng thoáng trên TV chuyện hôm nay có những hội đồng thi chỉ có 01 thí sinh chọn thi môn Sử. Điều gì đã làm các em chán ghét môn này? Có nhiều luận giải trên báo, tại các hội thảo nhưng có một lý do quan trọng mà người ta không dám nói: sự giả dối trong môn Sử! Cái sự giả dối đó thì nhiều, khỏi cần nêu, chỉ biết rằng bây giờ học sinh trung học đã tiếp cận với internet, nên cái sự giả dối làm các em dị ứng, chẳng muốn học môn này.
Tấm hình này minh họa cho sự dối trá trơ trẻn về lịch sử nhưng đến bây giờ nó vẫn còn nằm trên báo CAND. À, nếu nó là sự thật thì nhân vụ Tàu cộng quấy nhiễu bùm cho nó mấy phát đã đời ha. Hai hàng không mẫu hạm của đế quốc Mỹ còn tiêu, sá chi cái giàn khoan bé tí kia!


Hình ảnh: Nằm nghe loáng thoáng trên TV chuyện hôm nay có những hội đồng thi chỉ có 01 thí sinh chọn thi môn Sử. Điều gì đã làm các em chán ghét môn này? Có nhiều luận giải trên báo, tại các hội thảo nhưng có một lý do quan trọng mà người ta không dám nói: sự giả dối trong môn Sử! Cái sự giả dối đó thì nhiều, khỏi cần nêu, chỉ biết rằng bây giờ học sinh trung học đã tiếp cận với internet, nên cái sự giả dối làm các em dị ứng, chẳng muốn học môn này.

Tấm hình này minh họa cho sự dối trá trơ trẻn về lịch sử nhưng đến bây giờ nó vẫn còn nằm trên báo CAND. À, nếu nó là sự thật thì nhân vụ Tàu cộng quấy nhiễu bùm cho nó mấy phát đã đời ha. Hai hàng không mẫu hạm của đế quốc Mỹ còn tiêu, sá chi cái giàn khoan bé tí kia!
Tại hội đồng thi trường THPT Thái Lão, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), môn Lịch sử có một thí sinh dự thi. Đó là em Đoàn Thị Nga (số báo danh 130159, phòng thi số 1) - học sinh lớp 12A4, trường THPT Thái Lão.
Thầy Nguyễn Duy Long, chủ tịch hội đồng thi trường THPT Thái Lão cho biết, toàn hội đồng có 59 người, trong đó có 37 giám thị coi thi, còn lại là bảo vệ, phục vụ, lực lượng công an, quân đội. Sau khi kết thúc môn Vật lý, toàn bộ ở lại cùng túc trực với môn Lịch sử - dù hội đồng chỉ có một thí sinh thi. “Riêng phòng thí sinh thi môn Sử chúng tôi bố trí 3 giám thị coi thi gồm cô Thơm (giám thị 1), thầy Sự (giám thị 2) và thầy Thanh (giám thị 3). Dù là chỉ một thí sinh nhưng chúng tôi cũng làm theo nguyên tắc, quy chế thi tốt nghiệp THPT 2014. Ngoài ra tôi cũng dặn dò các giám thị coi thi cần làm tư tưởng động viên thí sinh vững tâm, tránh gây áp lực hoặc vi phạm quy chế thi” - thầy Long nói. Đoàn Thị Nga là một học sinh giỏi môn Sử của trường. Năm học vừa rồi em đại diện cho trường đi thi học sinh giỏi môn Sử và đạt giải khuyến khích tỉnh. Dù chỉ một mình đăng ký dự thi môn Sử nhưng trước giờ thi, Nga cho biết mình rất thoải mái, không cảm thấy lạc lõng và tự tin mình sẽ làm bài tốt.

Bài viết: http://news.zing.vn/59-nguoi-tuc-truc-mot-thi-sinh-thi-Su-post422252.html

Nguồn Zing News




8 commentaires:

  1. Liệu người VN có đòi được chủ quyền lãnh thổ khi học sinh không muốn học sử học. Có thật là những trang LS huy hoàng đáng tự hào, chấn động địa cầu, blah, blah...

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bạn hãy xem đề thi sử tnpt vừa qua, bạn sẽ hiểu lý do các học sinh từ chối học môn sử. Rành mạch hơn nữa: không học môn sử theo cách hiện nay là vì học sinh không muốn bị nhồi nhét những gì có liên quan đến đảng csVN cũng như lý thuyết xhcs đã bị đào thải. Sự thật là vậy.

      Supprimer
  2. Danh nhau voi quan doi My~ va VNCH cua M. Nam! Quan doi nhan dan toa`n thang! Chua biet thua tran nao! Theo dung dinh huong "tat thang" se ve ta.

    RépondreSupprimer
  3. Cô giám thị 1 này đi làm công tác của kỳ thi quốc gia mà trang phục tệ quá!

    RépondreSupprimer
  4. Vâng, họ sẽ không bao giờ dám nói ra nguyên nhân tại sao đâu bác ạ. Chừng nào người ta vẫn dạy các em về Lê Văn Tám, về Bác Hồ biết 20 ngoại ngữ v.v. ...thì môn sử vĩnh viễn là trận banh đã bị bán độ. Ai cũng biết thế rồi thì còn ai muốn mua vé vào xem?

    RépondreSupprimer
  5. Dễ hiểu thôi mà,tuy còn nhỏ nhưng các em cũng cảm nhận được sự dối trá xuyên qua môn học này, từ đầu đến cuối hầu như chỉ nói về cách mạng VN,nói một cách say sưa,toàn thắng,toàn vẻ vang,toàn chân thiện mỹ...ai mà tin được ! lâu ngày,học sinh hiểu dần và sinh ra chán ngán là vậy !

    RépondreSupprimer
  6. Môn sử còn né tránh nhiều sự thật thì làm sao các em mê học môn sử? Thời đại bùng nổ thông tin, làm sao giấu giếm được mà không đưa vào chương trình học các sự kiện có thật đã xảy ra như cải cách ruộng đất, nhân văn gia phẩm, cải tạo tư sản, học tập cải tạo. Những sai lầm và hậu quả của cần phải được công khai, minh bạch. Lúc đó không cần động viên cũng sẽ có nhiều em học lịch sử với sự đam mê và khám phá những sự kiện lịch sử mà cha ông các em đã trải qua.

    RépondreSupprimer
  7. "Dân ta phải biết sử ta " ,bác Hồ có sống lại củng không thể ngờ rằng chỉ có 1 thí sinh đăng ký thi môn sử !!! đất nước ta non sông ta có vẻ vang trên trường thế giới hay không là nhờ vào các cháu "??????????? hic hic tôi muốn khóc thành tiếng đó là sự thật ,ở trường người ta dạy các cháu học cái chi ! thắng Pháp thắng Mỷ nhưng họ có dạy họ bợ đít tàu và liên xô để nướng hơn 3 triệu thanh niên nam nử VN vào chổ chết cho chiến thắng mùa xuân 75 ! chính vì lịch sử là phải Trung Thực nhưng do quá nhiều điều giả dối mà các cháu đả nghe đả thấy nên cái láo xược trong môn sử không còn cháu nào muốn học nửa,
    TÔI NÓI XIN LỔI TRƯỚC 1975 HƠN 80% HỌC SINH COI MÔN NẦY LÀ ĐỒ BỎ CHỈ NHỬNG ANH YẾU TOÁN ,LÝ HÓA MỚI TÌM ĐẾN MÔN HỌC THUỘC LÒNG NẦY , AI CỦNG RÀNH SỬ VN NHƯ LÒNG BÀN TAY ,AI CỦNG BIẾT AI LẬP QUỐC AI ĐÁNH THẮNG QUÂN nguyên ,mông thanh ,HỌ RỎ VANH VÁCH TỪNG VỊ TƯỚNG ĐÁNH TỪNG TRẬN ,AI NÓI CÂU GÌ KHI ĐỐI ĐẦU VỚI QUÂN XÂM LƯỢC .còn ngày nay coi như là chuyện 1001 đêm 1 dân tộc không còn tha thiết với lịch sử của cha ông THÌ ĐẤT NƯỚC ẤY CÒN HAY SẺ MẤT .
    nhưng có lẻ đề án 30ngan tỷ nếu thông qua chắc ,,,,,,,,,,,,học sinh còn dốt sử hơn nửa .đúng là đại họa

    RépondreSupprimer