16/07/2014

CHUYỆN CHÚ BA TẬP

Không chịu được với những hành động và phát ngôn của đầu sỏ Bắc Kinh, giáo sư đã có bộ ba tiểu phẩm dưới đây để chích họ và vạch ra các âm mưu thâm độc của họ đối với Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung.

Tiểu Phẩm của Nguyễn Đăng Hưng
Chuyện thứ nhất
CHÚ BA TẬP NÓI XẠO
Đây là tôi muốn nói đến ông Tập Cận Bình, Chủ Tịch nước Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa.
Tôi gọi ông ta là chú Ba Tập vì gần đây ông có những phát biểu trước nguyên thủ quốc gia thế giới hay báo chí quốc tế y hệt như một tay thương lái Ba Tàu, gian xảo tráo trở không biết liêm sỹ là gì…
Đúng là chú Ba Tập hay nói xạo.
Bà con hãy nghe chú Ba Tập phát biểu.

Ngày 15/5 vừa qua sau khi đưa dàn khoan  HD-981 vào thềm lục địa Việt Nam chú Ba Tập vô tư tuyên bố:
“Trong máu người Trung Quốc không có gen xâm lược”.  Là một kỹ sư hoá chất, có chút căn bản khoa học, không biết chu Ba đọc ở đâu để biết đến cái gien gọi là gen xâm lược?
Thì cứ chấp nhận có cái gien đó có đi, thậm chí chấp nhận ý kiến của chú Ba Tập là người Trung Quốc không có cái gien đó, vậy ta phải hiểu là chú ấy muốn nhắc nhở cả thế giới là Tần Thuỷ Hoàng, Hán Vũ Đế, Mã Viện, Minh Thành Tổ (Chu Đệ), Tôn Sỹ Nghị, Đặng Tiểu Bình đều không phải người Trung Quốc!
Chú Ba Tập thiệt xạo hết cỡ..
Mới đây hôm 30/5 Chú Ba Tập còn phát biểu khi tiếp Thủ tướng Malaysia Najib Razak sang thăm Bắc Kinh “Chúng tôi sẽ không bao giờ gây rắc rối”
Chú Ba Tập muốn Thủ Thướng Mã Lai hãy coi việc Trung Quốc gởi thuyền bè ào ạt chiếm bãi cạn Scarborough của Philippines là chỉ để đuổi cá mập, việc đem dàn khoa HD 981 với 130 tàu chiến hộ tống sang đặt trên thềm lục địa Việt Nam là chỉ để đặt đài hữu nghị và hóng gió lành ở biển Đông Nam Á mà thôi!

Thật là xạo hết biết!

Dỉ nhiên là Thủ Tướng Mã Lai sẽ cố nhín cười cho khỏi tổn hại bang giao với nước lớn,  nhưng sẽ không quên bảo nhỏ với chú Ba Tập là bãi cạn James (địa điểm cực Nam của đường lưởi bò, vị trí cách bờ biển bang Sarawak của Malaysia chỉ 80 km), không thể đặt dàn khoan hóng gió được đâu vì thường hay có bão to, sóng lớn!

Từ ngày lên cầm quyền, chú Ba Tập là thái tử cưng của đảng cộng sản Trung Quốc đã được qúa nuông chìu nên quên mất bài học nhẫn nại chờ thời để “trỗi dậy hòa bình” của thái thượng hoàng Đặng Tiểu Bình.
 “Giấc mơ Trung Hoa” của chú đã biến chú thằng tay hề diễu dỡ ai nấy đều che miệng mà cười.
Sang Đức, bà Thủ Tưởng Angela Merkel  đã vừa tặng quà quý hiếm của nước Đức, vừa tát tai một phát nên thân (Tặng bản đồ Trung Quốc, không có vẽ Tân Cương, Tây Tạng nhất là không có Hoàng Sa, Trường sa…).
Vậy mà cứ chứng nào tật ấy, chưa tởn!
Chú Ba Tập là tay ba xạo có hạng của thế giới ngày nay, mang trong người cái gien thật sự có ở  Trung Cộng:
Không biết xấu hỗ là gì!
Nguyễn Đăng Hưng
Sài Gòn ngày 1/6/2014
***
Chuyện thứ 2
CHÚ BA TẬP LẠI NÓI XẠO ĐỂ CHỮA THẸN,
Ngày 15/5 vừa qua sau khi đưa dàn khoan HD-981 vào thềm lục địa Việt Nam, chú Ba Tập vô tư tuyên bố: “Trong máu người Trung Quốc không có gien xâm lược”.
Báo chí quốc tế có một đề tài hấp dẫn và đã chế diễu không ngừng. Có người còn đề nghị Hội đồng thẩm định quốc tế xét trao giải Nobel sinh vật cho Chủ tịch nước, Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Trung Quốc.
Cũng có lâu la chung quanh cho chú hay, chú đã vừa chữa thẹn  qua  phát biểu có đôi chút khác đi. Tại Bắc Kinh khi chú tiếp các nhà lãnh đạo Ấn Độ và Miến Điện vào cuối tuần vừa qua (http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2014/06/140629_xijnping_not_hegemony.shtml)
Chú Ba lại thản nhiên nói:
“Bá quyền và quân phiệt không có trong huyết quản của người Trung Quốc.”
Như vậy chú Ba Tập lại lên tiếng không dám nhận là người khám phá ra ra gien mới. Chú ấy chỉ nói đến huyết quản máu me, phạm trù có vẻ  trực thuộc sách giáo khoa sinh học thường thức sơ đẳng.
Thì ra chú Ba cũng biết khiêm tốn gián tiếp đính chính là hiểu biết sinh vật học của mình chỉ ở trình độ này, không có tham vọng đoạt giải Nobel.
Chú Ba chỉ muốn nói xạo, không muốn chế giễu khoa học nữa.
Thật vậy, nội dung cũng đâu có khác?
Chú Ba muốn nhắc nhở cho các khách quí của mình là đường lưỡi bò 9 đoạn chiếm đoạt toàn bộ biển Đông Nam Á (nay tăng thêm một đoạn cho đẹp mắt hơn) chỉ là trò chơi với mục đích giáo dục dân Trung Quốc đi du lịch biển chứ chẳng có bá quyền bá đạo con khỉ khô nào cả.
Chú Ba muốn người Ấn, người Miến Điện đừng nghe bọn Philippines, bọn Việt Nam, bọn Nhật, bọn Mỹ, bọn Úc, bọn Châu Âu nó tuyên truyền nói xấu Trung Quốc.  Nhất là gần đây bọn chuyên gia diễn giả Carl Thayer,  Daniel Schaeffer, Renato De Castro, Patrick Cronin, Jerome Cohen, Subhash Kapila, Gregory Poling dám tụ tập về Đà Nẳng cùng nhau nhắc nhở Việt Nam nên nhanh chóng hành động khởi kiện Trung Cộng, để lâu muộn mất…
Chú Ba Tập còn thêm:
“Phô bày sức mạnh quân sự chỉ thể hiện là anh thiếu tầm nhìn hoặc thiếu cơ sở đạo đức chứ không cho thấy là anh mạnh."
Ý chú nói mấy tàu kiểm ngư Việt Nam, mấy tàu đánh cá của ngư dân miền Trung Việt Nam là quá mạnh, quá hùng hổ, quá phô trương.
Còn Trung Cộng chúng tôi không phải là quân cướp biển đâu, không phải là quân  bắt nạt đâu!
Chúng tôi chỉ mang du thuyền có vũ trang làm trang trí, vào hải phận Việt Nam, Philippines, Nhật để ngửi mùi dầu cho thoáng buồng phổi vì không khí ở Tàu quá ô nhiễm, ngột ngạt…
Vậy quả là nói xạo tài tình!
Chú Ba thật chứng nào tật ấy, mỗi ngày một tiến bộ trong lĩnh vực giễu dỡ cho thế giới bớt căn thẳng, cho biển Đông Nam Á có tiếng cười vui !
Có cái là chú Ba chỉ độc diễn thôi, chẳng có ai đồng ý tham gia cùng chú lập gánh hát Ba Tàu thời hiện đại: CHÚ BA NÓI XẠO đâu!
Nguyễn Đăng Hưng
Sài Gòn ngày 30/6/2014
***
Chuyện thứ ba
CHÚ BA TẬP CŨNG BIẾT NÓI THẬT THEO KIỂU CỦA CHÚ
Như chúng tôi đã theo dỏi từ ngày chú Ba tập cho đặt giàn khoan khốn khiếp trên thềm lục địa Việt Nam, chú Ba Tập đã tập tành nói dối như thở không khí!
Hình như chú chỉ nói xạo với các nguyên thủ Á châu như thủ tướng Mã Lai, Tổng Thống Miến Điện, nguyên thủ Ấn Độ, những nhà lãnh đạo Châu Á.
Có lẽ chú Ba cho là họ là những nước yếu hơn, họ sẽ không phản ứng gì cụ thể trước những hành động ngang ngược của mình ở biển Đông Nam Á.
Nhưng khi tiếp ông John Kerry, ngoại trưởng siêu cường thời hiện đại với tiềm lực kinh tế và quân sự cao hơn Trung Cộng rất nhiều lần, chú Ba không thể coi thường và tìm cách thay đổi cách nói sao cho không khác sự thực nhiều quá.
Thậy vậy, mới hôm qua 9/7 nhân dịp đối thoại thường niên Mỹ - Trung diễn ra ở Bắc Kinh, chú Ba Tập phát biểu ngay ngày khai mạc:
"Sự va chạm giữa hai quốc gia là không tránh khỏi vì Mỹ và Trung Quốc phát triển theo hai đường lối khác nhau, nhưng chúng ta phải phá vỡ kiểu đối đầu tồn tại xưa nay giữa hai nước. Nếu chúng ta cứ đối đầu thì chắc chắn sẽ gây thảm họa cho cả hai quốc gia và cho cả thế giới. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương đủ rộng lớn cho cả Trung Quốc và Mỹ cùng hiện diện nên chúng ta cần cam kết trong cuộc đối thoại này để giải quyết những bất đồng".
Chú Ba chỉ thích bắt nạt các nước nhỏ và yếu như Việt Nam, Philippines, Mã Lai, nhưng từ lâu, chú rất sợ đối đầu với Mỹ. Đó là sự thật.
Chú chỉ muốn làm hoà với Mỹ để chia chát quyền lợi, đặc biệt tại Châu Á Thái Bình Dương!
Chú muốn nói hai ta và chỉ hai ta Trung Cộng và Mỹ thôi, sẽ chia nhau làm bá chủ Thái Bình Dương. Còn những thằng khác như Nhật, Hàn Quốc, Úc thì chẳng là cái thá gì cả. Những thằng nhỏ xíu như Việt Nam, Philippines, Malaysia  thì càng không đáng kể.
Chú nói thật với Mỹ để khiêu gợi lòng tham của siêu cường, sự ích kỹ muốn sống yên thân, ngại va chạm… Chú nói thật với Mỹ để Mỹ để chú yên thực hiện “giấc mơ Trung Hoa”, làm bá chủ thiên hạ ở Tây Thái Bình Dương…
Tham vọng điên rồ này đâu có mới!
Theo Tapei Times, ngày 22/2/2009, Đô đốc Timothy Keating đã cho biết một tướng Trung Quốc đã đề nghị với ông rằng hai nước nên chia đôi Thái Bình Dương. Nguyên văn việc này có thể tìm thấy trên Financail Times, bài “A test of will” do Gideon Rachman viết.
Đô đốc Timothy Keating, người đứng đầu của tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, kể lại đã gặp một đô đốc cao cấp của Trung Quốc trong năm 2008. Ông cho biết chi tiết về lời đề nghị đáng ngạc nhiên này. Đối tác Trung Cộng (không nêu tên) đã đề nghị vẽ một đường xuống giữa Thái Bình Dương và nói them một cách vô tư: "Các bạn có thể có một phần phía đông của Thái Bình Dương tính từ Hawaii. Chúng tôi sẽ lấy một phần phía tây của Thái Bình Dương, từ Hawaii đến Trung Quốc
Là nhà ngoại giao lão luyện, tại Bắc Kinh, ông Kerry bảo với chú Ba Tập là Mỹ không hề có ý định kiềm chế Trung Quốc. “Dù có nhiều khác biệt nhưng hai nước hoàn toàn có thể tìm thấy những điểm chung - ông Kerry phát biểu - Chúng tôi chào đón một Trung Quốc có đóng góp vào ổn định và phát triển khu vực, đóng vai trò có trách nhiệm trong các vấn đề quốc tế”.
Trên thức tế cùng một lúc, báo Washington Post của Mỹ đánh giá quan hệ Mỹ - Trung đang ở mức tồi tệ nhất kể từ khi bình thường hóa.
Báo này dẫn lời cựu chuyên gia phân tích của CIA, ông Christopher Johnson, cho biết Bắc Kinh đang theo đuổi chủ nghĩa phiêu lưu trên biển Đông và biển Hoa Đông vì cho rằng Mỹ thiếu quyết đoán trong các vấn đề ngoại giao, ví dụ như không trừng phạt Syria vì dùng vũ khí hóa học hay Nga vì đưa quân vào Crimea. “Tuy nhiên, Bắc Kinh sẽ sai lầm nếu đánh giá thấp quyết tâm bảo vệ châu Á của Washington. Mỹ là một người khổng lồ đang ngủ. Nếu Trung Quốc ép quá mức, Mỹ sẽ triển khai lực lượng”.
Theo hãng AFP trong buổi họp kín sang ngày hôm sau ông Kerry đã nói thẳng thừng : “Mỹ  không thể chấp nhận việc Trung Quốc thay đổi nguyên trạng tại Biển Đông”.
Mới đây lại thêm một tin chẳng lành cho chú Ba Tập: Lầu Năm Góc triển khai chiến thuật mới để răn đe Trung Quốc ở Biển Đông, Thượng viện Hoa Kỳ ra nghị quyết đòi Trung Cộng rút giàn khoan oan nghiệt ra khỏi thềm lục địa Việt Nam, trở lại nguye6ntra5ng trước 1/5/2014.
Quả thật dù mưu mô quỷ quyệt, khi nói xạo, khi nó thật, khi dụ dỗ, khi mua chuộc chú Ba Tập sẽ khó thực hiện “Giác mơ Trung Hoa” điện rồ của mình vậy.
Nguyễn Đăng Hưng
Sài Gòn 11/7/201
Bài do tác giả gởi đến blog nầy 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire