10/07/2014

HĐND TP Đà Nẵng thông qua Nghị quyết phản đối Trung Quốc

VOV.VN 
-Chiều 10/7, tại Kỳ họp thứ 10, HĐND TP Đà Nẵng đã thông qua Nghị quyết Phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Nghị quyết nêu rõ, việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là hành động bất hợp pháp, vi phạm luật pháp quốc tế và xâm phạm thô bạo chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Với tham vọng độc chiếm biển Đông, Trung Quốc đã huy động nhiều tàu, máy bay liên tục cản trở hoạt động chấp pháp và tấn công lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam.

Tàu Trung Quốc đã đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân TP Đà Nẵng là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, là tội ác đối với ngư dân Việt Nam.
Ông Huỳnh Nghĩa- Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, đọc Nghị quyết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam.


 HĐND TP Đà Nẵng cực lực phản đối, lên án và yêu cầu chính quyền Trung Quốc chấm dứt ngay hoạt động và rút ngay không điều kiện giàn khoan Hải Dương 981 cùng toàn bộ lực lượng hộ tống ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
Nghị quyết này nêu rõ quan điểm của HĐND TP Đà Nẵng khẳng định trước sau như một quần đảo Hoàng Sa là huyện đảo của TP Đà Nẵng, thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đang bị Trung Quốc cưỡng chiếm trái phép bằng vũ lực từ năm 1974.

HĐND TP Đà Nẵng kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các vị đại biểu dân cử của Trung Quốc, vì sự thật lịch sử, vì công lý và luật pháp quốc tế, vì lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước, có tiếng nói mạnh mẽ, yêu cầu chính quyền Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động ngang ngược, xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
Đại biểu HĐND TP Đà Nẵng bày tỏ đồng tình Nghị quyết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam

HĐND TP Đà Nẵng hoan nghênh tinh thần yêu nước, yêu chuộng hòa bình nhưng rất kiên quyết của nhân dân, nhất là ngư dân thành phố chống lại hoạt động phi pháp của Trung Quốc.
HĐND thành phố và các tầng lớp nhân dân thành phố luôn sát cánh cùng lực lượng cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và ngư dân đang ngày đêm đấu tranh để gìn giữ sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

HĐND thành phố kêu gọi toàn thể nhân dân TP Đà Nẵng tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, chung sức, chung lòng, hăng hái lao động sản xuất cùng với chính quyền xây dựng thành phố giàu mạnh và kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; trong đó có huyện đảo Hoàng Sa của Tổ Quốc Việt Nam.

Nghị quyết này đã được HĐND TP Đà Nẵng, khóa VIII, nhiệm kỳ 2011 - 2016, kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 10/7/2014./.

Hải Sơn/VOV-miền Trung

2 commentaires:

  1. Hoan hô tinh thần yêu nước, dương cao ngọn cờ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của HĐ ND Thành phố Đà Nẵng! Chúng ta không muốn chiến tranh, nhưng cũng không bao giờ hèn với giặc, ác với dân! Một ban lãnh đạo TP thế này, dân nào không tin mà đi theo. Dám nói, dám làm mới là bản lĩnh những người lãnh đạo giỏi. Có lẽ vì thế, Đà Nẵng đã vươn mình đứng dậy trở thành một thành phố kiểu mẫu cho cả nước, và là nơi được đánh giá là "Đáng sống nhất VN!". Cám ơn bác Thanh và các bác trong HĐND Thành Phố Đà Nẵng. Ít nhất các Bác đã cho dân có chút niềm tin còn xót lại.

    RépondreSupprimer
  2. Nhan dan thanh pho Da nang hay xuong duong ung ho cuoc hoi di !

    RépondreSupprimer