24/07/2014

KIỂM TRA TÀI SẢN ÔNG TRẦN VĂN TRUYỀN

Minh Phương
Căn biệt thự xây dựng trên khu đất rộng hơn 16.000 m2 tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre của ông Trần Văn Truyền

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cử đoàn cán bộ đến Bến Tre xác minh toàn bộ tài sản của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ
Ngày 23-7, nguồn tin từ Tỉnh ủy Bến Tre cho biết Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên đối với ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ. Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng cử đoàn cán bộ đến phối hợp với tỉnh Bến Tre để kiểm tra, xác minh toàn bộ tài sản và bất động sản của ông Truyền. Thời gian làm việc kéo dài 90 ngày.

Trước đó, trong tháng 2 và 3-2014, báo chí liên tục phản ánh căn biệt thự của ông Truyền xây dựng trên khu đất rộng hơn 16.000 m2 tại ấp 2, xã Sơn Đông, TP Bến Tre. Ngoài căn biệt thự trên, ông Truyền còn sở hữu ngôi nhà mặt tiền khác tại trung tâm TP Bến Tre.

Dư luận còn đặt nghi vấn ông Truyền và người thân đang sở hữu những căn biệt thự sang trọng tại TP HCM như ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7), phường Thảo Điền (quận 2)… Ngoài ra, ông Truyền đã ký bổ nhiệm hàng loạt cán bộ lãnh đạo các cục, vụ trực thuộc cơ quan Thanh tra Chính phủ trước khi về hưu. Trong số cán bộ được bổ nhiệm, có người không th!uộc diện quy hoạch, trình độ năng lực hạn chế.

Những dư luận không tốt về vị quan chức từng đứng đầu cơ quan chống tham nhũng của Chính phủ được các đại biểu Quốc hội và cử tri quan tâm, chất vấn. Chiều 12-6, trả lời chất vấn tại Quốc hội, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết Ban Bí thư Trung ương đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương nắm tình hình tài sản của ông Trần Văn Truyền.

Về việc ông Trần Văn Truyền bổ nhiệm 60 cán bộ của cơ quan thanh tra, Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh khẳng định đây là thông tin chính xác. “Thực tế do yêu cầu công tác cán bộ để thực thi công vụ. Tuy nhiên, cũng có sơ suất như thời gian bổ nhiệm chưa đầy đủ, số lượng cấp phó nhiều hơn quy định, năng lực một số cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu” - Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh nhận định. Người đứng đầu Thanh tra Chính phủ thừa nhận: “Chúng tôi đã nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục kịp thời một cách nghiêm túc”.

Tại các cuộc tiếp xúc với cử tri TP Hà Nội sau đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Cán bộ dù về hưu cũng nhất định phải làm rõ, chứ không nhân nhượng cho qua. Cụ thể Ban Bí thư Trung ương đã chỉ đạo, giao Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc.

Bài và ảnh: Minh Phương- Báo NLĐ

3 commentaires:

  1. tình trạng bán vét một số ghế trước khi nghỉ hưu đâu phải chỉ diễn ra ở tTCP,nhiều chổ vẫn làm thế,nhiều người vẫn làm thế.Có vụ cũng đã lên báo chí,nhiều vụ chưa bị lộ nhưng rồi tất cả đều được xuôi chèo mát mái .Người ta bán ghế mà bảo sơ sót ?Nói chẵng ngượng mồm - đúng là miệng quan trôn trẻ .

    RépondreSupprimer
  2. Chuyện bây giơ cần nhất trong lúc nầy là liên hệ VỚI ĐẠI LÝ VÉ SỐ GẦN NHẤT ĐỂ KIẾM VÀI CHỤC Ờ TRÚNG ĐỘC ĐẮC RỒI MUA LẠI !
    NGƯỜI EM KẾT NGHỈA ,CON LÀM ĐẠI LÝ BIA CỦNG không thấm vào đâu với lô đất 16000m2 và hàng chục căn nhà rải rác khắp miền nam,củng mong là tiền hung hậu kiết ,giơ cao đánh khẻ CHỨ NẾU LÀM ĐẾN NƠI ĐẾN CHỐN THÌ KHÔNG MONG GÌ THOÁT KHỎI ...VÒNG VÂY .THÔI THÌ CHÁU CHẮT BÀ CON XA GẦN CON CÁI MỔI ĐỨA ĐỨNG TÊN VÀI TRĂM m .KÝ LÙI NGÀY LẠI LÀ XONG ẤY MÀ .LUẬT PHÁP VN LÀM TRONG NGÀNG ÔNG QUÁ RỎ ! chúc ông bình an mạnh khỏe

    RépondreSupprimer