31/07/2014

LUẬT SƯ NGUYỄN ĐĂNG TRỪNG BỊ KHAI TRỪ VÌ KHÔNG NGHE CHỈ ĐẠO

Lời dẫn của Tễu blog: Ông Nguyễn Đăng Trừng (sinh 1942), tại thôn Trước Bàu, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 12, thuộc đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh. Ông từng tham gia vào vai trò Uỷ viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Bí thư Đảng đoàn, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh.
Ông từng nói trước Quốc hội: Chống tham nhũng ở nước ta giống như dòng văn học cuối thế kỷ 19 - hiện thực phê phán - thấy hiện trạng nhưng không có giải pháp tháo gỡ’. Ông có nhiều tiếng nói phê phán phản biện tại quốc hội, nhất là phê phán sự yếu kém của các tập đoàn doanh nghiệp nhà nước.
Ông là Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh, từng bào chữa cho Năm Cam. Lê Công Định cũng từng thuộc đoàn luật sư của ông. (Theo Wikipedia: Nguyễn Đăng Trừng). 

LS Nguyễn Đăng Trừng: "Không bảo vệ sự tự quản, sự độc lập của Đoàn Luật sư đã không xứng đáng là một luật sư bình thường. Huống hồ ông Lê Thúc Anh chẳng những không bảo vệ được sự tự quản, sự độc lập của Đoàn Luật sư, lại tiếp tay cho sự áp đặt không dân chủ và sự can thiệp trái pháp luật đối với Đại Hội Đại Biểu Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ VI (2013-2018) càng không xứng đáng là Chủ tịch Liên Đoàn Luật Sư Việt Nam".(Theo Tin Không Lề)
Bản tin trên báo Người Lao động: 
Khai trừ đảng ông Nguyễn Đăng Trừng 
- Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP HCM

Thứ Năm, 16:24  31/07/2014

(NLĐO) - Chiều 31-7, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM - đã công bố Quyết định số 3030/QĐ-TS về việc thi hành kỷ luật đảng viên Nguyễn Đăng Trừng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP HCM.

Theo Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM, từ năm 2012, đảng viên Nguyễn Đăng Trừng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP HCM - trong lãnh đạo, điều hành hoạt động của Đảng đoàn đã có khuyết điểm, vi phạm, xem nhẹ vai trò lãnh đạo của Đảng đoàn đối với hoạt động của Đoàn Luật sư TP HCM, không tổ chức cho Đảng đoàn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Đảng đoàn theo Quy chế làm việc đã ban hành. Thực hiện công tác phân công, bổ nhiệm, đề bạt một số cán bộ tại Đoàn Luật sư TP HCM vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ của Đảng, vi phạm Quy chế làm việc của Đảng đoàn. Chỉ đạo chuẩn bị nhân sự Đại hội Đoàn Luật sư TP HCM nhiệm kỳ VI (2013-2018) không đúng quy trình, thiếu công khai, minh bạch, phong cách lãnh đạo thiếu dân chủ, độc đoán…

Ngoài ra, ông Nguyễn Đăng Trừng cũng đã lợi dụng chức vụ Chủ nhiệm Đoàn Luật sư, không thông qua Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP HCM, tự ý ký 4 văn bản để phản bác ý kiến chỉ đạo của UBND TP HCM, của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, đồng thời xuyên tạc, nói không đúng sự thật về ý kiến chỉ đạo công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đoàn Luật sư TP HCM, nhiệm kỳ VI (2013-2018) với một số cán bộ lãnh đạo trong Ban Thường vụ Thành ủy và Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam...

Căn cứ vào vào khoản 4, điều 5 và khoản 3, điều 7 của Quy định số 181-QĐ/TW ngày 30-3-2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật đối với đảng viên Nguyễn Đăng Trừng bằng hình thức khai trừ.

Ph.An

6 commentaires:

  1. Thành thật chúc mừng LS Trừng. Chúc mừng vì LS đã bước ra khỏi cái nơi mà không hiểu sao người như LS lại bước vào và lại ở đấy mãi đến nay. Đây là sự thức tỉnh chứ không hề là sự thoái hóa như cáo buộc của những kẻ đầu đất! Quay về với dân chủ, với nhân dân là sự sáng suốt và không bao giờ sai cả.

    RépondreSupprimer
  2. Chúc mừng ông Trừng đả thoát khỏi 1 tổ chức bị nguyền rủa nhiều hơn bất kỳ 1 tổ chức nào khác từng tồn tại ở VN ,nơi tập hợp lủ tham nhủng thối nát cướp đất dân lành ,đàn áp dân chủ và nhân quyền ,ông nên cúng heo ăn mừng

    RépondreSupprimer
  3. Ông luật sư này còn dỡ , mãi đến giờ mà còn chưa chịu ra khỏi cái tổ quỹ này !

    RépondreSupprimer
  4. Chúc mừng ông Trừng , có thể ông trể chứ không quá trể ! Vậy là ông đã chạy cao bay xa " Chốn lầu xanh pháp quyền tội lỗi ấy " . Ông đã giải nghiệp để tạo phước cho con cháu . Ông phải ca bản " Tai nạn đáng yêu ", tôi tạm dịch " Tai nạn đáng yêu " ra tiếng Anh là " A pretty accident " , hay là " A sweet accident". Mà nhà ông có gần nhà anh Chênh không vậy ? Vì giờ được giải phóng rồi ( Có độc lập tự do hay không thì tôi không biết ) , nên rủ anh Chênh đi nhậu đi lam vừa !

    RépondreSupprimer
  5. Nguyễn Dăng Trừng cùng quê với HNgọc Chênh, Trương Duy Nhất, Lê Hiếu Dằng ...
    Cần phải dứt khoát ra khỏi đám tham ô đôc đảng này thì đất nước mới khá hơn được.
    Xin chúc mừng.

    RépondreSupprimer
  6. Họ song vì danh dự , trách nhiệm với Tổ quốc, hay là chỉ biết tung hô Đảng quang vinh , muôn năm. Lenin nói : chẳng có gì là mãi mãi

    RépondreSupprimer