08/07/2014

VÀI SUY NGHĨ KHI “TRIỀU TIÊN KÊU GỌI THỐNG NHẤT VỚI HÀN QUỐC, LẬP CHÍNH PHỦ LIÊN BANG”.

Nguyễn Hữu Quý


Sự kiện này cho thấy:

1. Triều Tiên đã nhận ra con đường diệt vong của một nhà nước phản dân chủ.

Sau hơn nửa thế kỷ thực hiện chính sách ngu dân nhằm duy trì chế độ, thì cuối cùng, họ Kim đã không tránh khỏi sự diệt vong của thể chế mà họ đã phản bội nhân dân một nửa nước Triều Triên.

Nếu như Hàn Quốc, với dân số 50 triệu, và GDP năm 2012 là 1.622 tỷ USD (một ngàn sáu trăm hai mươi hai tỷ), thì Triều Tiên, dân số 25 triệu người (2012), GPD năm 2012 chỉ là 40 tỷ USD, chỉ bằng 5% so với Hàn Quốc.

Đây là hậu quả do bị Bắc Kinh khống chế và phụ thuộc, để rồi cuối cùng đi đến diệt vong.

2. Kim Jong Un đã kịp nhận ra rằng, Bắc Kinh đã bắt đầu bỏ rơi chế độ Triều Tiên. Và không còn con đường nào khác là phải dựa vào anh em miền Nam để cứu vãn.

Trích: “Báo cáo kêu gọi cả hai miền hạn chế phụ thuộc vào "người ngoài" và giải quyết tất cả các vấn đề thông qua những nỗ lực riêng của đất nước.”

Dẫu sao cũng đáng khen cho Kim Jong Un, là còn biết thức thời.

3. Đây là sự kiện có thể nói là “vô tiền khoáng hậu” của thế giới hiện đại. Đây là kịch bản nằm ngoài sự suy nghĩ của nhiều người. Chắc chắn, trong chuyến thăm của ông Tập Cận Bình đến Hàn Quốc trong hai ngày 6 và 7 tháng 7 đã bàn đến chuyện này, cho nên Triều Tiên chắc chắn đã biết trước từ lâu và chuẩn bị kịch bản công bố lời kêu gọi này.

Đây là một thất bại thảm hại của Bắc Kinh, bởi vì Bắc Kinh chẳng lấy được gì ở Triều Tiên trong suốt 60 năm qua (từ 1954-2014). Với Việt Nam, thì Bắc Kinh còn lấy được một phần đất đai biên giới, Hoàng Sa, Một phần Trường Sa…, nhưng với Triều Tiên, thì Bắc Kinh chẳng được gì, ngoài việc tốn tiền nuôi chế độ Bình Nhưỡng trong mấy chục năm.

4. Bài học nào cho Việt Nam từ sự kiện này?

Phụ thuộc vào Bắc Kinh chưa bao giờ là sự khôn ngoan của các triều đại Việt Nam. Ngược lại, luôn luôn bị lịch sử nguyền rủa.

Đừng tự biến mình thành Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống…

Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng:
Cứ nghĩ Triều Tiên điên rồ cam phận chạy theo chủ nghĩa viễn vông làm tay sai cho Trung Cộng, hiếu chiến, chỉ lo súng đạn khí giới hạch nhân, hoả tiễn công phá…
Các hành động chủ trương của chính quyền Triều Tiên những năm gần đây chỉ rõ sự xác đáng của những nhận định trên…
Bởi vậy đề xuất mới của Triều Tiên thật bất ngờ!
Đối với những ai am tường địa chính trị việc này đã có chuẩn bị từ một năm nay từ khi ông Kim Jong Un trẻ măng lên cầm quyền.
Ông ta đã tiêu diệt một cách khốc liệt nhóm thân Tàu đại diện không ai khác là cậu mình ông Jang Song Thaek - một “nguyên lão công thần”, cánh tay phải của cố chủ tịch Kim Jong Il.
Chính đám này là nhóm lợi ích, mấy chục năm nay đã bán rẽ tài nguyên thiên nhiên Triều Tiên cho Trung Cộng.
Ông Kim Jong Un đã chuẩn bị cho một sự xoay trục ngoạn mục!
Cứ tưởng Triền Tiên sẽ là nước cuối cùng ý thức được nguy cơ bá quyền Đại Hán, nhưng không Triều Tiên đang đi trước một nước khác!
Sao thấy có gì tương tự ở đâu đây?
Một nước mà ngay cả khi giàn khoan của Tàu ô nghịch tặc ngang nhiên xâm phạm hải phận của mình, đâm vỡ tàu kiểm ngư của mình, bắt bớ hành hạ dân mình mà lãnh đạo gần như chưa tỉnh hẳn…
Một nước mà lãnh đạo còn đặt quyền lợi phe phái mình lên trên quyền lợi quốc gia dân tộc, một nước mà bọn Tàu ô đã khinh bỉ ra mặt tặng cho danh hiệu là đứa con hoang, mà tỉnh Quảng Đông của chúng dám ra lịnh cho lãnh đạo thủ đô, lãnh đạo thành phố kinh kế lớn nhất phải nhanh chóng gởi cán bộ sang học tập nhận lịnh từ chúng…
Ơi nỗi nhục này nước biển Đông Nam Á làm sao rửa cho sạch hỡi trời?
Nước đó là nước nào? Mọi chuyện nay sáng như ban ngày… Nguyễn Đăng Hưng- Sài Gòn ngày 8/7/2014

Nhà báo Lê Hải:
Nếu quả thật Kim Jong-un mong muốn thống nhất đất nước thì tui sẵn sàng tôn vinh ông ta như một người hùng của nhân dân bán đảo Triều Tiên, đã dám chia sẻ quyền lực độc tài của dòng họ Kim với nhân dân. Chúng ta sẽ được chứng kiến một CHLB Đức ở châu Á, một nền kinh tế đáng nể trọng của thế giới trong một tương lai gần.
Đừng phụ lòng tin của nhân dân Triều Tiên và của tui, Kim Jong-un nhé.

Triều Tiên bất ngờ kêu gọi thống nhất theo mô hình nhà nước liên bang
http://www.anninhthudo.vn/Quoc-te/Trieu-Tien-keu-goi-thong-nhat-voi-Han-Quoc-lap-chinh-phu-lien-bang/559031.antd
GDP Triều Tiên bằng 5% Hàn Quốc
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/116519/gdp-trieu-tien-bang-5--han-quoc.html

1 commentaire:

  1. Hay chờ xem, Cộng Sản có bản chất là nói zậy nhưng không phải zậy!

    RépondreSupprimer