17/08/2014

Lời xin lỗi của ls Trần Đình Triển

Ls Trần Đình Triển/ Tễu's blog
Kính gửi: Các cơ quan, khách mời và anh chị em luật sư - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.
  
 Sáng nay ( 16/8/ 2014), Hội thảo do Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức đóng góp ý kiến về Thông tư số 28/TT- BCA ngày 07/7/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an “Quy định về công tác điều tra hình sự trong Công an nhân dân”; tại số 01, Liễu Giai, Ba Đình, HN ( Hội trường thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam) vì lý do khách quan không tổ chức được, không kịp thông báo đến Quý khách mời và anh chị em trong Đoàn.
 Tôi ( Với tư cách Phó Chủ nhiệm, kiêm Trưởng Ban bảo vệ quyền lợi luật sư và Trưởng Ban tuyên truyền phổ biến pháp luật ) được Ban Chủ nhiệm phân công chịu trách nhiệm về nội dung cuộc Hội thảo. Công việc này BCN và Văn phòng chuẩn bị hết sức chu đáo. Hôm qua ( 15/8) tôi còn chỉ đạo anh chị em Văn phòng Đoàn và kiểm tra lại công việc chuẩn bị cho Hội thảo đến 18 giờ 30 mới xong việc.

Khoảng 20 giờ tối qua, Chị Mai ( Chánh Văn phòng Đoàn ls TP Hà Nội) gọi điện cho tôi báo cáo: “ Ban quản lý hội trường tại số 01 Liễu Giai đơn phương chấm dứt hợp đồng, không cho Đoàn LS TP Hà Nội thuê để tổ chức Hội thảo này, do yêu cầu của phía Bộ Công an”; Tôi chỉ đạo chị Mai: “ Yêu cầu họ trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do, đơn vị nào, cá nhân nào can thiệp,…để có căn cứ trả lời khách mời và anh em luật sư”; Một lúc sau chị Mai gọi điện báo : “ Họ kiên quyết không trả lời bằng văn bản, sáng mai họ đóng cửa không cho vào, không cho tổ chức, muốn phạt vi phạm hợp đồng thuê hội trường bao nhiêu thì phạt “.

Tôi gửi nội dung này cho các thành viên Ban Chủ nhiệm qua email và gọi điện cho LS. Nguyễn Văn Chiến – Chủ nhiệm , để trực tiếp chỉ đạo Văn phòng xử lý tình huống bất khả kháng này. Khoảng hơn 22 giờ đêm qua, Chánh Văn phòng Đoàn có gửi công văn thông báo hoãn hội thảo đến các tổ chức hành nghề LS và các LS trong Đoàn qua email. Nhưng vì tình huống đột xuất, văn bản gửi đi trong đêm nên các LS không kịp đọc và khách mời không thông báo được; sáng nay đại biểu vẫn đến đông để tham dự, đến nơi mới biết Hội thảo bị dừng; vì vậy có một số ý kiến phê phán, thắc mắc,…

Với tư cách cá nhân, tôi xin gửi lời xin lỗi và mong được sự cảm thông của Quý khách mời, cơ quan báo chí và toàn thể anh chị em luật sư trong Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.
Xin cảm ơn và gửi lời chào trân trọng./.

Tiến sỹ, Luật sư. Trần Đình Triển

1 commentaire:

  1. Như vậy thì tốt quá, đã là LS thì đây là cơ hội cho LS trổ tài của THẦY KIỆN kiện Ban Quản Lý nếu có Bộ Công An nhúng tay vào thì KIỆN Bộ CÔN AN lợi dụng tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của TỔ CHỨC.
    Hì, hì.

    RépondreSupprimer