15/08/2014

NHÓM HỖ TRỢ DÂN OAN: GỞI MỌI NGƯỜI

HNC: Anh âm thầm lặng lẽ đi quyên góp khắp nơi giống như con chim nhỏ đi cóp nhặt từng nhánh rơm về xây tổ. Anh đã quyên được chục triệu đồng nầy đến chục triệu đồng...Cứ được vài chục triệu là anh lo mang đến cho bà con dân oan. Đến nay anh đã làm đến đợt thứ mấy rồi mà tôi chưa biết rõ. Nhiều lần muốn hẹn gặp anh để tìm hiểu viết bài nhưng anh quá bận rộn nên chưa có dịp nào dành cho tôi. Anh là chàng trai Peter Lâm Bùi. Nếu chúng ta chưa làm được gì thì tại sao không gởi chút lòng thành về cho anh để giúp bà con dân oan nhỉ.
Bùi Tuấn Lâm  ( Peter Lâm Bùi ) đã vận động hàng trăm triệu đồng để ủng hộ dân oan
Bùi Tuấn Lâm:                       Thư Gởi Mọi Người
Như mọi người đã biết, cách đây không lâu Lâm có kêu gọi gây quỹ để ủng hộ, giúp đỡ dân oan các tỉnh. Đang sống lay lắt, tạm bợ và thiếu thốn mọi phương tiện sống, để đi đòi công lý. Và Lâm có kêu gọi được 51 triệu VNĐ. Sau khi tổng kết lại, tuy vẫn có người chưa đưa tiền sau khi đã nhắn tin đến ủng hộ. Nhưng vì là không nhiều nên Lâm vẫn để nguyên số tiền là 51 triệu như đã công bố và bù vào.

Những ngày qua Lâm lên đường đi ra Hội Nội (kinh phí tự túc, không liên quan đến tiền quỹ) để tìm phương án tốt nhất mà giúp cho bà con. Sau khi gặp gỡ và nói chuyện bàn bạc và rút lại phương án thích hợp nhất để giúp bà con, nay Lâm xin công bố cho mọi người.
Lâm và cô Sông Quê sẽ cộng tác và chung sức giúp bà con dân oan các tỉnh cùng vài anh chị em cộng tác viên (vì tính chất công việc và thời gian nên không tham gia chính thức, chỉ tham gia bán chính thức... ). Ban đầu nhóm chính thức gồm có ba thành viên, nhưng vì lý do cá nhân nên có một người đã rút lui không tham gia, nhóm xin tôn trọng quyết định của người đó.
Phương thức giúp đỡ bà con là nhóm sẽ luôn đồng hành và tiếp tế lương thực thường xuyên cho bà con chứ không đưa một lần. Vì như mọi người biết, bà con không có chỗ ở nhất định nên không có nơi cất giữ, hơn nữa số người lại thường xuyên thay đổi. Chính vì thế nhóm sẽ theo sát bà con và khi mà gạo và lương khô vừa cạn là nhóm sẽ chuyển tiếp đến. Tùy vào tình hình và số lượng bà con tập trung đông hay ít, mà nhóm sẽ phân bố cho hợp lý.
Kính thưa bà con người Việt trong và ngoài nước, nhiều năm nay, tình trạng các chính quyền địa phương tiến hành cưỡng chế nhà, đất và tư liệu sản xuất của người dân để giao cho các doanh nghiệp xây dựng các khu đô thị, khu công nghiệp, nhưng không đền bù thoả đáng và cải thiện được đời sống của người dân diễn ra gần như khắp cả nước.
Peter Lâm Bùi với bà con Dương Nội
Người dân là những người đã hy sinh quyền lợi riêng cho việc phát triển chung của xã hội, nhưng chính họ lại bị đẩy vào con đường bần cùng hoá khi không còn phương tiện để sinh sống, hoặc trở thành những người đi làm thuê trong khi tuổi tác và năng lực của họ không thể đáp ứng với những công việc mới. Nhiều người đã đeo đuổi việc khiếu kiện hàng chục năm, tài sản khánh kiệt, nhưng những bất cập trong hệ thống pháp luật của Việt Nam đã khiến cho tỷ lệ giải quyết khiếu kiện gần như bằng không.
Pháp luật không ngăn cấm người dân đi đòi quyền lợi mà họ đáng được hưởng. Những người dân oan từ khắp các tỉnh đổ về Hà Nội, ăn chực nằm chờ để đợi được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Là những người không đành lòng nhìn bà con dân oan đói khổ, kiệt quệ cả về vật chất lần tinh thần, với tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái, chúng tôi đã nhiều lần kêu gọi sự giúp đỡ của bà con trong và ngoài nước, giúp đỡ bà con những lúc cơ nhỡ. Mong sao đến một ngày, không còn một người dân nào phải ăn chực nằm chờ nơi vườn hoa, vỉa hè dưới thời tiết khắc nghiệt và điều kiện sống cực kỳ tồi tệ.
Để thực hiện được điều này, chúng tôi cần sự hỗ trợ lâu dài về vật chất của bà con trong và ngoài nước, sự hỗ trợ về pháp lý từ phía chính quyền (đẩy nhanh tiến độ giải quyết khiếu kiện dứt điểm, hiệu quả).
Chúng tôi sẽ dùng tài khoản Bùi Tuấn Lâm, ngân hàng Sacombank chi nhánh Đà Nẵng, Stk : 040001629532 để tiếp nhận mọi sự giúp đỡ.
Hoặc chuyển trực tiếp cho Bùi Tuấn Lâm tại 38 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, Sài Gòn số điện thoại 0905766258.
Hoặc liên hệ với cô Hoàng Thị Hà ( Nick Sông Quê) tại Hà Nội.
Tiêu chí của quỹ CỨU TRỢ DÂN OAN là chỉ giúp đỡ bằng hiện vật như gạo, mỳ tôm, nước uống, lương khô, tôm khô, lạc rang…..
Hiện nay số tiền kêu gọi giúp đỡ dân oan các tỉnh, công khai từ cô Sông Quê, Peter Lâm Bùi đang là 72.400.000 VNĐ (BẢY MƯƠI HAI TRIỆU BỐN TRĂM NGHÌN ĐỒNG). Với số tiền này, tạm thời có thể giúp cho bà con được trong vài tháng.
Chúng tôi sẽ nhập vào quỹ CỨU TRỢ DÂN OAN, và do một nhóm người cùng kiểm soát việc thu chi, đảm bảo đúng tiêu chí đã đề ra. Hàng tháng, chúng tôi sẽ cập nhật và công bố tình hình thu chi từ 1-2 lần (tuỳ tình hình cụ thể) để bà con trong và ngoài nước cùng theo dõi.
Rất mong được sự ủng hộ của bà con trong và ngoài nước cũng như từ phía chính quyền
Nhóm hỗ trợ dân oan tự nguyện
.
NHÓM KÊU GỌI
Hoàng Thị Hà ( Nick Sông Quê)
Bùi Tuấn Lâm ( Nick Peter Lam Bui)
Và những người bạn: chị Hạnh (Libety), anh Lê Dũng Vova, anh Lã Việt Dũng.

1 commentaire:

  1. Peter Lâm Bùi khôn lắm , muốn sau khi chết để được lên thiên đường ! Còn mấy triệu đảng viên CSVN thì đi xuống dưới ấy để gặp bác Mao , bác Kim v.v...
    Lâm , em ! Sao không cộng tác cùng hội Bầu Bí Tương Thân để giúp bà con Dân Oan để em bớt gánh nặng ? b

    RépondreSupprimer