06/08/2014

SHOW KHÁNH LY TẠI ĐÀ NẴNG, NGHE TIẾNG THAN TỪ BAN TỔ CHỨC

Đó là tiếng than "thấu trời" của ông Ngô Trường Thọ, giám đốc cung TT Tuyên Sơn, nơi diễn ra chương trình. Đây cũng là nơi đã tổ chức chương trình Duyên Dáng Việt Nam vừa rồi. Nghe ông Thọ than mới thấy cảm thông cho các giám đốc nhà hát, giám đốc các trung tâm diễn ra các sự kiện, đặc biệt là sự kiện ca nhạc. Đoạn than thở nầy là tâm trạng của ông trên facebook, được đăng công khai nên tôi mạn phép đăng lại.
Cung thể thao Tuyên sơn nơi diễn ra đêm nhạc Khánh Ly tại Đà Nẵng


Chương trình Live concert Khánh Ly chưa diễn ra mà người đã ốm và đau nhừ như sau một trận đòn. Nơi được chọn tổ chức đã khổ, đơn vị tổ chức (Cty Đồng Dao) còn khổ và khổ hơn trăm bề ! Ít người biết, để ca sĩ Khánh Ly về Việt Nam biểu diễn là cả một câu chuyện nhiều tập. Riêng anh Sơn, giám đốc Đồng Dao đã phải bay qua Mỹ đến 28 lần ! Chưa kể thủ tục xin phép tại Việt Nam là cả một hành trình gian nan và không ít tốn kém. Rồi chuyện thu phí tác quyền tùy tiện của cái trung tâm "tác oai, tác quái" hết sức vớ vẫn, mang đậm màu sắc giang hồ mà mấy ngày nay báo chí đã tốn nhiều giấy mực. Động cơ thu phí của cái gọi là T.Tâm bảo vệ quyền tác giả nầy không phải vì sự công bằng mà chủ yếu là để hưởng tỷ lệ từ nguồn thu của nhạc sĩ PĐP đã làm hình ảnh một nhạc sĩ nỗi tiếng bị hoen ố ! ....
Nơi được chọn tổ chức lại có nỗi khổ riêng mà ai cũng biết ! Đó là chuyện Giấy mời, vé mú....Chuyện nầy Hồ Văn Đắc - phó tổng GĐ Tập đoàn truyền thông Thanh Niên khi về Đà Nẵng tổ chức "Duyên dáng Việt Nam" đã trãi nghiệm. Áp lực "vé mú" đễn nỗi Cụ Đắc phải ngữa mặt lên trời, nuốt lệ than mấy câu hết sức cay đắng. Nhiều người thông cảm khuyên mình nên khóa máy cho khỏe, nhưng mình không làm rứa. Máy móc còn phải để làm việc, liên lạc với người thân nữa, làm vậy kỳ chết, nhưng để thì bị tra tấn suốt ngày, suốt đêm. Rõ khổ !
Mà cũng lạ thật, nếu người ta thật sự yêu mến nghệ thuật và ngưỡng mộ Khánh Ly thì sao lại không dám "hy sinh" một chút hè ? 
Ừ, hỏi thì hỏi vậy nhưng cũng đã có câu trả lời rồi đấy: Nếu họ dám "hy sinh" một chút thì mình làm chi phải khổ hỉ !
Sẽ không như Hồ Văn Đắc, mình sẽ ngữa mặt lên trời và cười một tràng thật dài để nước mắt văng đi tứ phía ! Ha ha ha ha...
Giám đốc Ngô Trường Thọ

facebook Ngo Truong Tho

P/S: Tôi ở Đà nẵng vào đêm diễn ra chương trình Khánh Ly. Nhạc sĩ Lê Quang, giám đốc âm nhạc của chương trình hứa sẽ biếu tôi một cặp vé mời, tôi từ chối và nói với Lê Quang rằng:"Mình có anh học trò cũ làm giám đốc cung TT Tuyên Sơn, chắc chắn anh ấy sẽ lo cho mình một cặp". He he, chừ nghe anh học trò than thấu trời như vậy nên đành bỏ tiền ra mua vé vào xem thôi. Tuy nhiên ngồi nghĩ lại, mình chỉ mê Khánh Ly khi chị ấy còn trẻ, bây giờ chị đã là "4 cô 18", thôi xin tình xưa khép lại...Khi nào có chuyến tàu về lại quá khứ, mình sẽ mua một vé đến phòng trà Sài Gòn năm 70 nghe chị ấy hát vậy. HNC

BÀI LIÊN QUAN:
Show Khánh Ly bị TP Đà Nẵng buộc phải nộp tác quyền
VỤ ĐÒI TÁC QUYỀN ĐÊM NHẠC KHÁNH LY: TIẾNG NÓI TỪ GIA ĐÌNH TRỊNH CÔNG SƠN

3 commentaires:

  1. http://kienthuc.net.vn/showbiz/trinh-vinh-trinh-chuyen-ban-quyen-rat-toi-chi-khanh-ly-372610.html

    RépondreSupprimer
  2. THẮC MẮC CÂU NÀY"...Động cơ thu phí của cái gọi là T.Tâm bảo vệ quyền tác giả nầy không phải vì sự công bằng mà chủ yếu là để hưởng tỷ lệ từ nguồn thu của nhạc sĩ PĐP đã làm hình ảnh một nhạc sĩ nỗi tiếng bị hoen ố ! ...." Vì một cách khách quan mà nói: Ô. P. Đ. PHƯƠNG 'ĐÒI HỎI' ĐÚNG LUẬT MÀ!

    RépondreSupprimer
  3. ô.THỌ làm viêc cụ thể với ô. Sơn (Cty Đồng Dao, đơn vị đứng ra tổ chức) thôi! Chức năng nhiệm vụ của ô. Thọ mà! Và giữa ô. Sơn & ô. P.Đ. Phương cũng cần ngồi lai với nhau để thỏa thuận một cách thẳng thắn, có tình nhưng trên cơ sở 'TÁC QUYỀN' !

    RépondreSupprimer