03/08/2014

THẾ HỆ LÃNH ĐẠO TƯƠNG LAI VIỆT NAM: TÀI TỬ HOLLYWOOD

HNC: Báo lề đảng đã có bài giới thiệu một loạt các quan chức trẻ tuổi, vốn là các "thái tử đảng", đội dự bị của lực lượng lãnh đạo trong tương lai. Bài báo đã ca ngợi những người đó là "những quan chức tuổi trẻ tài cao và đẹp trai như tài tử điện ảnh của Việt Nam". "Đẹp trai" thì nhìn qua ảnh, mọi người có thể đánh giá được rồi, nhưng "tài cao" thì chưa biết dựa vào chuẩn nào và cũng chưa thấy thể hiện ra như thế nào thì biết mô để đánh giá. Thôi kệ chỉ cần đẹp trai là được rồi, hy vọng bộ mặt lãnh đạo Việt Nam trong tương lai, nếu như chế độ nầy vẫn còn tồn tại, sẽ sáng sủa hơn nhờ vào những gương mặt được cho là đẹp như tài tử điện ảnh nầy.
Xem bài viết dưới đây đăng trên Người Đưa Tin và trên Tin 247.com.
Ông Nguyễn Bá Cảnh, Nguyễn Minh Triết, Lê Trương Hải Hiếu, Nguyễn Thanh Nghị là những quan chức tuổi trẻ tài cao và đẹp trai như tài tử điện ảnh của Việt Nam.
Ông Nguyễn Bá Cảnh - Thành ủy viên trẻ nhất của Thành uỷ Đà Nẵng
Ông Nguyễn Bá Cảnh (31 tuổi, quê Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) - con trai của Trưởng ban Nội chính T.Ư Nguyễn Bá Thanh vừa được chỉ định vào Thành ủy Đà Nẵng.
Bốn lãnh đạo Việt tuổi trẻ, tài cao lại đẹp trai như tài tử - Ảnh 1

Ông Nguyễn Bá Cảnh - Thành ủy viên trẻ nhất của Thành uỷ Đà Nẵng.

Trong danh sách 4 Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP.Đà Nẵng vừa được chỉ định, ông Nguyễn Bá Cảnh là người trẻ nhất.
Ông Nguyễn Bá Cảnh từng là học sinh xuất sắc của Trường THPT Phan Chu Trinh.
Bốn lãnh đạo Việt tuổi trẻ, tài cao lại đẹp trai như tài tử - Ảnh 2

Ông Nguyễn Bá Cảnh (phải) trong ngày được bầu làm Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng (4/2/2013).

Ông thi đỗ vào Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng với số điểm cao, từng đi du học và có trình độ thạc sĩ quản lý công, cao cấp chính trị.
Trước đó, ông Cảnh từng đảm nhiệm chức vụ Chánh văn phòng, Phó bí thư, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng.
Ths. Nguyễn Minh Triết - Phó bí thư tỉnh đoàn Bình Định 24 tuổi
Như tin tức đã đưa từ trước, thạc sỹ Nguyễn Minh Triết sinh năm 1990, con trai út của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được T.Ư Đoàn cử về Tỉnh đoàn Bình Định từ tháng 6 vừa rồi.
Bốn lãnh đạo Việt tuổi trẻ, tài cao lại đẹp trai như tài tử - Ảnh 3

Anh Nguyễn Minh Triết (áo trắng) làm Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định nhiệm kỳ 2013 - 2017.

Thạc sỹ Nguyễn Minh Triết là Ủy viên Ban chấp hành, Phó trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam.
Anh Triết từng là học sinh chuyên Lý trường THPT Trần Đại Nghĩa (TP.HCM), sang Anh từ năm 2004 và học A-level (dự bị đại học) ở Michael College.
Năm 2006, anh bắt đầu học tập tại Đại học Queen Mary cho tới 2009. 
Sau 7 năm tu nghiệp ngành kỹ thuật hàng không và chế tạo máy,Minh Triết được cấp bằng Thạc sỹ Kỹ thuật Ðộng cơ Siêu thanh.
Minh Triết được Ðại Học Queen Mary (London) cấp học bổng học tiếp tiến sĩ, làm giảng viên cùng những cơ hội công việc hấp dẫn khác, nhưng anh chọn trở về Việt Nam để cống hiến tuổi trẻ cho quê hương đất nước. Việc thạc sỹ Nguyễn Minh Triết, 23 tuổi, thủ lĩnh của hơn 7.500 du học sinh Việt Nam tại Anh, bất ngờ về nước làm cán bộ Đoàn khiến bạn bè ngỡ ngàng.
Ông Lê Trương Hải Hiếu - Phó Chủ tịch quận 1, TP.HCM
Ông Lê Trương Hải Hiếu sinh năm 1981, là con trai của Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải và bà Trương Thị Hiền, Hiệu trưởng Hiệu trưởng Trường Cán bộ TP.HCM.
Ông từng theo học khoa Luật thương mại (ĐH Luật TP.HCM), 4 năm liền tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh với vai trò thủ lĩnh.
Bốn lãnh đạo Việt tuổi trẻ, tài cao lại đẹp trai như tài tử - Ảnh 4
Ông Lê Trương Hải Hiếu  Phó Chủ tịch quận 1, TP.HCM.
Từ 2005 đến 2007, ông Hiếu được thành phố cử đi học cao học ngành Quản trị kinh doanh ở Mỹ, từ một chương trình đào tạo 300 tiến sĩ, thạc sĩ của Thành ủy.
Về nước, ông Hiếu công tác tại Thành đoàn TP.HCM, sau đó làm Bí thư Quận đoàn 1. Trước khi trở thành Phó chủ tịch quận 1, ông Hiếu là Bí thư phường Bến Thành (quận 1).
Ông Lê Trương Hải Hiếu cũng được biết đến là cán bộ trẻ năng động thế hệ 8x với nhiều sáng kiến về cải cách thủ tục hành chính khi làm Bí thư phường, Đáng chú ý là việc áp dụng phần mềm điện tử quản lý dân cư bằng dấu vân tay.
Ông Nguyễn Thanh Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang
Từ tháng 3, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị (SN 1976, quê Cà Mau, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng) được Bộ Chính trị điều động về làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang.
Bốn lãnh đạo Việt tuổi trẻ, tài cao lại đẹp trai như tài tử - Ảnh 5
 Ông Nguyễn Thanh Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang.
Trước khi công tác tại Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Thanh Nghị là phó hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc Tp.HCM. Ông Nghị có bằng tiến sĩ tại Đại học George Washington (Hoa Kỳ), ông giữ chức thứ trưởng Bộ Xây dựng từ tháng 11/2011 khi mới 35 tuổi.
Ông Nghị hiện 38 tuổi, là ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, xuất thân từ gia đình truyền thống cách mạng. Ông là con trai lớn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Linh San
Theo Người Đưa Tin

4 commentaires:

  1. Thật là những cơ hội cho đất nước VN bị mất. Đất nước đang cần những người có thật tài để đi lên.
    Việc đưa thái tử đảng lên làm lãnh đạo cũng không khác gì lập một đội bóng gồm con cháu của các cầu thủ Đức vừa thắng Brazil world cup. Chắc là đội bóng hậu duệ này không bao giờ chiếm được world cup đâu.

    RépondreSupprimer
  2. Tôi không tin con cái các ông ấy giỏi, vì khi ở VN, chỉ cần nương danh bố, là chẳng thầy cô nào dám cho điểm kém, dù học dốt vẫn có người làm giúp để được điểm cao. Sau đó cho ra nước ngoài 1 thời gian, bất kể học lực ra sao, khi về cũng khoe thành tích nọ kia, để lấy nê đặt vào những vị trí đã được tính trước. Ví dụ nhỏ: Nguyễn Minh triết, con Nguyễn Tấn Dũng sinh năm 1990 mà sang Anh từ năm 2004, lúc đó mới 14 tuổi, đi học lớp 1 năm lên 6 tuổi, tức là lúc đó mới hết lớp 8, chưa hết lớp 10, mà hệ đại học phải hết lớp 12. Ngoài ra khi mới sang còn phải mất ít nhất 1 năm học thêm tiếng Anh mới nghe giảng được. Vậy mà đã học "dự bị đại học"? Năm 2006 Trí mới 16 (cứ cho là đặc cách vào dự thính trường đại học đi) tới năm 2009, Trí mới 19, cứ cho là "quá giỏi, học vượt cấp như thần đồng đi thì cũng mới có 3 năm, chắc chỉ mới tốt nghiệp Bachelor (là kỹ sư), chứ chưa thể tốt nghiệp Master (Thạc sĩ) được. Mà nếu cậu ta giỏi tới độ thần đồng, thì báo trí Anh đã đưa tin ầm ĩ. Đằng này tôi tìm mỏi mắt, chẳng có tí thông tin nào về "ông con trời" này cả. Ngay cả trang thông tin của Tổng hội sinh viên Vương Quốc Anh được thành lập từ năm 2005 cũng không hề có tin gì về Triết.

    RépondreSupprimer
  3. " Con vua thì lại làm vua,..." câu nói của ông cha ta quả không sai, nhưng trong thời đại ngày nay, ở các nước tư bản 'giãy chết" các thái tử của họ bằng tài năng của mình, được nhân dân bầu chọn, còn ở những nước độc đảng, độc tài như VN thì đi lên bằng ô dù, và không cho nhân dân lựa chọn gì hết...Buồn!

    RépondreSupprimer
  4. Nhìn mặt anh Nghị trông như bị bịnh Dow.

    RépondreSupprimer