20/08/2014

Tình trạng của tù nhân lương tâm Đỗ Văn Hoa

 Ngô Duy Quyền:
Vừa nhận được tin nhắn từ chị Dương Thị Hà vợ TNLT Đỗ Văn Hoa ở thị trấn Nếnh, Việt Yên, Bắc Giang cho biết anh Hoa gọi điện về nói rằng anh không còn bị biệt giam kể từ ngày 12/8.
Không bị biệt giam đồng nghĩa với việc không còn phải lấy bông gòn lọc nước cống để uống.
Không bị biệt giam đồng nghĩa với việc nguy cơ bị chết mòn chết mỏi do suy kiệt sẽ giảm đi.
Không bị biệt giam đồng nghĩa với việc người bố này có thể còn giữ được mạng sống để trở về với hai đứa con nhỏ.
Tù nhân lương tâm Đỗ Văn Hoa


Không bị biệt giam nữa cũng là lý cớ cho đám dư luận viên của quỷ rêu rao rằng anh đã bị khuất phục...
Dù sao đây cũng là niềm vui nho nhỏ của một số rất nhỏ người dân xứ tôi, những người không chịu an phận sống kiếp của những con nô lệ!
Gia đình chị Hà gửi lời cảm ơn quý cô bác anh chị đã lên tiếng giúp công luận biết tới những trò trả thù quái đản mà anh phải gánh chịu. Cảm ơn đài RFA, ĐSQ các quốc gia dân chủ, đặc biệt là ĐSQ Mỹ ở HN đã cho cơ hội bày tỏ và lắng nghe.
Gia đình và bạn bè đi thăm tù nhân LT Đỗ Văn Hoa

Tình trạng của tù nhân lương tâm Đỗ Văn Hoa

Trần Thị Nga
Tác giả gửi cho Dân Luận
Anh Đỗ Văn Hoa là 1 trong số 3 nạn nhân của điều 88 bộ luật hình sự trong phiên tòa ngày 16/07/2012 tại tòa án tỉnh Bắc giang với tội danh mơ hồ “Tuyên truyền chống phá Nhà nước”.
Anh Hoa là dân oan mất đất của tỉnh Bắc Giang, anh đã nhiều năm đi khiếu kiện, đấu tranh từ cấp xã huyện cho tới trung ương, từ việc đấu tranh do bị cướp đất thì anh lại tiếp tục bị nhà cầm quyết cướp quyền tự do của công dân bởi cái điều 88. Trong phiên tòa trá hình này anh đã bị họ tuyên án 4 năm tù giam 3 năm quản chế trong khi vợ anh đang mang thai đứa con thứ 2.
Hiện nay anh Hoa đang bị giam giữ tại nhà từ Ba Sao, Hà Nam trong tình trạng hết sức tồi tệ, anh Hoa nhờ vợ là chị Hà chuyển lời kêu gọi mọi người bên ngoài hãy lên tiếng giúp đỡ anh. Hiện tại trong tù anh vẫn kiên định đấu tranh và không nhận tội. Tháng 6 năm 2013 anh Hoa cùng tù nhân lương tâm Vi Đức Hồi đã đấu tranh phản đối quản giáo đánh một tù nhân mới vào, sau vụ việc đó cả anh Hoa và anh Vi Đức Hồi đều bị biệt giam trong căn phòng chật hẹp, tối tăm ẩm thấp, một ngày được ăn 1 bữa cơm, thực phẩm tiếp tế gia đình gửi vào cũng bị cắt xém mỗi tháng chỉ được gửi 3kg, uống nước lã do nhà tù bơm lên từ ao, ngòi.
https://www.youtube.com/watch?v=R9vbGGMhCmo
Vì tình trạng sinh hoạt bẩn thỉu, ăn uống thiếu thốn, không khí tăm tối ẩm ướt mấy ngày tết 2014 anh bị bệnh đường ruột bệnh xá của nhà tù không chữa được nên cán bộ của trại tù gọi điện báo vợ anh mang thức ăn tiếp tế và thuốc chữa bệnh vào tù cho anh. Hiện tại bệnh đường ruột của anh đã tạm ổn, sau lần bị bệnh này sức khỏe của anh bị suy sụp rất nhiều, nhà tù đã phải tăng thêm cho anh mỗi ngày thành 2 bữa cơm rau, một tuần được một lần 3 miếng thịt và một lần là một miếng cá.
Mỗi lần vào thăm gặp chồng chị Hà đều phản đối việc công an tùy tiện biệt giam và hành hạ thể xác và tinh thần của chồng chị. Bản thân anh Hoa trong tù cũng liên tục phản đối. chị Hà kêu gọi mọi người quan tâm đến công lý và sự thật lên tiếng giúp đỡ chồng chị đang bị bách hại trong tù. Hai đứa con của chị còn nhỏ chúng thường xuên hỏi mẹ “mẹ ơi sao những đứa bạn của con có bố mà sao nhà mình lại không có bố?
Những câu hỏi của con làm chị vô cùng đau đớn và càng thương chồng, thương con hơn. Chị lo cho tình trạng sức khỏe và điều kiện sinh hoạt trong nhà tù Ba Sao, Hà Nam sẽ làm hủy hoại thể xác của anh.
Hôm qua ngày 03/03/2014 chị Hà đã gửi đơn đến trại tù Ba Sao, Hà Nam yêu cầu họ trả lời lý do biệt giam chồng chị. Chị yêu cầu trại tù chấm dứt ngay hành vi biệt giam và cách hành sử độc ác đối với anh Hoa.
Cho dù hiện nay anh Hoa đang là tù nhân những điều căn bản nhất anh vẫn là một con người.
Vợ của tù nhân lương tâm Đỗ Văn Hoa: chị Dương thị hà.
Địa chỉ: Xóm 2, Yên Minh, Việt yên, Bắc Giang
Điện thoại: 01258601726
Trần Thị Nga
Thông tin về vụ án cua tù nhân lương tâm Đỗ Văn Hoa, Đinh Văn Nhượng, Nguyễn Kim Nhà:

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire