03/08/2014

VỤ ĐÒI TÁC QUYỀN ĐÊM NHẠC KHÁNH LY: TIẾNG NÓI TỪ GIA ĐÌNH TRỊNH CÔNG SƠN

ĐỖ TRUNG QUÂN: Tôi nhận được email của anh Nguyễn Trung Trực thay mặt gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với nội dung muốn trình bày về việc đòi tác quyền đêm nhạc Khánh Ly, cho rộng đường dư luận và đồng ý cho tôi đưa thư ngỏ này lên FB

Ở trong chăn mới biết chăn có rận TO cơ nào!! Đã từ lâu gia đình TCS quá mệt mỏi về việc này..."thương lượng, năn nỉ" "giá" tác quyền trong việc kinh doanh nhạc Trịnh!! Ai trong ngành cũng biết chương trình TCS thường mang lợi nhuận khá tốt cho ban tổ chức và ca sĩ. Đó là việc gia đình tôn trọng.

Có lẽ thối tha nhất là một số nhân vật khá nổi tiếng có tổ chức một số chương trình TCS..cháy vé là thường... khi gặp nhau tình cờ luôn mở miệng "Không biết anh chị ở đâu để gửi tiền tác quyền??. Cho đến nay, đó vẫn là một con số không to tướng!! Một vị cũng mới vừa nói thế ở Hà Nội !!! "Thôi Kệ" như anh Sơn thường nói! Còn bây giờ, các bạn có thể tính nhẩm lợi nhuận của chương trình Khánh Ly 1 ở Hà Nội xem...3.800 chỗ với giá 3.500.000 đ-900,000 đ/vé!!. Cháy vé đó nhé!!!! Có ai thắc mắc đâu????? Chúc mừng là đằng khác!! Và có ai thắc mắc với tiền trả cho ca sĩ đâu!!! Lâu nay, bạn bè gia đình ai cũng biết là gia đình đã quá ư là khổ sở về việc này cho nên đã từ lâu gia đình uỷ quyền cho Trung tâm tác quyền (TTTQ)  phụ trách theo đúng qui định pháp luật của Việt Nam và thế giới. Và TTTQ có toàn quyền thương lượng và linh động trong việc truy thu TRONG KHUÔN KHỔ CHO PHÉP!!! Gia đình chỉ giữ lại quyền miễn thu cho các chương trình từ thiện THẬT SỰ, khuyến khích các tài năng trẻ...và tập trung một chương trình TCS hàng năm ở PMH cho hơn 30.000 khán giả vào cửa miễn phí với các ngôi sao hàng đầu Việt Nam.
Sao chúng ta không suy nghĩ việc "Tức Nước Vở Bờ" của TTTQ và nhạc sĩ Phó Đức Phương? Và vai trò của một nhân vật khá khét tiếng ơ HN trong chương trình Khánh Ly đêm 02/08 là gì? Nghệ thuật ư? Chúng ta có quyền kết tội nhạc sĩ PĐP và cách truy thu tác quyền của TT ....nhưng cũng nên lắng nghe những khó khăn của TTTQ! Và nên nhìn vấn đề trong khuôn viên rộng hơn..NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN, ĐẠO LÝ VÀ ĐAO ĐỨC TRONG KINH DOANH.!! .....chưa nói đến việc thật sự TÔN TRỌNG đứa con tinh thần của người sáng tác.
Nguyễn Trung Trực
Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Xem thêm:
Đêm nhạc Khánh Ly bị đòi tiền bản quyền trước lúc diễn

2 commentaires:

  1. Tâm sự nảo lòng của ca sĩ VN ở hải ngoại về việc trở về VN trình diễn vì "yêu quê hương - yêu đồng bào" là cái vỏ bọc dối gian và rẽ tiền. Sao không đàng hoàng nói thẳng là quý vị đang kinh doanh nghệ thuật? và kèm theo đó là sòng phẳng trả phí tổn bản quyền, cũng như phải trả tiền cho những người tham gia tổ chức. Đơn giản quá mà sao cứ vòng vo làm chi vậy.

    RépondreSupprimer
  2. Sử dụng tác phẩm của nhạc sỹ là phải trả tiền tác quyền. Đó là luật, đó là đạo lý. Chỉ có kẻ cướp mới trắng trợn lấy tài sản của người khác mà không cần trả tiền!

    RépondreSupprimer