15/11/2014

CHẤN ĐỘNG: Kiev tuyên bố tiêu diệt một tiểu đoàn tên lửa Nga tại Donetsk

Hãng thông tấn quốc gia Ukraine Ukrinform đưa tin, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) tuyên bố, các lực lượng chống khủng bố của nước này đã tiêu diệt 150 binh sĩ Nga thuộc một tiểu đoàn tên lửa tại Donetsk, điểm nóng chiến sự ác liệt đang do ly khai địa phương kiểm soát.
Tên lửa RS-12M Topol của Nga. Ảnh minh họa.

Theo Ukrinform, Cố vấn cho giám đốc SBU, Markiyan Lubkivsky đã xác nhận thông tin trên trong chương trìnhShuster Live. Tiểu đoàn tên lửa Nga bị tiêu diệt ngày 10.11.

Báo điện tử Levy Bereg dẫn lời ông Markiyan Lubkivsky đưa tincác sĩ quan tình báo của SBU đã phát hiện được thông tin (về địa điểm quân đội Nga triển khai binh sĩ Nga) và chuyển thông tin này cho quân đội Ukraine.
Nhận được tin báo, quân đội Ukraine đã tiến hành pháo kích khu vực trên và tiêu diệt tiểu đoàn tên lửa với quy mô lớn của Nga bao gồm 150 binh sĩ.
Ngoài ra, phát biểu trong chương trình Shuster Live, ông Lubkivsky cũng bày tỏ lời chia buồn đến thân nhân và gia đình của các binh sĩ Nga tử trận. Tuy nhiên, ông này nhấn mạnh, tất cả các binh sĩ Nga đang giúp quân ly khai, chiến đấu chống lại các lực lượng vũ trang Ukraine tại miền Đông nước sẽ bị tiêu diệt.
Ukraine và phương Tây nhiều lần cáo buộc, hàng nghìn binh sĩ Nga đang tham chiến tại miền Đông nước này, hỗ trợ lực lượng ly khai chống lại quân đội Kiev bất chấp sự phủ nhận mạnh mẽ từ Moscow.
Trong tuần qua, chính quyền Kiev, Mỹ và NATO cũng như OSCE tiếp tục đưa ra cáo buộc cho rằng, Nga đang đưa binh lính và các thiết bị quân sự của tới các vùng lãnh thổ do lực lượng ly khai kiểm soát tại miền Đông Ukraine.
Đáp trả lại cáo buộc trên, Phó Đại sứ thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc, ông Aleksandr Pankin khẳng định trong phiên họp của Hội đồng Bảo an rằng cáo buộc Nga triển khai quân tới Ukraine chỉ là “trò bịa đặt tuyên truyền” do tất cả chỉ là lời nói, không ai có thông tin hay bằng chứng thực về điều này. Ông Pankin cáo buộc chính phủ Ukraine lan truyền tin đồn về việc Nga đưa quân và vũ khí vào miền Đông để “biện minh cho thất bại và lấy cớ để huy động người và vũ khí ra mặt trận”.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire