07/01/2015

ÔNG NGUYỄN BÁ THANH VÀ CHÂN DUNG QUYỀN LỰC - BÀI 2

Huỳnh Ngọc Chênh

Đây là hình ảnh được cho là
của ông Nguyễn Bá Thanh
 mà trang CDQL đưa lên
vào hôm 2.1
Thế là trang CDQL nói đúng đến từng centimet. Mà thông tin về bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh thì được đảng giữ trong vòng tuyệt mật, mật còn hơn bí mật an ninh quốc gia.
Từ ngày ông đi Mỹ chữa bệnh cho đến khi bệnh tình thật sự và ngày về của ông được trang ấy tiết lộ thì hầu như không ai biết mảy may về tin tức của ông, ngay cỡ như bí thư thành ủy Đà Nẵng vào ngày 2.1 là ngày mà trang CDQL đưa tin ông Thanh sẽ về nước thì còn nói: "Thành ủy Đà Nẵng chưa nhận được thông tin chính thức nào về việc ông Thanh sẽ về nước trong ngày 2-1"




Còn bà Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết đến ngày 2.1, bà chưa nhận được thông tin gì về việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước trong ngày 2.1. Khi được hỏi về tình hình sức khỏe, bà Xuyên nói không nắm rõ và cho biết có thể hỏi ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương. Ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết hiện sức khỏe của ông Thanh vẫn ổn định, chưa về nước vì vẫn đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại Mỹ. Ông Triệu khẳng định những thông tin xấu về tì
nh hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh vừa qua là không chính xác.

Thế nhưng ngay trong tối ngày 2.1, lại trang CDQL đưa ra thông tin cập nhật rằng: Ông Thanh chưa về được trong ngày 2.1 như dự định vì còn 1 vài khâu chuẩn bị chưa hoàn tất nên phải hoãn lại đến sáng thứ hai ngày 5.1 mới lên máy bay và đến 8 g 30 tối ngày 6.1 mới đến phi trường Đà Nẵng sau 2 trạm dừng chân ở Alaska và Kyoto.

Trước đó không lâu, trả lời câu hỏi của cử tri, Phó Chủ tịch Quốc Hội Huỳnh Ngọc Sơn, cho biết: “Cá nhân tôi cũng như các đồng chí lãnh đạo Quốc hội và Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng hết sức quan tâm lo lắng đến sức khỏe của đồng chí Nguyễn Bá Thanh”. “Đồng chí đi chữa bệnh rất là xa, chỉ thông qua gia đình báo lại thì sức khỏe đồng chí ấy có tiến triển tốt thôi. Cũng không biết thông tin nào cả vì đồng chí ấy nằm ở bệnh viện nước ngoài mà lại của tư nhân. Không có đường dây trực tiếp để liên hệ. Thông qua Ban bảo vệ sức khỏe Trung ương hỏi thăm tình hình thế nào thì họ (gia đình ông Thanh) cũng nói qua phẫu thuật cũng có tiến triển".

Tóm lại là tầm cỡ như các ông bà bí thư thành ủy Đà Nẵng, phó chủ tịch quốc hội, thứ trưởng bộ Y Tế, Trưởng ban bảo vệ sức khỏe cán bộ trung ương... cũng không hề có thông tin gì về tình trạng sức khỏe của ông Thanh. Như vậy những người biết được tình trạng thật sự của ông Thanh phải ở cấp bực cao nhất của đảng, đó là bộ chính trị. Thế mà trang CDQL lại biết đến từng chi tiết, biết ông Thanh bị bệnh do nhiễm phóng xạ, biết ông chữa bệnh tại đâu, phẫu thuật bao nhiêu lần, bác sĩ nào trực tiếp điều trị, tình hình sức khỏe đã trở nên nguy kịch ra sao, bệnh viện Mỹ cũng bó tay, phải đưa về quê nhà, đưa bằng máy bay gì, giờ giấc, ai đi theo...
Từ đó không thể không làm cho mọi người suy đoán rằng trang mạng ấy do ai đứng phía sau làm ra. Thật ra trước đó khi đọc nội dung bài vở trong trang ấy tập trung chỉa mũi nhọn vào cá nhân ông Nguyễn Xuân Phúc, trút hết mọi tội lỗi lên đầu ông Phúc và qua đó lăng xê lộ liễu một người mà không ai nói ra nhưng ai cũng biết, thì mọi người cũng cảm nhận ra được "tổng biên tập" trang mạng ấy là ai rồi. Mọi người chỉ còn chờ sự kiện ông Thanh về nước có đúng theo thông báo cập nhật của trang ấy hay không để xác quyế
t về suy luận của mình. Và bây giờ thì đã có kết luận chắc chắn.
Ngày hôm nay, 5.1, hầu hết các báo của nhà nước đều chính thức đưa tin về việc ông Thanh về nước và
o tối thứ ba ngày 6.1 với nội dung y hệt những gì trang CDQL đã đưa từ ngày 2.1.

Trước đây, mọi người còn bán tín bán nghi những thông tin xấu mà trang đó đưa về một số cá nhân quyền lực đương thời, trong đó tập trung nhiều nhất vào cá nhân ông Phúc, thì bây giờ hầu như mọi người đều tin rằng các thông tin ấy không sai sự thật lắm.

Tuy nhiên, nhà báo Huy Đức đã tỉnh táo cảnh báo rằng : "Giờ đây, chúng ta có thể đoán được chủ nhân của các trang mạng này là ai. Đặt những thông tin chính xác, có thể kiểm chứng, bên cạnh những thông tin ngụy tạo là lối truyền thông rất... lưu manh. Hãy xem cách họ đánh nhau để thấy tương lai của đất nước". Điều đó có nghĩa rằng, nếu tỉnh táo đôi chút mọi người cũng có thể nhận ra rằng trang CDQL đã chơi trò "lưu manh" đưa một số thông tin thật chính xác để củng cố lòng tin rồi từ đó lái dư luận tin vào những thông tin bịa đặt theo hướng người chủ trang ấy muốn. Hướng đó là hướng nào thì ắt ai cũng biết. Đây là cái trò mà bọn thầy bói bậy bạ hoặc bọn lưu manh chuyên nghiệp hay dở ra để lừa đảo người cả tin. Từ đó những người tỉnh táo luôn biết đặt ra câu hỏi: Ừ thì ông Thanh bệnh như vậy là đúng rồi, chữa trị như vậy là đúng rồi, nhưng liệu ông có bị "ông Phúc đầu độc để tranh quyền" như trang ấy nêu lên là đúng sự thật? Trước đây, khi xuất hiện các trang Quan Làm Báo, Tư Sang Nham Hiểm...rồi bây giờ là trang CDQL, là các trang hầu như chỉ xuất hiện theo thời điểm và chuyên nhắm vào các "ngài" trong cung đình, nhiều người vẫn không tin rằng đó là vũ khí triệt hạ nhau giữa các "ngài" ấy. Ngay bản thân tôi cũng đặt ra giả thiết có thể đó là các trang do Tàu cộng, do "thế lực thù địch" Tây phương hoặc do các nhóm quá khích hải ngoại nào đó làm ra để gây hoang mang trong dân chúng và gây chia rẻ nội bộ giữa các "ngài".

Bây giờ thì ắt hẳn mọi người có thể xác quyết được rằng các "ngài" đang chém giết nhau chí tử, đang ném cứt đái vào mặt nhau, đang lấy mặt đít nồi nầy quẹt lên mặt đít nồi kia. Và do vậy các ngài tự bôi xấu các ngài, vạch bộ mặt thật của chế độ nầy ra chứ chẳng có thế lực thù địch nào thèm đụng vào các ngài cả. Vậy thì các ngài hãy chấm dứt vu oan giá họa cho những người yêu nước, những trí thức có tâm, những blogger chân chính...Các ngài hãy trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức, Tạ Phong Tần, Bùi Hằng, Lê Quốc Quân, Đặng Xuân Diệu, Việt Khang, Trương Duy Nhất, Nguyễn Hữu Vinh, Hồng Lê Thọ, Nguyễn Ngọc Già, Nguyễn Quang Lập...và nhiều tù nhân lương tâm khác, không ai trong các người đó gây tổn hại cho các ngài cả.

Cuối cùng thì không khỏi không thấy xót thương cho ông Nguyễn Bá Thanh, ông đang trong cơn hiểm nghèo nhưng người ta vẫn lợi dụng cái xác của ông để đâm chém lẫn nhau. Chia buồn cùng ông và gia đình. Và mong ông, lúc nầy, có sự thật gì thì nên nói ra để làm sáng tỏ, các ngài ấy chẳng ai xót thương ông đâu.


Huỳnh Ngọc Chênh


Nguồn: Theo Tu Zo


Quảng Cáo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire