15/02/2015

'Tết này chồng tôi khó được về'


Vợ của blogger Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh cho rằng chính quyền 'quyết tâm' đem chồng bà ra xét xử, do đó khả năng ông được trở về nhà với gia đình trong dịp Tết nguyên đán này là khả năng 'khó có thể xảy ra', dù bà đã hai lần gửi kiến nghị đề nghị 'đình chỉ vụ án' với chồng bà.



Bàn tròn hôm Thứ Năm, tại đó bà Minh Hà và các khách mời bình luận về tự do báo chí ở Việt Nam và điều 258, điều mà chồng bà bị truy tố và giam giữ chưa qua xét xử trong gần một năm nay dựa vào đó.



Trao đổi với BBC cuối tuần này, bà Lê Thị Minh Hà vợ của ông Ba Sàm nói:

"Tôi đã làm đơn kiến nghị đình chỉ vụ án lần thứ hai tại Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao rồi, từ ngày 4/2, nhưng mà từ ngày 6/2 họ đã vẫn ký quyết đinh chuyển hồ sơ của anh ấy sang Tòa án Nhân dân Tối cao, có nghĩa là họ vẫn quyết tâm đem việc này ra xử.

"Thế còn tôi vẫn có một khả năng, dù hy vọng rất là mong manh, nhưng mà cái việc hồ sơ chuyển sang Tòa án Nhân dân tối cao, người ta vẫn có thể xem xét và vẫn có thể trả lại để Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao họ sẽ chuyển lại Cơ quan Điều tra để có thể là đòi điều tra bổ sung.

Ngày 6/2 họ đã vẫn ký quyết đinh chuyển hồ sơ của anh ấy sang Tòa án Nhân dân Tối cao, có nghĩa là họ vẫn quyết tâm đem việc này ra xử
Bà Lê Thị Minh Hà
"Hoặc là có thể trả tự do, hoặc là cho hưởng một án gì đấy, thì nói chung tôi không có hình dung ra được."

'Ba Sàm gửi kiến nghị'

Bà Minh Hà thuật lại với BBC chuyến thăm mới đây nhất mà bà được trực tiếp gặp mặt chồng hôm 11/02/2015, theo đó bà cung cấp các thông tin là ông Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh đã gửi cho chính quyền và cơ quan tố tụng một kiến nghị hàng chục trang mà theo bà là dựa trên những điều mà ông Vinh đã 'bức xúc' từ ba chục năm qua.

Bà cũng cho hay ông Vinh không còn nhắc tới chuyện ông bị giam chung với 'tù hình sự' có hành vi 'nguy hiểm', 'đe dọa' và làm 'ảnh hưởng' tới sức khỏe, tâm lý, tính mạng của ông, như được thể hiện trong thư từ giữa ông và gia đình, cũng như qua các đơn thư kiến nghị việc này từ trước của bà Minh Hà và gia đình.

Bà Minh Hà cũng bình luận về việc có thực hay không việc ông Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh đã được cơ quan điều tra và tạm giam ông cho phép ông được 'trích xuất' để đến nhà tang lễ theo một cách thức bí mật để được 'nhìn mặt mẹ đẻ lần cuối' ngay trước buổi tang lễ chính thức.

Nguồn: Theo BBC

Quảng Cáo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire