19/03/2015

12 con dê đi lạc chưa ra, 1.250 con gà đã...mất tích?


Mi An
 
- Đàn gà 1.250 con từ nguồn vốn hỗ trợ cho người nghèo, thế mà không một con gà nào đến tay người nghèo, phục các ông này quá!  




Dư luận lại đang xôn xao chuyện một đàn gà gồm 1.250 con thuộc diện cấp cho người nghèo trong chương trình “Nông thôn mới” ở xã Quế An (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) chạy nhầm vào nhà đội ngũ cán bộ xã.

Báo Dân trí cho biết theo phản ảnh của người dân xã Quế An, tháng 11/2014, khi huyện Quế Sơn phê duyệt kinh phí mua gà hỗ trợ cho người dân nghèo trong xã trong chương trình “Nông thôn mới” thì toàn bộ 1.250 con gà này không đến với người dân mà số gà đã được Bí thư, Chủ tịch đến cán bộ xã nhận về nuôi.

Một nhân chứng cho biết: “Tôi bán đồ cho học sinh ở gần Ủy ban xã, ngày hôm đó tôi thấy cán bộ xã ai cũng chở 1 thùng gà con về nhà. Tưởng đâu họ mua, hỏi ra mới biết là cán bộ xã được cho mang về nuôi. Có người chở 200 con, có người chở 50 con”.

Theo danh sách của người dân cung cấp, trong số 1.250 con gà hỗ trợ người dân nghèo của xã Quế An thì Chủ tịch xã – ông Hoàng Kim Minh - được nhận nhiều nhất là 200 con, còn ông Trần Văn Quyên – Bí thư xã và Chủ tịch Hội nông dân xã - ông Trần Ngọc cùng 17 cán bộ khác của xã mỗi người được nhận 50 con gà về nuôi.

Hỏi đến ông Chủ tịch xã thì ông này chối, nói là mình chỉ nhận 50 con như các anh em khác mà thôi, mà đây là nhận thay cho bố mẹ, anh em nuôi. Hỏi đến gà thì đội ngũ cán bộ xã nói đã nuôi và bán gần hết rồi. Hỏi giờ xử lý ra sao, ông Chủ tịch bảo: Giờ trả lại chứ làm sao, chúng tôi biết làm thế là sai rồi!

Ông Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết: “Đang kiểm tra, sẽ chấn chỉnh, xử lý thế nào sẽ báo sau cho nhà báo biết”.

Rút kinh nghiệm từ vụ 12 con dê đi nhầm vào nhà ông Bí thư huyện ủy huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), tỉnh đã cử 4 đoàn ròng rã đi kiểm tra nhưng đến giờ vẫn chưa biết tăm tích ra sao, có lẽ với vụ 1.250 con gà này cần một giải pháp khác?

Có lẽ nên kiến nghị UBND, Huyện ủy huyện Quế Sơn kiểm điểm gấp và nghiêm khắc đàn gà 1.250 con này vì tội…không đọc báo.

Bởi vì, nếu đàn gà này chịu khó đọc báo, chúng sẽ biết về vụ scandal “12 con dê” ở Thanh Hóa, chúng sẽ tránh dẫm vào vết xe đổ của đàn dê và tìm ra những kinh nghiệm riêng cho mình.

Nếu chúng đọc báo, chúng sẽ biết cách âm thầm lén lút đi vào nhà quan xã bằng một con đường nào đó. Có thể là nhảy dù từ trời xuống hay độn thổ từ dưới đất lên chứ không đi ngang nhiên lộ liễu giữa thanh thiên bạch nhật để người dân phát hiện như thế.

Đàn gà 1.250 con từ nguồn vốn hỗ trợ cho người nghèo, thế mà không một con gà nào đến tay người nghèo, phục các ông này quá!

Mà cứ theo hướng xử lý của vụ 12 con dê, có nhẽ huyện, tỉnh rồi sẽ phải cử đến 400 đoàn thanh tra kiểm tra về Quế Sơn theo tỷ lệ 1 đoàn thanh tra/3 con gà rồi cũng chả biết đến khi nào mới có kết quả minh bạch.

·         Mi An
 


Quảng Cáo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire