31/03/2015

BÁO LỀ ĐẢNG RỐI LOẠN CẢM XÚC TRƯỚC CUỘC BIỂU TÌNH CỨU CÂY CỦA NGƯỜI HÀ NỘI

Huỳnh Ngọc Chênh


Huỳnh Ngọc Chênh: "Báo Công Lý ca ngợi những người biểu tình, báo Petrotimes của "ngài đại tá chờ thư chỉ đạo" Nguyễn Như Phong lại tự dưng lôi đám dư luận viên ra đánh tơi tả dù cuộc biểu tình sáng ngày 29.3 không hề có bóng dáng một dư luận viên nào xuất hiện, trừ đồng chí cuồng si Quang Trần Nhật mò ra bị người biểu tình đuổi chạy, nhưng ngay sau đó "ngài đại tá chờ thư chỉ đạo" cũng cho rút bài xuống.
Báo lề đảng đang bị rối loạn cảm xúc phải chăng là do Ban Tuyên Huấn TW cũng đang rối loạn chỉ đạo, không biết phải chỉ đạo như thế nào khi chưa có chỉ đạo từ các xếp bê xê tê, mà nói bậy bạ không có chỉ đạo như phó ban tuyên huấn Hà Nội Phan Đăng Long , không được ăn chia như mấy xếp Ủy HN mà lại còn bị vạ miệng thì oan còn hơn dân oan. Chẳng lẽ lại có tuyên huấn oan."




Cây xanh Thủ đô lại bị "DLV" mang ra làm cái cớ!


(PetroTimes) - Sau vụ ngăn cản thân nhân các liệt sỹ Gạc Ma tưởng niệm ở tượng đài Lý Thái Tổ thì một lần nữa, một số thành viên nhóm DLV lại lợi dụng vấn đề mà người dân đang quan tâm để phục vụ cho mục đích của mình.




Khoảng 14h ngày 29/4, tại tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) xuất hiện một nhóm người với băng rôn, khẩu hiệu ghi dòng chữ "chặt hạ cây xanh là huỷ hoại môi trường", "chúng tôi yêu cây", "xử lý nghiêm những người đứng sau việc tàn sát cây xanh"; "hãy cùng chúng tôi cứu cây xanh"…

Một số thành viên trong cuộc tuần hành hôm nay đã có mặt tại đây cũng là những người đã tụ tập tại tượng đài Lý Thái Tổ ngăn cản việc đặt vòng hoa tưởng niệm các chiến sỹ hy sinh trong vụ đánh chiếm đảo Gạc Ma vào đầu tháng 3 vừa qua.

Sau khi tụ hợp, những người này gương cao băng rôn đi dọc đường Đinh Tiên Hoàng vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. Họ vừa đi vừa hô khẩu hiệu “xử lý người chỉ đạo tàn sát cây xanh - chúng tôi yêu cây xanh".

Trong số những người này có cả người tàn tật đi xe lăn, người mặc áo tu hành.


Việc những người này biểu tình khiến tuyến đường vòng quanh hồ Hoàn Kiếm bị ùn tắc nghiêm trọng. Sau gần 2 giờ đồng hồ tụ tập, nhóm này tự giải tán. Lực lượng chức năng cũng có mặt nhưng chỉ phân luồng giao thông, giữ an ninh trật tự.

Nhóm biểu tình này thu hút sự chú ý của rất nhiều người tham gia giao thông, lẫn người dân quanh khu vực. Rất nhiều người hiếu kỳ cũng đi theo đoàn quay phim, chụp ảnh…

Vụ việc Hà Nội chặt hạ cây xanh hiện vẫn đang chờ các cơ quan chức năng giải quyết. Trong khi các cơ quan thông tấn báo chí, lãnh đạo thành phố đã thể hiện quyết tâm điều tra vụ việc đến cùng thì những hành động của các DLV là hoàn toàn không cần thiết.




Trong bối cảnh Thủ đô Hà Nội đang làm tất cả để đảm bảo cho một Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới 132 diễn ra tốt đẹp, tạo ra hình ảnh thân thiện của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế thì những việc làm của nhóm DLV là rất phản cảm.

Xem ra, sau vụ ngăn cản thân nhân các liệt sỹ Gạc Ma tưởng niệm ở tượng đài Lý Thái Tổ thì một lần nữa, DLV lại lợi dụng vấn đề mà người dân đang quan tâm để phục vụ cho mục đích của mình.


Nhóm phóng viên (tổng hợp)

 

Hàng nghìn người Hà Nội tuần hành bảo vệ cây xanh





29/3/2015 15:20

(Công Lý) Sáng ngày 29/3, hàng nghìn người dân trên địa bàn TP Hà Nội đã đổ về khu vực hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tham gia tuần hành bảo vệ cây xanh.

Người dân tuần hành quanh hồ Gươm và hô vang những khẩu hiệu như "Hãy giữ lấy màu xanh cho thế hệ tương lai", "Hãy cứu cây xanh cứu môi trường Hà Nội", "Tôi yêu cây xanh", "Hãy giữ môi trường xanh sạch đẹp", "Hãy chung tay cứu lấy cây xanh"… Đặc biệt, những người có vai trò nhóm trưởng luôn nhắc nhở, yêu cầu các thành viên trong đoàn không được có những hành động quá khích, tuần hành với mục đích bảo vệ cây xanh.






Người dân đã tập trung tuần hành phản đối việc chặt hạ cây xanh tại bờ hồ Hoàn Kiếm

 
 
 


Đoàn người tuần hành giơ cao biểu ngữ phản đối việc chặt hạ cây xanh.



Mỗi người có một biểu ngữ riêng nhưng đều mang thông điệp "cứu lấy cây xanh", "bảo vệ cây xanh"





Giơ cao biểu ngữ tại các ngã tư, công sở



Hóa thân thành những cây xanh và truyền tải thông điệp: "tôi là một cái cây, xin đừng chặt tôi"



Đoàn người đi vòng quanh Hồ Gươm thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân và du khách



Quảng Cáo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire