29/03/2015

Vụ dê đi 'lạc': Bị kỷ luật vẫn phải làm quan

Hà Giang


Đàn dê đi nhầm vào
trang trại nhà ông
Bí thư huyện ủy.
Theo Chánh văn phòng Huyện ủy Thạch Thành (Thanh Hóa), hiện tại những cán bộ đang làm kiểm điểm vẫn đi làm bình thường vì họ là những cán bộ...chủ chốt.
Những ngày qua dư luận xôn xao vụ 12 con dê vào nhầm nhà Bí thư huyện Thạch Thành.

Chia sẻ với báo Đất Việt xung quanh vụ việc, chiều ngày 25/3, ông Lương Công Thành - Chánh Văn phòng Huyện ủy Thạch Thành cho biết:

"Hiện tại những cán bộ đang làm kiểm điểm vẫn đi làm bình thường. Họ là những cán bộ chủ chốt cho nghỉ sao được? Tuy nhiên số lượng công việc có giao ít hơn vì còn tập trung vào làm kiểm điểm."



Ông Thành nói thêm: "Bao giờ có quyết định xử lý sẽ khác chứ giờ họ không làm thì ai điều hành công việc của xã? Hơn nữa, sự việc chưa đến mức phải đình chỉ công tác, chỉ làm kiểm điểm trước đã rồi mới xét".

"Việc xử lý những cán bộ này cũng khá phức tạp đấy vì những cán bộ này đều là đảng viên nên nếu muốn xử lý thì phải xin ý kiến, cái này do cấp tỉnh quản lý. Hiện tại, tỉnh đang có xu thế giao cho huyện xử lý vụ việc trong khi đó huyện vẫn đang tiến hành làm. Tất cả từng bước, từng bước đều phải xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh", ông Thành cho biết.

Cũng theo ông Thành: "Tiến hành việc xử lý các cá nhân liên quan trong vụ việc này cần phải làm cẩn thẩn, không ào ào được. Vì đây là liên quan đến con người hơn nữa lại là cán bộ. Làm không đúng, không hợp lý họ kiện lại mình thì sao?"
Như thông tin báo chí đã đưa trước đó, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có kết luận toàn bộ 24 con dê cấp cho hộ nghèo đều bị huyện Thạch Thành cấp sai đối tượng.

Trong số 24 con dê cấp sai đối tượng, một nửa số dê đã được đưa thẳng vào trang trại của ông Đỗ Minh Quý - Bí thư Huyện uỷ Thạch Thành.

Ngày 4/2 trước đó, UBND huyện Thạch Thành đã ban hành phương án số 29/PA-UBND khắc phục sự việc, ra quyết định thu hồi toàn bộ 24 con dê cấp sai cho 6 hộ. Tuy nhiên, trong số 24 con dê trên chỉ còn 19 con còn sống, 5 con chết do bệnh.

Cùng ngày, UBND xã Thành Yên tổ chức hội nghị, phân công cán bộ chỉ đạo các thôn bình chọn hộ nghèo có đủ điều kiện tiêu chuẩn để tiếp nhận số dê cấp lại.


Hà Giang

Nguồn: Theo Báo Đất Việt

Quảng Cáo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire