07/05/2015

Trung Quốc đuổi ngư dân Việt Nam ở Trường Sa


VĂN MỊNH

Tàu cá của ngư dân Lý Sơn vươn khơi tại vùng biển Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: Văn Mịnh


Trong lúc tàu cá hư máy đang loay hoay cập đá Gaven để sửa chữa thì bị lực lượng Trung Quốc đi trên một xuồng canô ra xua đuổi.
 

Chiều 5-5, ông Dương Minh Thạnh (trú xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi), chủ một tàu cá liên lạc từ ngư trường Trường Sa về, cho biết ngày 4-5 tàu cá của chủ tàu Nguyễn Thành Châu (cũng ở xã An Hải) trên tàu có 16 lao động đang khai thác hải sản tại đá Gaven (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam) khoảng 1,5 hải lý về phía tây thì tàu bị hư máy.

Trong lúc đang loay hoay cho tàu cập đá Gaven để sửa chữa thì bị lực lượng Trung Quốc đi trên một xuồng canô ra xua đuổi, không cho tàu cá bị nạn cập đảo đá. 

Theo ngư dân Dương Minh Thạnh, vì không liên lạc được với đất liền nên các lao động đi trên tàu bị nạn đã liên lạc với tàu của ông nhờ ứng cứu, đồng thời cho tàu trôi dạt trên biển để khắc phục sự cố. 

Ông Nguyễn Quốc Chinh, chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã An Hải, cho biết nghiệp đoàn có nhận được thông tin tàu cá của ông Châu bị hư máy và bị lực lượng Trung Quốc xua đuổi ở Trường Sa. 

Nghiệp đoàn đã liên hệ với các tàu cá của ngư dân địa phương làm ăn gần đó đến ứng cứu. Hiện các tàu cá này đang liên lạc với tàu bị nạn nhưng bất thành.

 
Nguồn: Theo Tuổi trẻ

Quảng Cáo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire