03/07/2015

Sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh: Phẫu thuật thành công


Sơn Ca (Tổng hợp)

 
(Tin tức thời sự) - Sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh có tiến triển tốt sau ca phẫu thuật cắt bỏ u phổi và sẽ sớm trở về nước trong vài ngày tới.



"Sức khỏe của ông Thanh hoàn toàn ổn định"

Trao đổi với báo chí chiều ngày 2/7, GS.TS Phạm Gia Khải – Thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết: “Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đang điều trị bệnh bên Paris, Pháp. Đại tướng Phùng Quang Thanh đã đi sang Pháp chữa bệnh từ ngày 24/6.

Trước khi ông Thanh sang Pháp điều trị chúng tôi có hội chuẩn kiểm tra sức khỏe 3-4 lần và phát hiện một vết sẹo trong phổi. Vết sẹo này là do vết thương hồi chiến tranh chống Mỹ, khi đó ông Thanh bị tai nạn ô tô và đập ngực vào vô lăng xe ô tô”.

Mặt khác, theo thông tin ông Thanh cung cấp thì trước khi sang Pháp chữa bệnh, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã được kiểm tra sức khỏe nhiều lần, nhưng không thấy dấu hiệu gì đặc biệt, không áp xe, không ung thư.

"Nhưng cách đây khoảng 2 tháng, ông Thanh bị ho ra máu, mỗi ngày một ít. Chúng tôi đã cho sinh thiết ở phế quản, tương ứng nơi ra máu nhưng không phát hiện được dấu hiệu gì. Sau đó, ông Thanh được Đại sứ quán Pháp giới thiệu sang Pháp chữa trị”, GS Khải nói.

Khi được hỏi về tình hình sức khỏe hiện tại của Đại tướng Phùng Quang Thanh như thế nào, GS Khải cho biết: “Cho đến hôm nay thì tôi vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ bên Pháp gửi về, hiện ông Thanh đang điều trị ở Paris, đi cùng còn các bác sĩ bên quân y”.
 
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đang điều trị bệnh tại Pháp. (Trong ảnh: Đại tướng Phùng Quang Thanh kiểm tra tính năng súng K-59 tại Trường bắn ảo của Học viện Kỹ thuật Quân sự. Ảnh QĐND)
 

Thế nhưng, theo thông tin ông mới nhận được từ ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung thì ông Thanh đã được phẫu thuật và cắt khối u trong phổi thành công, ngày 30/6.

"Sức khỏe của ông Thanh hoàn toàn ổn định, không có diễn biến xấu và tới đây sẽ về Việt Nam", GS.TS Phạm Gia Khải nói.

Lý giải tại sao ông Thanh không sang các nước khác điều trị mà phải sang Pháp, GS.TS Phạm Gia Khải nói: "Việc cán bộ cấp cao đi sang nước ngoài chữa bệnh là chuyện bình thường, không có gì ghê gớm cả. Ông Thanh sang Pháp chữa bệnh, vì bệnh viện bên Pháp chữa giỏi bệnh u phổi.

Chúng tôi đã hội chẩn với sự có mặt của Đại sứ quán Pháp, tùy viên văn hóa Pháp và Trưởng Ban Bảo vệ sức khỏe T.Ư Nguyễn Quốc Triệu. Việc hội chẩn được thực hiện ở Hà Nội. Hội chẩn xong, chúng tôi quyết định đưa ông Thanh sang Pháp để tiến hành sinh thiết tiếp và phẫu thuật nội soi".

Pháp là một trong những quốc gia điều trị bệnh phổi hàng đầu thế giới

Theo GS Khải, phía Việt Nam đã gửi hồ sơ bệnh án và kết quả xét nghiệm, chụp phổi sang Pháp để kiểm tra nơi bị xơ phổi. Kết quả vẫn chưa chuyển về Việt Nam.
 
Bệnh viện Pompidou ở Paris - Nơi Đại tướng Phùng Quang Thanh đang được điều trị bệnh.
 

Ông Khải khẳng định: "Không có chuyện Đại tướng Phùng Quang Thanh sang thăm Pháp mà đi chữa bệnh. Không có bệnh viện nào mới phẫu thuật cho bệnh nhân xong lại cho người bệnh đi dạo chơi hóng mát ở ngoài đường cả".

“Vì Pháp là một trong những quốc gia điều trị bệnh phổi hàng đầu thế giới, nên chúng tôi đã quyết định đưa ông Thanh sang đó để điều trị.

GS Khải cho biết thêm, Đại tướng Phùng Quang Thanh  đang được điều trị tại Bệnh viện Pompidou ở Paris (Hôpital Europeen Georges Pompidou - PV).

Bệnh viện HEGP ở thủ đô Paris là một trong những bệnh viện mới nhất, hiện đại nhất hiện nay ở nước Pháp. Bệnh viện Pompidou được khai trương vào năm 2000 và là bệnh viện mới nhất hiện nay tại thủ đô Paris.

Đây cũng là bệnh viện đầu tiên cấy ghép thành công một quả tim nhân tạo tự vận hành cho con người hồi cuối năm 2013.

Bệnh viện khang trang với diện tích hơn 120.000 mét vuông này là nơi chăm sóc, điều trị cho gần 600.000 dân khu vực Tây Nam thủ đô Paris.

Bệnh viện HEGP có 3 khoa điều trị chính là Ung thư (ung thư đầu và cổ, hệ tiêu tóa, nội tiết phổi và phụ khoa), Cấp cứu và Bệnh Tim mạch, với hơn 3,500 giáo sư thuộc các chuyên ngành khác nhau. Bệnh viện HEGP hiện chữa trị cho khoảng 40% tổng số bệnh nhân ung thư ở khu vực Tây Paris.

Với các công trình nghiên cứu của mình, trong nhiều năm qua, bệnh viện HEGP đã góp phần thay đổi các tiêu chuẩn chăm sóc bệnh nhân ung thư, đặc biệt là nhờ vào công trình nghiên cứu về vi môi trường khối u và sự biến đổi của chúng mang tên KRAS.

Sơn Ca (Tổng hợp)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire