02/09/2015

Tiến sỹ Nguyễn Quang A được thả




Tiến sĩ Nguyễn Quang A, một nhà hoạt động dân sự, đã được công an Việt Nam trả tự do sau nhiều tiếng thẩm vấn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Ông Quang A vừa có chuyến đi nước ngoài dài ngày, và đã bị công an tạm giữ sau khi máy bay hạ cánh tại Nội Bài sáng 1/9.

Đến cuối ngày, hình ảnh ông được một số người ủng hộ đón tại sân bay đã xuất hiện trên một số trang Facebook cá nhân.

Cùng ngày trong lúc đang bị giữ, nói với BBC qua điện thoại, ông cho biết ông bị câu lưu tại sân bay Nội Bài sau một chuyến đi nước ngoài vì lý do 'an ninh quốc gia'.

"Máy bay tôi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài là 9 giờ 25 sáng," ông nói với BBC qua điện thoại, khi đang ở trong đồn an ninh sân bay.

"Ban đầu họ bảo rằng hộ chiếu của tôi là hết hạn nhưng thực ra còn 5 năm nữa mới hết", ông nói.

"Sau đó vào tới đồn thì họ đưa cho tôi một giấy mời yêu cầu làm việc với Cục A67, liên quan tới an ninh quốc gia.

"Chủ yếu họ muốn hỏi tôi việc tôi đi những ngày vừa qua, gặp những ông nào, tại sao lại gặp.

"Tôi nghĩ thực sự rất là kỳ quặc và tôi không trả lời họ.

"Họ bảo rằng họ hỏi mà không hợp tác, không trả lời thì còn ngồi đây lâu."

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire