03/10/2015

LẠI THÀNH CÔNG RỰC RỠ!


Mạc Văn Trang

Mạc Văn Trang : "Đi dự ĐH không chỉ vinh dự làm nhiệm vụ với Đảng mà còn được bồi dưỡng 200k/đv. Tính sơ sơ như vậy, từ ĐH xóm phường đến huyên/quận, tỉnh /thành rồi ĐH toàn quốc, có đc dự mấy lần ĐH từ phường lên quận, lên TP…thì số tiền thuế của dân chi cho các ĐH cũng không nhỏ. Thế mới biết dân mình yêu Đảng, không tiếc tiền chi cho Đảng!..."






Mấy hôm nay xem chương trình Thời sự trên tivi, toàn thấy đưa tin Đại hội Đảng (ĐH) hết tỉnh này đến tỉnh khác, đều thành công tốt đẹp. ĐH nào cũng thừa mứa HOA nhưng rất thiếu NỤ CƯỜI!

Mình thấy hơi tủi cho ĐH chi bộ xóm mình, cũng thành công rực rỡ, tuy ít hoa nhưng rộn tiếng cười vui. Thế mà chỉ được đưa tin trên cái loa phường (phường mình chưa có đài truyền hình). Vì thế mình xin tường thuật vài nét về ĐH đó trên mạng để chia sẻ niềm tự hào cùng các bạn quan tâm. Này nhé:

1. Chi bộ xóm mình mới sáp nhập để tinh giản đầu mối, nên có hơn 100 đảng viên. Như vậy, ĐH chi bộ mà ngang với đảng bộ chứ chẳng chơi. Hầu hết các đv đều nghỉ hưu nên tuổi đảng không phải vừa. Mình hơn 40 tuổi đảng mà cũng loại đàn em của nhiều lão đc, trong đó cả đc vào diện “có công với cách mạng”…

2. Đi dự ĐH không chỉ vinh dự làm nhiệm vụ với Đảng mà còn được bồi dưỡng 200k/đv. Tính sơ sơ như vậy, từ ĐH xóm phường đến huyên/quận, tỉnh /thành rồi ĐH toàn quốc, có đc dự mấy lần ĐH từ phường lên quận, lên TP…thì số tiền thuế của dân chi cho các ĐH cũng không nhỏ. Thế mới biết dân mình yêu Đảng, không tiếc tiền chi cho Đảng!...

3. Nhất trí trăm phần trăm.

- Trưởng Ban tổ chức hỏi: Danh sách Chủ tịch đoàn, dự kiến các đc…a,b,c,d… xin ý kiến ĐH? Đc nào tán thành giơ tay; đc nào không tán thành giơ tay? Ai ý kiến khác giơ tay? Không hả? Vậy 100% tán thành!

- Thư ký đoàn, dự kiến các đc…. (cũng theo quy trình trên), 100% tán thành!

- Báo cáo trình ĐH (có 4 đc ý kiến), xong, biểu quyết: 100% tán thành thông qua!

- Giới thiệu danh sách ban kiểm phiếu, gồm các đc… 100% tán thành!

- Ban chấp hành cũ, giới thiệu trình ĐH danh sách vào Ban Chấp hành chi ủy mới, gồm các đc.. e,g,h,y,k… Xin ĐH cho ý kiến. Có ai giới thiệu thêm, hoặc tự ứng cử? Không ý kiến nào hả? Vậy biểu quyết, 100% nhất trí. Ban chấp hành cũ đã có chiến lược quy họach, cơ cấu rất sáng suốt, ĐH không ý kiến vào đâu được nữa! Bầu một lần Ban chấp hành Chi bộ trúng 100%.

- ĐH kỳ này đổi mới, ĐH trực tiếp bầu Bí thư luôn. Danh sách dự kiến 1 đc. Có đc nào ý kiến gì kg? Kg hả? ĐH nhất trí 100%! Bầu một phát Bí thư trúng liền!

- Bầu Phó bí thứ cũng theo quy trình trên. Một phát 100%!

- Bầu các đại biểu đi dự ĐH cấp trên, cũng một lần 100%

- Thông qua Nghị quyết ĐH đánh giá nhiệm kỳ trước, phương hướng nhiệm kỳ tới: 100%!

4. Điểm đặc sắc nhất là có 4 ý kiến đóng góp cho ĐH, dành để nói sau cùng.

- ĐC thứ nhất cỡ 80 tuổi, lên diễn đàn rất xúc động: Thưa ĐH, thưa các đc, tôi đang nằm ở Bênh viện Việt Xô, nghe tin ĐH, xin phép được về dự. Tôi xin phát biểu đóng góp với ĐH bằng ba bài thơ, tôi sáng tác trong thời gian nằm Viện. Bài thứ nhất, Ca ngợi Bác Hồ vĩ đại; bài hai, Ca ngợi Võ Đại tướng; bài ba ca ngợi Đảng quang vinh! Cả ĐH vỗ tay rầm rầm, cười vui nhộn nhịp…

- Đc thứ hai, một Đại tá quân đội nghỉ hưu. Đc mặc lễ phục quân đội rất nghiêm trang đẹp đẽ, thật oai vệ. ĐC nói rất hùng hồn như vị chỉ huy nói trước ba quân, đại ý. Tình hình thế giới và trong nước hiện có nhiều phức tạp, các thế lực thù địch không ngừng phá hoại… Hiện nay nhiều đảng viên mất cảnh giác, lơ là học tập đường lối của Đảng… Đề nghị chi bộ cung cấp phát báo Nhân Dân hoặc Hà Nội Mới cho các đv, vì các đc xem tivi lướt qua không thấm, rồi lại quên. Đọc báo thì mới đọc đi, đọc lại, mới thấm thía sâu sắc. Rồi cất đi, lúc cần đem đọc lại…(Ở dưới vỗ tay, rất vui…).

- Đc thứ ba cũng cỡ ngoài 70 tuổi, nói: Tôi nhất trí với Báo cáo trình trước ĐH. Hòa chung cùng thắng lợi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, dưới sự lãnh đạo của chi bộ ta (mặc dù mới sáp nhập ba chi bộ lại, 2/3 đv chưa biết nhau), khu dân cư của ta, mọi mặt đều tốt. Thứ nhất, trật tự, an ninh, an toàn xã hội… không xẩy ra vấn đề phức tạp; thứ hai, tình hình đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện; thứ ba, khu dân cư ta liên tục đạt là khu dân cư văn hóa, trên 95% số gia đình đạt gia đình văn hóa; các cháu HS rất tiến bộ, nhiều cháu học giỏi được giấy khen, được bầu cháu ngoan Bác Hồ… (Ở dưới bắt đầu ồn ào, không nghe rõ đc nói thêm những gì nữa!).

- Đc thứ tư, cũng ngoại thất tuần, nói, xin đề nghị ngắn gọn: Mấy cái cửa hàng cà-phê đèn mờ, rồi Mát – sa, hàng ăn đêm ở khu dân cư ta, rất mất trật tự. Thực ra đấy là mại dâm trá hình. Nhiều hôm 1- 2 giờ đêm, tranh giành nhau gái gú, ta- xi tranh khách, cãi lộn nhau rất ồn ào, ảnh hưởng xấu nhiều mặt đến đời sống nhân dân. Đã nhiều lần đề nghị Công an giải quyết mà như bắt cóc bỏ đĩa. Lần này đề nghị giải quyết dứt điểm đi! (ĐH vui vẻ vỗ tay nhiệt liệt).

ĐH với hơn 100 đv, trong đó nhiều cựu chiến bình kỳ cựu, khối GS, TS, kỹ sư, bác sĩ, nhà giáo … giàu tri thức, lắm kinh nghiệm, trải đời lọc lõi… thế mà tất cả nhất trí 100%, thì ĐH quá thành công rực rỡ còn gì nữa!

Như vậy mà không được giới thiệu cho bạn bè biết đến, thì Chi bộ của mình quá “thiệt thòi”!
 
 

 

Quảng Cáo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire