08/10/2015

QUAN CHỨC CHƠI CHIM


Nguyễn Duy Xuân
Gần đây báo chí phát hiện ra sở thích đặc biệt của ông Lê Phước Hoài Bão – Giám đốc Sở KH-ĐT – tài năng trẻ đang gây bão dư luận sau quyết định bổ nhiệm ông giữ chức vụ này hôm 23-9 của chính quyền tỉnh Quảng Nam - là thú chơi… chim!
Trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh ông GĐ sở tuổi 30 miệng cười rất dễ thương, tay giơ lồng chim ra khoe trong vườn nhà.


Không biết sở thích này ông có tự bao giờ nhưng trong lĩnh vực chơi chim, ông là một tay cự phách dù tuổi còn rất trẻ, nghĩa là có tài, có máu mặt trong làng chơi chim xứ Quảng, bằng chứng là ông đã từng giựt giải khuyến khích Tiếng hót chim chào mào. Giải này về giá trị tiền bạc không đáng chi nhưng về độ khó thì nó còn hơn cả Nobel toán học. Chủ nhân phải giỏi cỡ nào mới luyện được chim mình hót hay, nhảy đẹp!

Rõ là chơi chim thật lắm công phu, người đời không dễ mấy ai làm được.

Nhưng ông Bảo đã làm được, ông không phải người đời, ông là một quan chức cao cấp. Thế mới nể!

Quan chức mình nhân dịp này nên cổ võ nhau, phát động phong trào học tập ông Bảo, không phải cách thăng tiến nhanh mà là cách chơi chim.

Đảm bảo nếu các vị làm được như ông Bảo thì chắc chắn cái sự ích nước lợi nhà sẽ không kể xiết.

Này nhé: Các vị sẽ trường thọ bởi không còn mải mê lo ăn nhậu vừa tốn tiền chùa, vừa tổn hại gan ruột đồng nghĩa với việc tỏi sớm; các vị không còn bị mấy em chân dài quyến rũ đêm ngày cũng đồng nghĩa với sự hao tổn khí lực - tỏi sớm; các vị không còn bị lôi vào vòng xoáy tranh giành quyền lực mà nếu không ma mãnh, không súng to đạn lớn thì sẽ bị loại khỏi vòng chiến đấu - tỏi sớm; các vị không còn phải đau đầu để tính phần trăm với dự án này hay dự án nọ làm tổn hại nơ-ron thần kinh, cũng tỏi sớm…

Các vị còn được nhiều cái lợi khác, không còn cảnh đi sớm về muộn làm buồn lòng vợ con, các vị sẽ có nhiều thì giờ hơn dành cho tổ ấm gia đình, các vị sẽ cảm thấy sảng khoái tâm hồn, sáng sủa đầu óc, các vị sẽ thấy cuộc đời này đẹp biết bao.

Còn đất nước được hưởng lợi từ việc các vị mê chơi chim cũng không kể hết. Sẽ không còn loại công chức sáng cắp ô đi tối cắp ô về, sẽ không còn nạn tham nhũng, lãng phí; sẽ không còn nạn chạy chức chạy quyền bởi thứ hạng chim hơn nhau ở tiếng hót chứ không phải ở cái ghế cao thấp; các vị sẽ đáng yêu biết bao trong con mắt người dân bởi lúc nào nụ cười cũng thường trực trên môi như bức ảnh của cậu Bảo kia bởi chơi chim mà vẻ mặt hằm hằm, tính cách hách dịch thì chim nào thèm hót và công sở không còn là nỗi ám ảnh đối với các ông chủ mỗi khi có việc cần đến đó.

Nói túm lại là, cuộc đời này vẫn đẹp sao bởi mỗi sáng dậy chào mào líu lo. Chào mào giựt giải thi chim của cậu Bảo đấy! He he…



Nguyễn Duy Xuan
 


Quảng Cáo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire