04/12/2015

NẾU MUỐN NHÂN DÂN CÒN CÓ THỂ THA THỨ

Nhà văn Nguyễn Đình Bổn
“Huỳnh Văn Nén là tên tội phạm cực kỳ nguy hiểm, ngày nào mà y còn tự do ngoài xã hội là mối hiểm họa cho lương dân. Hành vi phạm tội của Huỳnh Văn Nén đã tước đoạt mạng sống của bà Bông, cướp một chỉ vàng. Sau khi giết chết bà Bông, Nén còn quay lại để phụ lo ma chay tỏ vẻ thương tiếc đánh lừa gia đình bà Bông và CQĐT, thể hiện bản chất gian manh, xảo quyệt của Nén". (Án văn đọc tại tòa sơ thẩm).
Nghe thật đanh thép, thật hùng hồn, như thể công an đã bắt quả tang, hay có đầy đủ chứng cứ buộc tội ông Nén, nhưng hóa ra toàn vu oan giá họa, suýt đẩy một con người vào chỗ chết!
Vì vậy, nếu còn một chút lương tri, nếu còn biết sợ hãi và để sau này nhân dân có thể tha thứ, hãy dừng ngay việc thực thi án tử hình, trả tự do cho Hồ Duy Hải (Long An), Nguyễn Văn Chưởng (Hải Phòng), Hàn Đức Long (Bắc Giang) và nhiều vụ án khác nếu không có chứng cứ cụ thể, chỉ dựa vào “lời nhận tội” và một số nhân chứng mơ hồ. Lời nhận tội ư? Thì chính ông Nén đã cởi phăng chiếc áo tù trước tòa, trưng ra thân hình đầy vết sẹo do các “điều tra viên” đánh, bức cung, nhục hình (ảnh). Và giờ đây ông Nén được chứng minh vô tội, không phải vì tài năng của công an điều tra, mà vì thủ phạm chính bị người dân tố cáo.
Lưới trời lồng lộng, thưa mà khó lọt. Những ai coi sinh mạng nhân dân là cỏ rác hãy suy ngẫm điều này trước khi quá muộn!

1 commentaire:

  1. bon chung lam gi co rang ma "can rut luong tam".That "ve vang"thay cho nen phap che XHCN

    RépondreSupprimer