06/01/2016

Không để Trung Quốc can thiệp vào nội bộ Việt Nam sau cái bắt tay thân mật



(Thời sự) – Cục Hải sự Trung Quốc vừa thông báo giàn khoan Hải Dương 981 sẽ thăm dò ở khu vực có tọa độ 17-29.53N, 110-57.18E từ ngày 28/12 đến 10/2/2016. Đây là động thái mới nhất của Trung Quốc trên biển Đông ngay sau cái bắt tay thân mật của lãnh đạo Bắc Kinh cũng như những lời hứa hẹn về giải quyết tranh chấp chủ quyền Biển Đông trên cơ sở tôn trọng chủ quyền trong chuyến thăm của Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng vừa qua.


Tuy giàn khoan Hải Dương 981 đang ở vị trí ngang vùng biển Quảng Bình của Việt Nam, cách đường trung tuyến (ranh giới phân định trên vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc) 70 hải lý về phía Đông. Nhưng với những gì mà giàn khoan Hải Dương ̣981 đã từng làm ở vùng biển Đông nhất là khi ngang nhiên khai thác và thăm dò vùng thềm lục địa của Việt Nam năm 2014 thì chúng ta có quyền nghi ngờ về tinh thần hữu nghị ngoại giao mà nước bạn Trung Quốc đã dành cho Việt Nam.

Với Trung Quốc, một đất nước luôn thể hiện dã tâm xâm lược và âm mưu bành trướng, hiện nay lại đang tranh chấp lãnh thổ với chúng ta. Trong quá khứ gần, năm 1974, Trung Quốc xua quân xâm lược Hoàng Sa, giết các chiến sĩ VNCH đang bảo vệ quần đảo. Năm 1988, chúng đã dùng lê đâm và dùng súng bắn, giết các chiến sĩ ta ở Trường Sa. Trước đó, từ năm 1979, chúng gây ra cuộc chiến đẫm máu, giết chết hàng ngàn chiến sĩ và nhân dân ta ở biên giới phía Bắc.

Tàu Trung Quốc dùng vòi rồng tấn công tàu Việt Nam, gần khu vực có giàn khoan HD-981 năm 2014.

Ngày nay, những tội ác Trung Quốc gây ra cho nhân dân ta vẫn còn nguyên đó, Hoàng Sa và nhiều đảo ở Trường sa còn đang bị chúng chiếm giữ, các cao điểm của chúng ta ở Vị Xuyên vẫn đang bị chúng chiếm đóng. Không những vậy, chúng còn đang bành trướng bằng việc mở rộng các đảo, tiến tới quân sự hóa các đảo chúng chiếm của chúng ta. Chúng lại còn tuyên bố chủ quyền tại những vùng thuộc chủ quyền của chúng ta trên Biển Đông. Ngoài khơi, tàu Trung Quốc ngăn chặn tàu tiếp viện của ta, không cho chúng ta tiếp viện các chiến sĩ và đồng bào ở ngoài đảo. Chúng liên tục đánh đập, giết ngư dân ta, cướp ngư cụ, cướp sản phẩm đánh bắt của ngư dân ta.

Trong khi tiếng khóc ai oán của những người thân của ngư dân đã bị giết chết không biết lí do vẫn còn văng vẳng không nguôi. Thế mà trong các cuộc gặp cán bộ cấp cao, lãnh đạo Trung Quốc vẫn khăng khăng rằng dành cho Việt Nam những tình cảm và lợi ích tốt đẹp nhất. Thậm chí khi mà vừa bắt tay thân mật với CTQH Nguyễn Sinh Hùng nước ta vừa qua thì ngay 1 ngày sau đó TQ đưa giàn khoan Hải Dương ̣981 ra biển Đông !?


Tiếng khóc ai oán này còn văng vẳng mãi, liệu chuyến thăm vừa qua của CTQH có nhắc tới ?
Về mục đích của phía Trung Quốc khi đưa giàn khoan Hải Dương ̣981 vào Biển Đông lần này, có rất nhiều nhà bình luận cho rằng: là một hình thức gây hấn nhằm gây áp lực trực tiếp trong Đại hội Đảng lần thứ 12 sắp tới. Song có lẽ đây là một tính toán sai lầm từ phía Trung Quốc, vì hành động này tựa như đổ dầu vào lửa và một điều chắc chắn rằng, đa số các Ủy viên Trung ương có lòng với đất nước sẽ bỏ phiếu cho những vị lãnh đạo hiên ngang dám đứng lên đấu tranh với những mưu đồ đầy toan tính này.


Mặc cho ai đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích dân tộc, chúng ta vẫn một lòng sắc son kiên định đấu tranh về tương lai của một dân tộc ấm no hạnh phúc, nhất quyết không đổi lấy cái gọi là hòa bình viển vông.
 
Như chính lãnh đạo Việt Nam đã nói rằng cần phải kiên quyết chống lại những âm mưu can thiệp vào nội bộ của đất nước nhất là trong giai đoạn nhạy cảm như hiện nay. Chúng ta mỗi người con dân Việt, mang trong mình dòng máu yêu nước chảy dài ngàn năm lịch sử vậy hà cớ gì để âm mưu bành trướng kia chi phối vận mệnh của dân tộc. Chúng ta vẫn một lòng sắc son kiên định đấu tranh về tương lai của một dân tộc ấm no hạnh phúc, nhất quyết không đổi lấy cái gọi là hưũ nghị viển vông.
 

Bạn đọc Thông Thiên

*********

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire