26/02/2016

NGÀY DÂN OAN: ĐẾN NGỒI CÙNG HỌ, THAY VÌ TRẤN ÁP

Ngày dân oan: đến ngồi cùng họ, thay vì trấn áp

Trương Duy Nhất
dan-oan-bieu-tinh-tai-ha-noi-hinh-anh-ba-samThay vì xắn quần lội ruộng trình diễn cấy, thay vì chỉ đạo tìm cán bộ nguồn đưa ra nước ngoài học cách trồng cây… Ông Hải (Hoàng Trung Hải), ông Chung (Nguyễn Đức Chung) nên thân chinh đến các nơi bà con dân oan biểu tình trong ngày mai, 27/2.
Đừng sợ dân. Và càng không nên, không được trấn áp. Đến ngồi với họ, cùng họ. Thậm chí, tổ chức hẳn một “hội nghị dân oan” đàng hoàng giữa Ba Đình- Tại sao không?

Ngày mai 27/2, là ngày “Quốc tế đồng hành cùng dân oan”. Hãy biết một lần nghe dân, xem họ oan cái gì để gỡ. Hãy về Dương Nội, chui vào cái gọi là căn nhà trú ngụ của gia đình cựu tù Trịnh Bá Khiêm- Cấn Thị Thêu, để xem vì sao họ đấu tranh, vì sao họ biểu tình, vì sao họ phải vào tù. Và vì sao sau khi ra tù, họ vẫn lại tiếp tục biểu tình, tiếp tục đấu tranh?
Ấy mới là chức phận hàng quan. Được- mất lòng dân là ở đấy, chứ không bởi mấy trò xắn quần lội ruộng trình diễn cấy bừa, với hò hét chỉ đạo tìm cán bộ nguồn đưa ra nước ngoài học cách… trồng cây!
Được vậy, họ công kênh các ông lên, chứ có dân nào lại đi biểu tình chống chửi các ông?
Người ngoài, thậm chí các tổ chức chống Cộng họ đồng hành cùng dân oan trong nước được. Dân của mình, tại sao các ông lại không “đồng hành” được cùng họ?
image

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire