15/02/2016

TÂM SỰ NGƯỜI RA ỨNG CỬ

Thúc đẩy tiến trình Dân chủ hoá để đất nước nhanh chóng đổi mới và cường thịnh là nhiệm vụ của toàn dân. Mỗi người dân có ý thức trách nhiệm đều có cách của mình để tham gia vào công cuộc vận động nầy. Tự ra ứng cử vào các tổ chức dân cử các cấp trong đợt bầu cử sắp diễn ra là một trong nhiều cách góp phần đấu tranh cho tiến trình dân chủ hoá đất nước.
Tôi ủng hộ tất cả các bạn tự nguyện đứng ra ứng cử đợt nầy, trong đó đặc biệt ủng hộ người phụ nữ dưới đây:

"Tôi: Nguyễn Thúy Hạnh, Hà Nội
Cử nhân ngoại ngữ, cử nhân thương mại.
Thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, tôi tuyên bố ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 2016 - 2021!
Vì một xã hội dân chủ đích thực, và tập sự cho một xã hội dân sự, đồng thời để chứng minh rằng có hay không việc "bầu cử dân chủ" thật sự ở Việt Nam như đảng cộng sản vẫn tuyên truyền, tôi chấp nhận đương đầu với màn ném đá và đấu tố tại tổ dân phố của cái gọi là "hiệp thương", hay những sự bôi nhọ, sách nhiễu khác của họ.
Tôi ko sợ bị mang tiếng háo danh hay tham vọng quyền lực, bởi mọi người đều biết chẳng ai lọt được vào Quốc hội nếu ko do đảng chọn, đây chỉ là hi sinh, và chúng tôi chấp nhận sự hi sinh này!
Chúng tôi sẽ nỗ lực!!!"

TÂM SỰ NGƯỜI RA ỨNG CỬ
Từng sang Singapore và Malaysia một mình đứng giương biểu ngữ chống Tàu, đòi Hoàng Sa - Trường Sa giữa khu phố Tàu, tháp đôi Kuala Lumpur, rồi công viên hay các bến tầu, bến xe công cộng, đơn độc xứ người, TÔI KHÔNG SỢ. Nếu phải đi tù cộng sản vì chống Tàu, vì đấu tranh đòi dân chủ, TÔI KHÔNG SỢ. Nhưng việc phải chịu đấu tố, xuyên tạc, bôi nhọ...trước mặt những người hàng xóm nơi mình sinh sống của cái trò "hiệp thương" thì thú thật là TÔI SỢ. "Thà đi tù còn hơn ra ứng cử Quốc hội cộng sản", tôi đã khẳng định như vậy với bạn bè.

Không phải vì có tội lỗi gì nên sợ bị khui ra, và xưa nay luôn sống giản dị, hòa đồng nên tôi chưa bao giờ bị mất lòng hàng xóm, nhưng như nhiều người kể lại, người đấu tố ko phải những người hàng xóm mà là những kẻ lưu manh được thuê ở nơi khác về, và chúng ko cho mình quyền đối đáp lại. Vốn nhạy cảm nên tôi dễ bị tổn thương, đây là điểm yếu của tôi.
Nhưng, khát vọng về một xã hội dân sự, tự do dân chủ, tham vọng cùng mọi người tập dượt để vượt qua nỗi sợ hãi, để thể hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình, cùng cơ hội vạch trần sự dối trá..., đã thúc giục chúng tôi chấp nhận hi sinh làm vật thử nghiệm, làm viên sỏi lát đường cho những thế hệ tương lai, bằng việc ứng cử đại biểu Quốc hội, cái điều mà ai cũng biết là không tưởng.
Tôi làm việc này ko phải để được ca tụng, thực ra tôi luôn cảm thấy ko thoải mái mỗi khi có ai đó khen tôi bất cứ điều gì, bởi tôi chẳng có gì đáng để được khen cả. Hơn nữa, việc ca tụng sẽ gây ra sự đố kị đối với tôi, điều mà tôi rất ko muốn.
Nhưng điều tôi bất ngờ là chính quyền chưa ra tay thì chúng tôi đã phải hứng chịu những nhát rìu, những lời dè bỉu, mỉa mai, nào là trò hề, là ảo tưởng, là vĩ cuồng, những phán xét, những chỉ trích là thỏa hiệp là ngồi chung mâm với CS..., từ chính trong phong trào. Đối với tôi chúng độc hơn viên đạn của kẻ thù bắn ra, bởi ra tay là chính những người mà tôi vẫn coi là đồng đội cùng chiến hào. Tôi tôn trọng quan điểm của mọi người, nhưng tôi ko thể ko buồn.
Đêm qua em gái Đỗ Thị Minh Hạnh đã phải quát lên: "Đã chấp nhận dấn thân sao chị còn phải bận tâm mấy cái lời bình luận này nọ!".
Ừ nhỉ, còn lăn tăn này nọ thì đâu còn là sự dấn thân?
Các bạn DLV, chính quyền, hay những người đang chỉ trích tôi đừng vội mừng rằng tôi đã để lộ điểm yếu cho các bạn đánh, bởi khi đã nói ra điểm yếu này nghĩa là tôi đã vượt qua được nó rồi!
Vậy là, chưa biết có đóng góp được gì cho phong trào nhưng trước tiên cá nhân tôi đã được lợi, đó là sự tự tin, VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH.
Nào mình cùng lên xe buýt, A Nguyen Quang, Nguyễn Tường Thụy, Đặng Bích Phượng, Cuong Hoang Cong, Quang Tuyen Dinh, Đôn An Võ, Doan Trang, Vân Bách Phan, Liberty...!!!
(Ảnh 6/2014 tại Singapore và Tháp đôi Kualalumpur, phản đối giàn khoan HD-981)
NGUYỄN THUÝ HẠNH

1 commentaire:

  1. Đã "Chơi" phải đúng luật và không hối tiếc vì lý tưởng hay ngã gió.Làm,làm,làm vực đạo.

    RépondreSupprimer