05/03/2016

BỊ PETRO TIMES XÚC PHẠM, VƯỢNG “RÂU” MUỐN ĐI TỚI CÙNG, NGUYỄN NHƯ PHONG LÁNH MẶT


Chiều 3/3, đạo diễn, nghệ sĩ chèo Vượng “Râu” tức Nguyễn Công Vượng, một trong các ứng viên độc lập vào Quốc hội khóa 14, đã đến tòa soạn báo Petro Times (tức Tin Nhanh Năng Lượng Mới) để tìm gặp Tổng Biên tập Nguyễn Như Phong.
Chuyến thăm bất đắc dĩ này diễn ra sau khi Petro Times đăng một bài viết của tác giả có tên “Đại Anh”, với nội dung mạ lị ông Vượng vì ông đã tham gia tranh cử đại biểu Quốc hội. Bài báo đặt tít là “Quốc hội không phải phường chèo!”, cũng có ý đả kích cả nghề nghiệp của ông Vượng. Ngoài ra, bài viết sử dụng rất nhiều ngôn từ thấp kém để hạ uy tín ông Vượng.

Vượng “Râu” đến tòa soạn Petro Times mang theo một văn bản yêu cầu Tổng Biên tập Nguyễn Như Phong và Petro Times xóa bài viết khỏi hệ thống dữ liệu có thể truy cập được, ngoài ra, có phương án xử lý tác giả Đại Anh.
Tuy nhiên, ông Vượng không gặp được Nguyễn Như Phong. Lễ tân của tòa soạn nói với ông rằng “Tổng Biên tập đi vắng”.
Chiều nay, 4/3, người đại diện của nghệ sĩ Vượng “Râu” đến tòa soạn Petro Times và một lần nữa không gặp ông Phong. Lễ tân vẫn nói Tổng Biên tập đi vắng, “đi đâu không biết, bao giờ về cũng không biết”.
Ông Vượng cho biết ông dứt khoát không bỏ cuộc. Đối với ông, việc một tờ báo ngang nhiên lợi dụng tự do ngôn luận để xúc phạm danh dự, nhân phẩm một công dân chỉ vì công dân ấy ứng cử đại biểu Quốc hội, là điều không thể chấp nhận.
Đây không phải lần đầu tiên Petro Times có bài viết lăng mạ cá nhân. Năm 2012, tờ báo này đã đăng bài “Kính thưa quý cô cái gì cũng muốn”, công khai đả kích ca sĩ Mỹ Linh vì ca sĩ này “cả gan” trả lời phỏng vấn báo chí và chê Bộ trưởng Giao thông-Vận tải Đinh La Thăng, sếp cũ của Petro Times.
Tháng 11/2015, Petro Times tiếp tục có bài tấn công luật sư Trần Vũ Hải, tự bịa ra chuyện ông Hải “trốn sang Mỹ” và viết là do “nguồn tin riêng” của báo cung cấp.
-------
Dưới đây là video ghi lại quan điểm của ứng cử viên Vượng “Râu” về vụ việc.
Nguồn Vận Động Ứng Cử Đại Biểu Quốc Hội 2016
https://www.facebook.com/duyact/videos/1141313289235702/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire