16/03/2016

Nạn cường hào mới


TÚ DA



Tỉnh Gia Lai vừa xảy ra vụ việc gây chấn động dư luận toàn quốc, làm nhức nhối lương tri những người còn…lương tri !

Đây là gì nếu không gọi đúng tên của nó: nạn cường hào mới.



Hung hãn lao vào lớp học , trước mặt hàng chục thầy cô giáo và hàng trăm học sinh cấp II, gã công an tên Khiêm (trưởng công an xã) đã ngang nhiên đánh đập dã man em hoc trò nhỏ dại Nguyễn Ngọc Quang bằng …súng (sau này Khiêm ngụy biện lấp liếm là..vật giống súng ), chỉ vì em hoc sinh này có ”tội” là mâu thuẫn với con của Khiêm (cũng là học sinh trong lớp)! Gã công an này còn đánh toát đầu đổ máu nhân viên bảo vệ nhà trường (Nguyễn Đức Nam) cũng bằng..súng !

Đây là thời gì? Thời mạt vận !

Chỉ có như vậy mới giải thích được hành vi vô nhân tính, vô lễ giáo, vô học như trên của một sĩ quan công an (thiếu tá).

Đây là thời gì? Thời mạt pháp !

Ngày xưa, lũ cường hào ác bá đã ngang nhiên vào nhà người dân để bắt gà, hái bí, bức hiếp chủ gia…, nhưng chúng cũng còn biết tôn sư trọng đạo (Muốn sang thì bắt cầu kiều- Muốn con hay chữ phải yêu mến thầy, Ca dao Việt nam)

Ngày nay,lũ cường hào ác bá thời đại mới ngang nhiên vào trường học đánh đập dã man học sinh nhỏ tuổi ,đánh đập đổ máu nhân viên bảo vệ…không coi thầy cô giáo của con mình ra gì, cũng không tôn trọng một chút nào đối với lòng tự trọng, tâm hồn ngây thơ trong trắng của chính con mình và của các học sinh khác !

Rõ ràng, lũ cường hào mới không thèm tôn trọng thầy cô, căm thù chữ nghĩa, dị ứng với mọi thứ gì trên đời này gọi là nhân văn ! Như thế nếu không gọi là vô học thì gọi là gì?

Than ôi! Vậy có thơ rằng:

Công an đánh đập học sinh

Súng uy hiếp, đánh nhân viên bể đầu

Phải mau dẹp nạn cường hào

Kẻo loài sâu mọt làm rầu nồi canh !

Tác giả: TÚ DA , 09/03/2016


 

 


TTO - Trong quá trình xô xát trong trường học, thiếu tá Khiêm đã dùng một vật cứng có hình dạng như khẩu súng đánh bảo vệ trường học là ông Nguyễn Đức Nam.

Trường THCS Quang Trung - nơi xảy ra sự việc - Ảnh: B.D

Sáng 8-3 ông Võ Thanh Hùng - chủ tịch UBND huyện Đức Cơ, Gia Lai, cho biết đã yêu cầu trưởng Công an huyện Đức Cơ xác minh và xử lý nghiêm vụ thiếu tá Trần Vũ Khiêm - trưởng công an xã Ia Dơk vào trường THCS Quang Trung (thị trấn Chư Ty, Đức Cơ) đánh bị thương bảo vệ, đe doạ nhiều giáo viên gây náo loạn trường học.

Ông Hùng cho biết trong quá trình xô xát trong trường học, thiếu tá Khiêm đã dùng một vật cứng có hình dạng như khẩu súng đánh bảo vệ trường học là ông Nguyễn Đức Nam.

“Tôi cũng nghe anh em họ nói vật dụng mà thiếu tá Khiêm dùng để đánh ông Nam là khẩu súng ngắn, nhưng để xác định có phải súng thật hay không thì phải đợi công an người ta làm rõ”, ông Hùng nói.

Theo tường trình của các giáo viên Trường THCS Quang Trung, khoảng 16g40 ngày 2-3, ông Trần Vũ Khiêm, là bố của một học sinh trong trường, chạy xe máy tới trường và yêu cầu bảo vệ Nguyễn Đức Nam mở cổng để vào lớp gặp giáo viên chủ nhiệm nhưng bảo vệ không đồng ý.

Một lúc sau, ông Khiêm và bảo vệ Nguyễn Đức Nam xô xát qua lại, ông Khiêm dùng một vật cứng có hình dạng giống như khẩu súng đánh vào đầu làm ông Nam ngất xỉu, sau đó ông Khiêm tiếp tục đi vào bên trong trường tìm giáo viên và ban giám hiệu để chửi bới.

“Lúc đó ông Khiêm rút trong người ra một khẩu súng rồi dí vào mặt tôi chửi “mày muốn chết à?” Rồi sau đó ông Khiêm tiếp tục dùng súng táng vào đầu rất mạnh, tôi ngất xỉu, không biết gì nữa” - bảo vệ Nguyễn Đức Nam kể lại.

Nhiều giáo viên của Trường THCS Quang Trung cho biết thêm sau khi đánh bảo vệ nhà trường xong thì ông Khiêm lao vào lớp 8B chửi bới giáo viên đang đứng lớp ở đây và lấy vật giống súng ra đánh em Nguyễn Ngọc Quang trong lớp.

Vụ việc khiến cả trường THCS Quang Trung náo loạn, nhiều giáo viên và học sinh hoảng sợ bỏ chạy tán loạn.

Bà Nguyễn Thị Hồng, hiệu trưởng Trường Quang Trung, cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra bà đã gửi báo cáo lên Phòng giáo dục, UBND huyện để các đơn vị làm rõ.

Sáng 8-3, bà Hồng cho biết Công an huyện Đức Cơ, đại diện UBND huyện và các đơn vị chức năng đang tiếp tục có mặt tại trường để điều tra, làm rõ sự việc.

Trao đổi với PV, thiếu tá Trần Vũ Khiêm nói: “Con của tôi đang học lớp 8 ở trường THCS Quang Trung. Thời gian gần đây cháu đi học về cứ khóc và nói rằng bị bạn bè trêu chọc, miệt thị với những lí do hết sức tế nhị. Tôi nhiều lần nói với nhà trường cần phải có cách để các em không gây mâu thuẫn nữa nhưng mọi việc vẫn không tiến triển. Chiều 2-3, tôi có uống một chút rượu, thấy con bị bạn trêu chọc nên tôi bức xúc đến trường để hỏi chuyện”.

Ông Khiêm còn cho biết: “Vật dụng tôi mang theo cũng không phải là súng mà là cái hộp quẹt hình khẩu súng, tôi hay mang theo người để hút thuốc, vừa để trấn áp khi có chuyện. Tôi là công an xã nên không có súng”.

Ông Khiêm cho biết sau khi sự việc xảy ra ông đã nhận ra cái sai của mình, đến Trường THCS Quang Trung để xin lỗi, gặp bảo vệ Nam để nói chuyện và bồi hoàn chi phí thuốc men. “Tôi nhận ra cái sai của mình rồi” - ông Khiêm nói.


THÁI BÁ DŨNG

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire