14/03/2016

NÓI LẠI MỘT LẦN

Nguyễn Thuý Hạnh
 Bia chiến thắng ở Lạng Sơn bị đục mất dòng chữ "Trung quốc xâm lược"

Vòng đi vòng lại vẫn có mấy câu (y chang của an ninh) mà các bạn DLV luôn rất đắc chí hỏi những người mặc áo NO-U, (và khấp khởi tưởng họ không thể trả lời). Tối qua vẫn có một bạn bê nó vào tường nhà tôi thách thức. Điều này tôi đã nói nhiều lần, và giờ nói lại lần cuối để khỏi mất thì giờ của nhau.

- Chị nói yêu nước, kêu gào chống Tàu, vậy chị có dám hi sinh cho Tổ quốc ko, có dám ra Hoàng Sa, Trường Sa ko?
TRẢ LỜI: Sao lại ko dám hi sinh cho Tổ quốc? Chắc bạn ko dám nên mới hỏi tôi câu đó.
Còn ra HS - TS ư? Vậy quân đội để làm gì? Quân đội chỉ để làm cảnh, để duyệt binh, để bảo vệ đảng, để "giữ gìn tình hữu nghị", để cầu mong hoà bình hòng được yên thân dẫu có mất nước, để làm kinh tế hòng vinh thân phì gia? Chức năng của quân đội là bảo vệ chủ quyền, nhân dân còng lưng đóng thuế nuôi cả triệu công an, quân đội, hàng trăm ông tướng, (mỗi năm phong thêm hàng chục tướng nữa) chỉ để hưởng thụ và bắt nạt dân thôi ư?


Bia mộ anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương, người anh dũng hi sinh ở Gạc Ma năm 1988, bị đục bỏ dòng chữ "Anh hùng".
- Năm 1979 và 2016 tình hình đã khác rồi, TQ giờ mạnh, VN yếu, chị muốn đối đầu để đổ máu ư?
TRẢ LỜI:

Thế ra 4000 năm nay chỉ có bây giờ TQ mới to hơn VN? Nếu ông cha ta xưa cũng né tránh, cũng run sợ TQ mạnh hơn, thì thử hỏi giờ đây có còn đất nước Việt Nam này cho bạn mang quốc tịch ko? Mà thời đại bây giờ đâu có phải cứ cứng rắn giữ gìn chủ quyền là sẽ phải chịu chiến tranh!

- Sao các chị ko tưởng niệm các liệt sĩ khác mà chỉ tưởng niệm các liệt sĩ chống Trung Quốc?
TRẢ LỜI:
Ai bảo chúng tôi ko tưởng niệm các liệt sĩ khác? Chúng tôi tưởng nhớ và biết ơn tất cả những anh hùng vị quốc vong thân. Nhưng riêng với những chiến sĩ hi sinh khi chống quân Tàu xâm lược đã đang bị chính quyền quên và cố tình để nhân dân lãng quên trong khi hiện tại đất nước này đang bị Tàu chiếm đảo, lấn đất, cướp bóc giết hại ngư dân trên chính vùng biển của mình, cuộc chiến đau thương và hào hùng đó đang bị che đậy giấu giếm, học sinh cũng không được học, đài báo né tránh nói đến, nhằm để toàn dân lãng quên mà làm ngơ trước nguy cơ mất nước, vong ân bội nghĩa với các anh linh liệt sĩ, thì chúng tôi phải có hành động tưởng niệm cụ thể hơn.

- Sao các chị ko ra nghĩa trang tưởng niệm mà lại ra những chỗ công cộng để phá rối?
TRẢ LỜI: Thì bởi họ lãng quên và cố tình muốn nhân dân lãng quên, nên chúng tôi phải ra chỗ có đông nhân dân, cũng là nơi thắp nhang vua Lý Thái Tổ, để nhắc mọi người nhớ, và để cùng đông đảo quần chúng thực hiện việc tưởng niệm các liệt sĩ. Thế nào là phá rối? Bạn cho rằng việc đông đảo nhân dân tưởng niệm các anh hùng vị quốc vong thân là hành động phá rối thì đã rõ bạn là ai rồi.
 Nhân dân thắp nhang tưởng niệm 64 chiến sĩ hi sinh ở Gạc Ma, sáng hôm nay

FB Nguyễn Thuý Hạnh

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire