22/04/2016

Không bỏ phiếu theo sự sắp xếp của Đảng Cộng Sản



 

Lang Anh  "Tôi kêu gọi và đề nghị tất cả những người Việt Nam có thẻ cử tri hãy đi bỏ phiếu. Nhưng phải bỏ phiếu với tính tích cực chính trị thay vì thờ ơ.
Hãy bỏ phiếu và vận động người thân tự đi bỏ phiếu, nhưng không phải bỏ phiếu theo sự sắp xếp của Đảng Cộng Sản."
 
 


Xin hãy giúp tôi.

Về việc chọn lựa ứng viên bầu cử.

Tính đến hôm nay, Hội đồng bầu cử quốc gia đã chọn lựa xong danh sách cuối cùng các ứng viên được vào vòng bầu cử sau cùng. Hầu hết các ứng viên tự ứng cử đã bị loại bỏ, trong đó có những người có uy tín rất cao trong cộng đồng như Tiến sĩ Trần Đăng Tuấn, Tổng GĐ cty truyền hình An Viên và là sáng lập viên của chương trình thiện nguyện cơm có thịt.

Nói một cách thẳng thắn, không có bất cứ một người Việt Nam có tài và có nguyện vọng cống hiến cho quốc gia nào có cơ hội vào được Quốc Hội. Mọi thứ đều phải diễn ra theo sự sắp xếp của Đảng Cộng Sản. Tương lai đất nước đã đến bên mép vực, Đảng đã phung phí mọi đồng tài nguyên, hàng núi tiền thuế phí và cả một núi nợ công họ đã vay và để người Việt Nam nai lưng ra trả. Hiện nay thì cơ hội vay mượn vào tương lai để Đảng tiêu cũng đã chấm hết. Nợ quá nhiều rồi và người dân cũng đã đủ kiệt quệ với gánh nặng thuế phí. Rất có thể Việt Nam sẽ đối mặt với nguy cơ phá sản trong một vài năm tới. Ông Nguyễn Phú Trọng và các quan chức không được dân bầu đương nhiên sẽ không đứng ra trả nợ, dù từng đồng tiền vay và việc phung phí số tiền đó đều được quyết định bởi các nghị quyết của Đảng Cộng Sản. Vì vậy, đã đến lúc chính những người dân cần hành động khi thực tế đã cho thấy Đảng không cho phép ai khác họ được tham gia vào bộ máy quyền lực quốc gia.

Hiện nay tôi chưa có đầy đủ danh sách các ứng viên ĐBQH cuối cùng sau vòng hiệp thương lần 3. Đề nghị các bạn gửi thông tin cho tôi qua hộp thư facebook hoặc các bạn cũng có thể post trực tiếp ở đây. Nếu bất cứ ai có thông tin gì đáng lưu ý về những ứng viên này, hãy gửi thông tin đó giúp tôi.

Sẽ có khoảng 183 đơn vị bầu cử trên toàn quốc. Đảng cộng sản sẽ chia đều các ứng viên do họ chọn ra các đơn vị bầu cử này để chọn ra 500 người theo ý họ vào quốc hội. Trong nhiều năm qua, người Việt Nam phó mặc chuyện này cho Đảng Cộng Sản, nhiều người thậm chí còn chưa bao giờ biết đến lá phiếu bầu. Tuy nhiên kỳ bầu cử nào Đảng Cộng Sản cũng công bố một tỷ lệ trên 95% cử tri tham gia bỏ phiếu. Một cuộc bầu cử không có quan sát viên độc lập mà toàn các cán bộ của Đảng vốn đã chẳng mấy đáng tin. Nhưng cái tỷ lệ đê tiện này có lỗi rất lớn của chính chúng ta: Nhiều người chưa bao giờ đi bầu và phó mặc cho những bà nội trợ đem thẻ cử tri của cả gia đình ra bỏ phiếu theo gợi ý của cán bộ ủy ban bầu cử. Ban tổ chức thì gian trá trong lúc người dân thờ ơ. Chúng ta đã nhận được kết quả: Thực trạng đất nước và những vấn nạn tồi tệ ngày hôm nay, từ núi nợ công khổng lồ; từ tình trạng èo uột của đất nước; từ mối đe dọa chủ quyền ngày một nặng nề; đến hàng lậu Trung Quốc tràn ngập mọi miền, tàn phá nền kinh tế quốc gia; đến việc thực phẩm bẩn đang tàn sát sức khỏe và giống nòi người Việt Nam với quy mô hàng loạt... Tất cả đến từ một hệ thống chính trị không phục vụ người dân, lỗi trong số đó nằm ở từng người dân Việt Nam, khi thờ ơ với thời cuộc và để mặc cho một đám bất lương sống ăn bám trên xương máu của mình.

Kế hoạch của tôi rất đơn giản. Tôi kêu gọi và đề nghị tất cả những người Việt Nam có thẻ cử tri hãy đi bỏ phiếu. Nhưng phải bỏ phiếu với tính tích cực chính trị thay vì thờ ơ. Bất cứ ai nếu định điền bừa bãi hoặc ném lá phiếu của mình đi, hãy nghĩ tới gương mặt con cháu bạn. Chúng ta đang nợ thế hệ sau và nợ cả thế hệ trước một đất nước đáng ra có thể sống giàu có và văn minh trên chính đôi chân của mình. Đừng để con cháu bạn sẽ phải tiếp tục sống trong một đất nước mà người dân chẳng có quyền gì ngoài quyền đóng thuế.

Hãy bỏ phiếu và vận động người thân tự đi bỏ phiếu, nhưng không phải bỏ phiếu theo sự sắp xếp của Đảng Cộng Sản. Hãy chọn ra chỉ một người duy nhất trong đơn vị bầu cử để bầu và gạch hết số còn lại. Như thế, sẽ chỉ có 183 người được bầu vào quốc hội thay vì 500 theo kịch bản của Đảng. Đây sẽ là một thông điệp chính trị mạnh mẽ.

Sẽ có nhiều ý kiến phản bác tôi, đại loại:

(1) Nhưng Đảng sẽ gian lận phiếu bầu - Trả lời: Tôi biết rất rõ và không hề hy vọng có sự sòng phẳng nào ở đây. Nhưng việc từng cử tri thức tỉnh ý thức và sự quan tâm đến chính trị sẽ là cơ sở để có những phong trào đoàn kết và đấu tranh tích cực rộng khắp trong tương lai. Hơn nữa dù có gian lận thì Đảng cũng nắm rõ số liệu bầu cử thực. Với số lượng đủ lớn công dân thức tỉnh thì dù những kẻ cực đoan nhất trong Đảng cũng sẽ hiểu ra ngày cai trị ngu dân đã đến lúc chấm dứt rồi. Vì tương lai của chính mình, hãy hành động tích cực thay vì thờ ơ.

(2) Tại sao không tẩy chay? đằng nào cũng bất hợp tác cơ mà? - Trả lời: Tẩy chay sẽ không khiến bạn hiểu về cuộc bầu cử này hơn, hiểu được tầm quan trọng của nó mà chỉ đơn giản là quay lưng với nó. Chỉ có tích cực tham gia bầu cử, nghiên cứu kỹ quy chế, tìm hiểu kỹ từng ứng viên mới khiến bạn có hiểu biết sâu sắc về pháp lý, về xã hội và có sự tích cực chính trị. Vì thế hãy tìm hiểu kỹ về thực trạng đất nước và đi bầu theo kiến giải của chính mình. Sự tích cực của chúng ta ngày hôm nay trong bầu cử sẽ giúp người Việt Nam đủ tích cực để sát cánh với nhau ngày mai trong các cuộc đấu tranh cần đến sự đoàn kết tập thể, để đòi quyền dân chủ và công bằng cho mỗi công dân.

Tôi sẽ đưa ra một danh sách 183 người theo sự lựa chọn của cá nhân mình. Các bạn có thể tham khảo ý kiến của tôi, hoặc có sự lựa chọn khác theo quan niệm của các bạn. Hãy cung cấp thông tin để tôi có thể chọn ra được danh sách này.


Quy định về phiếu bầu bất hợp lệ:

Điều 74. Phiếu bầu không hợp lệ
1. Những phiếu bầu sau đây là phiếu bầu không hợp lệ:
a) Phiếu không theo mẫu quy định do Tổ bầu cử phát ra;
b) Phiếu không có dấu của Tổ bầu cử;
c) Phiếu để số người được bầu nhiều hơn số lượng đại biểu được bầu đã ấn định cho đơn vị bầu cử;
d) Phiếu gạch xóa hết tên những người ứng cử;
đ) Phiếu ghi thêm tên người ngoài danh sách những người ứng cử hoặc phiếu có ghi thêm nội dung khác.

2. Trường hợp có phiếu bầu được cho là không hợp lệ thì Tổ trường Tổ bầu cử đưa ra để toàn Tổ xem xét, quyết định. Tổ bầu cử không được gạch xóa hoặc sửa các tên ghi trên phiếu bầu.

P/S Gần đây có nhiều sự kiện gây bất bình lớn trong cộng đồng. Tôi còn nhớ khi vụ án Vinashin đổ bể với số tổn thất tới gần 5% GDP. Khi đó người ta bày ra một kế hoạch quái đản là bỏ phiếu xây đường sắt cao tốc Bắc Nam với giá trị đầu tư lên tới trên 50 tỷ USD, tương ứng với hơn 50% GDP vào thời điểm đó. Kế hoạch rồ dại này khiến người Việt Nam bàng hoàng, nhưng nó vẫn được Bộ Chính Trị đồng ý đưa ra bỏ phiếu tại quốc hội khiến toàn bộ người Việt bị hút vào đó và sao nhãng sự chú ý với một núi của bị đốt hết trong vụ Vinashin. Đòn thằn lằn đứt đuôi này vẫn thường được vận dụng lại và thường là hữu hiệu. Vì vậy tôi muốn lưu ý để các bạn nhận thức rõ: Cuộc bầu cử vào tháng 5 tới đây mới là thứ quan trọng nhất đối với người Việt Nam ở thời điểm này. Đừng xao nhãng, chúng ta đã phó mặc đất nước này cho một nhúm những kẻ bất lương đã quá lâu rồi.

Vài phân tích để làm rõ hơn tại sao nên đi bỏ phiếu:

Việc đi bỏ phiếu và chọn ra chỉ một người tại mỗi một đơn vị bầu cử là để hy vọng chọn ra 183 người tài đức chăng? Đó là điều ảo tưởng. May mắn lắm thì có 10 người là nhiều. Số còn lại là bọn ít tồi nhất trong một lũ tồi.

Hành động tích cực đi bỏ phiếu để làm gì:
(1) trong điều kiện Việt Nam hiện nay, luôn sẽ có một lượng cử tri đủ đông đến hòm phiếu. Phương án vận động tẩy chay để không ai đi hoặc đi đủ ít là một ảo tưởng. Tôi không vận động cho sự ảo tưởng.
(2) có lẽ việc tôi kêu gọi tích cực đi bỏ phiếu chỉ tác động đến đâu đó khoảng 1 tr người. Nhưng nếu cái 1 tr người này thực sự hành động tích cực: Nghiên cứu kỹ luật pháp bầu cử, tìm hiểu kỹ về các vấn đề xã hội, chủ động tìm hiểu về các ứng viên và sẵn sàng ra khỏi nhà để hành động tích cực (trường hợp này là để bỏ phiếu) - Họ sẽ thành những người tiên phong cho một trào lưu mới: Những người không chỉ ngồi than vãn, những người không chỉ quay lưng nấp xó nhà mà là những người biết ra khỏi cửa và hành động. 1 tr người, cũng đủ đông để làm hạt nhân cho mọi phong trào rồi. Dòng người 1 tr người hiểu biết và văn minh tuần hành, đủ sức mạnh xoay chuyển xã hội.
(3) sẽ vẫn có những người tẩy chay và sẵn sàng hành động, vì họ hiểu rõ vấn đề. Tuy nhiên số đó rất ít. Vì thế mà việc tạo ra một làn sóng để mọi người quan tâm đến cuộc bầu cử này và đi bầu vẫn là chìa khoá để hình thành những con người tích cực và sẵn sàng hành động trong hoà bình, hợp hiến vì những điều có thể sẽ giúp xã hội tiến bộ hơn.

Cuối cùng, nếu bạn đọc và cảm thấy có vài điều hữu ích trong bài viết này, hãy chia sẻ nó cho những người khác và giúp ý tưởng được lan toả. Người Việt đã quá thờ ơ và rời rạc trong hơn 70 năm rồi. Việc chia sẻ thông tin, không phải cho tôi, cũng không phải cho riêng mình bạn, mà là cho con cháu chúng ta và cho tương lai đất nước này.
 
Nguồn: Theo Facebook Langlanhtu
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire