06/04/2016

Ts. Nguyễn Quang A gởi thư yêu cầu đến Hội đồng bầu cử Quốc Gia

A Nguyen Quang





YÊU CẦU

Kính gửi:
- Hội đồng Bầu cử Quốc gia
- Ủy ban Bầu cử Hà Nội
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
- Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Hà Nội
- Ủy Ban Nhân dân Phường Gia Thụy
- Ủy ban MTTQ Phường Gia Thụy
- Tổ trưởng công tác mặt trận tổ dân phố 13, phường Gia Thụy
Thưa Quý vị,
Tôi Nguyễn Quang A, CMTND số .... do Công An Hà Nội cấp ngày 25/07/2011, địa chỉ .... Nguyễn Văn Cừ, Long Biên Hà Nội, một người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 tại Hà Nội, đã gửi yêu cầu khẩn cấp đến HĐBCQG, Bộ trưởng các bộ CA, Thông tin Truyền thông, Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội, UBBC Hà Nội, giám đốc Công an Hà Nội và ông Tổ trưởng Tổ dân phố số 13, phường Gia Thụy vào ngày 21/03/2016 về việc “tổ trưởng tổ dân phố số 13, Phường Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội đã phát tán tập tài liệu nói xấu tôi cho các cử tri thuộc tổ dân phố số 13”. Việc làm này rõ ràng có chủ ý để ảnh hưởng đến kết quả của hội nghị cử tri sẽ được tổ chức tại tổ dân phố. Cho đến hôm nay 4/4/2016, tức là sau 12 ngày tôi chưa nhận được phản hồi nào cho đơn yêu cầu khẩn cấp của tôi.
Theo điểm 1 Điều 2 của Nghị quyết số 1134, hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với tôi sẽ được tổ chức tại Tổ dân phố số 13 phường Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội.
Theo điểm 2 của Điều 2 của Nghị quyết nói trên, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Gia Thụy phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Gia Thụy triệu tập và chủ trì hội nghị; thành phần dự hội nghị do trưởng ban công tác Mặt trận (tổ dân phố số 13) phối hợp với tổ trưởng tổ dân phố để mời cử tri đến dự.
Cả ông tổ trưởng tổ dân phố lẫn ông trưởng ban công tác Mặt trận của tổ dân phố số 13 đã trả lời phỏng vấn của lực lượng Dư Luận Viên và video clip này đã được phát tán rộng rãi trên mạng nhằm đưa thông tin sai lạc về tôi.
Tôi đã có những cuộc trao đổi chân thành với cả hai ông này.
Bất chấp việc được cung cấp thêm thông tin, song ông tổ trưởng tổ dân phố vẫn tiếp tục lấy tài liệu phỉ báng tôi từ trang Viet Vision của các dư luận viên để phát tán cho các cử tri ngày 19/3/2016. Trên một clip khác của Viet vision ông trưởng ban công tác Mặt trận của tổ dân phố số 13 đã biện minh cho việc ông tổ trưởng tổ dân phố phát tán tài liệu lấy từ trang Viet vision cho các cử tri.
Tiếp đến là việc tôi bị 6 kẻ không rõ danh tính bắt cóc tại quán cà phê ở góc Triệu Quốc Đạt và Tràng Thi, và bị tống lên xe chở về đồn Công an phường Gia Thụy ngày 23/3/2016, rồi bị công an Hoàn Kiếm vu cho là đã tụ tập đông người gây mất trật tự và phạt vi phạm hành chính. Việc này tôi đã kịch liệt phản đối và lên án.
Xét bối cảnh và những diễn biến bất thường nêu trên trước hội nghị cử tri, tôi yêu cầu:
1) Công khai danh sách cử tri được mời và thực sự đến dự: do các ông tổ trưởng và ông trưởng ban công tác Mặt trận của tổ dân phố số 13 là những người đã có những hoạt động như nêu ở trên và chính họ là người quyết định mời cử tri nào đến dự cho nên việc công khai 2 danh sách này là hết sức cần thiết (niêm yết danh sách mời trên bảng thông tin của tổ dân phố; đính kèm danh sách cử tri thực sự dự hội nghị và công bố cùng với biên bản hội nghị);
2) Hội nghị cử tri phải công khai, minh bạch và như thế phải được mở cho báo giới, và người liên quan đến quan sát và đưa tin về toàn bộ diễn tiến của hội nghị cử tri (nhiều phóng viên trong và ngoài nước đã ngỏ ý đến dự và đưa tin và sự tham gia của báo giới trong các kỳ bầu cử quốc hội trước là một thông lệ bình thường).
3) Phải để cho ứng viên đủ thời gian trình bày quan điểm của mình¸nhất là trả lời chất vấn hay nhận xét của cử tri.
Nếu những yêu cầu tối thiểu trên không được đáp ứng thì sẽ chứng tỏ việc tổ chức hội nghị cử tri bị thế lực nào đó thao túng và tôi giữ quyền phản ứng thích hợp.
Hà Nội ngày 4/4/2016
Nguyễn Quang A
P.s. Xin liên hệ với tôi qua địa chỉ: số .....Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội; điện thoại ....; email: ....com


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire