24/04/2016

Vụ cá chết ở miền trung: Báo chí bị từ chối dự “họp kín” của Bộ TNMT với tỉnh Hà Tĩnh


Trần Tuấn - Xuân Hùng  


Cá chết hàng loạt đang khiến người dân khốn đốn. Họ mong chờ cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân
Sáng nay 23.4, thêm một lần nữa, nhiều PV báo chí quan tâm thông tin vụ cá chết ở miền trung phải thất vọng khi bị từ chối tiếp cận cuộc "họp kín" của Bộ TNMT với UBND tỉnh Hà Tĩnh.

 


Theo lịch trình, lúc 10h15 sáng nay 23.4, đoàn công tác của Bộ TNMT có cuộc làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh. Do đó, rất nhiều phóng viên của nhiều cơ quan báo chí trung ương quan tâm thông tin vụ cá chết ở miền trung đang "nóng" dư luận, đã tiếp cận đến để thu thập thông tin. 

Tuy nhiên, khi tiếp cận phòng họp ở tầng 5 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, các PV được thông báo đây là cuộc "họp kín", mong báo chí thông cảm, nên các PV đành phải thất vọng ra về. Nội dung họp về vấn đề gì cũng không được tiết lộ. Trong bảng thông báo lịch trình họp của UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng để trống không nói họp nội dung gì. 


Nhiều PV báo chí đến với mong muốn tiếp cận nội dung cuộc "họp kín": của Bộ TNMT với UBND tỉnh Hà Tĩnh lúc 10h15 sáng nay nhưng bị từ chối phải đứng hóng ngoài cửa rồi về.

 
Trước đó, sáng ngày 22.4, đoàn công tác của Bộ TNMT có cuộc làm việc với Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), rất nhiều PV báo chí đến nhưng cũng bị từ chối tiếp cận. Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Bộ TNMT tiếp tục có cuộc làm việc với Cty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa (Cty có đường ống khổng lồ thải ngầm ra biển mà dư luận đang rất quan tâm liệu có phải là thủ phạm xả thải gây ô nhiễm làm cá chết), báo chí cũng không thể tiếp cận.

Sau sự việc cá chết đến nay đã gần 20 ngày, dư luận đang rất quan tâm, Chính phủ, nhiều bộ ngành Trung ương đã chỉ đạo khẩn trương truy tìm nguyên nhân, khắc phục hậu quả, xử lý môi trường, ổn định sản xuất... Thế nhưng, đến ngày 22.4, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa có mặt tại hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo xử lý, động viên bà con nhân dân bị thiệt hại vì lý do bận tập trung kiện toàn bộ máy lãnh đạo.

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire