24/05/2016

Đà Nẵng: Không có cơ sở để khẳng định gà trúng độc do ăn cá


Hữu Long

Ảnh minh họa


Trước thông tin từ một người dân tại phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) phản ánh về việc sau khi mua cá ở chợ về cho gà ăn thì đàn gà lăn đùng ra chết. Trong chiều 16.5, đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.Đà Nẵng cho biết, chuyện gà chết vì ăn cá biển là không có cơ sở



Theo ông Cao Xuân Thái -  Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.Đà Nẵng, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo Chi cục tìm hiểu sự việc trên và đại diện Chi cục cũng đã đến nhà người dân để kiểm tra và lấy mẫu phân tích.

 "Bây giờ mà nói gà chết do ăn cá là không có cơ sở. Tuy nhiên, Chi cục cũng sẽ lấy mẫu cá ở khu vực chợ mà người dân mua về cho gà ăn để kiểm tra và quản lý toàn bộ số gà còn lại” - ông Thái cho biết.

Cũng theo ông Thái, gia đình này nuôi 14 con gà, trong đó 3 con gà mái và 11 con gà con (nhỏ hơn nắm tay). Ngày 11.5, người trong nhà cho gà ăn đầu cá nục thì 7 con gà lăn ra chết. 

“Thời điểm hiện nay đang nóng chuyện cá chết ở các tỉnh Bắc miền Trung nên người trong nhà cũng sợ. Nhưng thực tế khi Chi cục lên kiểm tra và trao đổi với gia đình thì họ nuôi từ nhiều nguồn thức ăn chứ không riêng gì cá” – ông Thái nói.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire