19/05/2016

DỐI TRÁ VÀ VU CÁO ĐẾN THẾ LÀ CÙNG


 
 

"Tôi là một người ký tên vào đợt 2 “Bản tuyên bố về tội ác đầu độc biển miền Trung VN” .
Trước khi ký tôi đã đọc kỹ văn bản, thấy đây là một tuyên bố được viết hợp tình, hợp lý, hợp pháp, nói lên được tâm tư, nguyện vọng của những người có tâm huyết với dân tộc, tha thiết với vận mệnh đất nước, không ẩn chứa những thủ đoạn xấu xa. Thế nhưng sau khi biết được bài lên án của Truyền hình an ninh TV tôi bất giác giật mình, biết đâu trước đây tôi đọc vội, để cho tình cảm chi phối, chưa phát hiện được những ẩn ý phản động mà đã vội ký, như vậy là có thể đã vì vô minh, vì vội vàng mà mắc lừa các tác giả bản tuyên bố? "
 


 
Tội ác do đâu? Chính quyền không được né tránh. Phải nói sự thật cho dân!
 
Trong các chế độ độc tài, một trong những cách làm của an ninh là dối trá và vu cáo. Việc đó nhằm tạo chứng cớ giả để đàn áp những người không chịu ngoan ngoãn khuất phục hoặc để che dấu tội cho ai đó. Tưởng rằng khi thông tin được độc quyền, bị bưng bít thì các thủ đoạn như vậy mới lừa bịp được quần chúng, còn khi không thể bưng bít thông tin mà vẫn dùng trò dối trá và vu cáo thì chỉ là mang gậy ông để đập vào đầu ông. Vừa qua Truyền hình an ninh TV ngày 14/5 lên án “ Bản tuyên bố về tội ác đầu độc biển miền Trung VN” và sau đó các báo nhà nước đồng loạt đăng lại. Đó là một hành động như vậy, thuộc loại dối trá và vu cáo đến thế là cùng.

Tôi là một người ký tên vào đợt 2. Trước khi ký tôi đã đọc kỹ văn bản, thấy đây là một tuyên bố được viết hợp tình, hợp lý, hợp pháp, nói lên được tâm tư, nguyện vọng của những người có tâm huyết với dân tộc, tha thiết với vận mệnh đất nước, không ẩn chứa những thủ đoạn xấu xa. Thế nhưng sau khi biết được bài lên án của Truyền hình an ninh TV tôi bất giác giật mình, biết đâu trước đây tôi đọc vội, để cho tình cảm chi phối, chưa phát hiện được những ẩn ý phản động mà đã vội ký, như vậy là có thể đã vì vô minh, vì vội vàng mà mắc lừa các tác giả bản tuyên bố. Tôi bèn đọc lại vài lần nữa , đọc chậm và phân tích từng câu từng chữ xem ẩn ý phản động chỗ nào. Tôi đã bỏ ra khá nhiều thời gian mà vẫn chưa tìm thấy. Chưa tìm thấy những ẩn ý phản động trong Tuyên bố thì đọc kỹ lại bản lên án của Truyền hình an ninh TV xem có gì mới. Tôi cố tìm mà vẫn chưa phát hiện điều gì mới, chỉ là những biện pháp dối trá và vu khống cũ rích.
Để chống lại sự dối trá và vu cáo nhân dân cần sự minh bạch, công khai . Việc đó đối với các cơ quan thông tin của nhà nước là quá dễ dàng. Tôi đề nghị cho đăng toàn văn « Tuyên bố về tội ác đầu độc biển miền Trung Việt nam » lên tất cả các báo. Sau đó dựa vào từng câu, từng chữ của Tuyên bố để vạch ra tính chất phản động của nó ở chỗ nào. Nếu cố tình che giấu bản Tuyên bố, hoặc không thể tìm ra chứng cứ cụ thể mà vẫn to mồm phê phán, kết tội người ta là phản động, là tìm cách kích động , kêu gọi tụ tập gây rối theo kịch bản cách mạnng đường phố… thì không cách gì tránh khỏi tiếng ‘ dối trá và vu khống đến thế là cùng’.

Về tác giả của Tuyên bố. Theo bài « Tố cáo và phản đối truyền hình an ninh TV vu cáo trắng trợn, ngang nhiên bôi nhọ danh dự công dân » ( Trang Ba Sàm ngày 16 tháng 5 ) thì Tuyên bố được khởi xướng bởi rất nhiều trí thức có tên tuổi. Thế mà Truyền hình an ninh khẳng định gán cho 3 người : Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi và Hòang Hưng. Quy kết cho Quang A và Hoàng Hưng có lẽ dựa vào việc, đó là 2 người ký tên đầu tiên. Còn Huệ Chi ký tên ở số 25 kia mà. Phải chăng cứ suy luận như sau : Huệ Chi đã từng tham gia soạn nhiều văn bản trước đây thì bây giờ cũng là 1 trong các tác giả. Trong lúc theo nguồn đáng tin cậy thì thời gian vừa qua ông Huệ Chi đang trong tình trạng dưỡng bệnh. Đối với dân tộc thì tác giả của Tuyên bố là có công, không có tội. Lấy một việc có công, ngụy tạo thành tội rồi gán ghép cho người này người nọ là việc làm vô liêm sĩ.

Vài lời với lãnh đạo cấp cao. Dối trá, che đậy, vu cáo là những việc làm bỉ ổi của những kẻ vừa đểu giả, vừa rất thiếu tự tin ở chính nghĩa. Trong vụ Thảm họa Vũng Áng nhân dân đã thấy rõ nhiều điều đối trá, che đậy, vu cáo. Điều này do cấp dưới trực tiếp làm, nhưng trách nhiệm sẽ đổ lên đầu các vị cấp cao, vì thế trên kia tôi không viết gậy đập vào lưng như bình thường mà là đập vào đầu. Nếu việc này là do cấp dưới tự làm thì các vị cấp trên phải kịp thời phát hiện, uốn nắn. Tôi khẩn thiết xin các vị cho công khai bản tuyên bố lên báo chính thống để toàn dân có thể trực tiếp đọc toàn văn và phán xét ai đúng, ai sai ở chỗ nào. Nếu không phải cấp dưới tự làm mà có chỉ đạo của cấp trên thì các vị hãy nhanh chóng đánh giá lại tình hình xem trong thời đại bây giờ có thể dễ dàng lừa bịp nhân dân như trước kia hay không.

Nhân dân đang rất cần những hoạt động công khai, minh bạch. Việc dùng các biện pháp dối trá, che đậy, vu cáo là như cách giải khát bằng nước pha thuốc độc, tạm đỡ khát một lúc nhưng sẽ sớm dẫn đến tiêu vong.

Ghi chú : Bạn nào chưa được đọc Bản Tuyên bố… mà muốn đọc , xin đợi một chút, ngày mai tôi sẽ đăng tại trang này.
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire