11/05/2016

Ngư dân cung cấp đoạn phim quay thời điểm tàu cá QNa 95959TS bị đâm chìm trên biển


 Trung Hiếu 9:48 AM, 09/05/2016

Tàu đánh cá QNa 95959TS trước khi chìm hẳn xuống đáy biển
Sau khi tàu đánh cá QNa 95959TS bị một tàu sắt của nước ngoài đâm chìm vào ngày 3.5, may mắn một thuyền viên trên tàu đã quay được cảnh các ngư dân đang cố dắt díu, cứu nhau trong cơn nguy khốn giữa biển. Thuyền trưởng Phạm Phú Thành đã cung cấp cho báo Lao Động đoạn phim do ngư dân quay lại thời điểm tàu QNa 95959TS sau khi bị đâm và đang chìm xuống đáy biển.


Sau khi khôi phục được chiếc điện thoại bị ngâm nước biển, ngày 9.5,  thuyền trưởng Phạm Phú Thành, tàu QNa 95959TS - chiếc tàu đánh cá của ngư dân Quảng Nam bị tàu sắt chưa rõ tung tích đâm chìm trên biển vào ngày 3.5 vừa qua, đã cung cấp cho báo Lao Động đoạn phim do ngư dân quay lại thời điểm tàu QNa 95959TS sau khi bị đâm và đang chìm xuống đáy biển.

Ngày 5.5, Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và chia sẻ những khó khăn trước mắt của các ngư dân xã Bình Minh, huyện Thăng Bình lao động trên tàu QNa 95959TS gặp nạn khi hành nghề câu mực ở vùng ngư trường quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào đêm 3.5. 68 triệu đồng đã được Đoàn công tác, thay mặt cho người lao động trong cả nước gửi đến 34 ngư dân gặp nạn trên tàu câu mực (mỗi người 2 triệu đồng). 



Những tấn mực khô giá trị hơn 5 tỷ đồng, mồ hôi nước mắt của ngư dâ,n sau hai tháng đánh bắt cũng chìm theo tàu.

    
Ngư dân ngụp lặn trên biển chờ các tàu bạn đến cứu
 
Ngư dân QNa 95959TS tự cứu nhau sau khi tàu bị tàu sắt đâm chìm


 
 
Thuyền trưởng Phạm Văn Thành đang cố vớt vác những tài sản trên tàu trước khi tàu chìm hẳn xuống lòng biển

 

Trước thiệt hại quá lớn của ngư dân, với giá trị tài sản trị giá hơn 10 tỷ đồng, Quỹ TLV Lao Động và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục có sự giúp đỡ bằng vật chất và tinh thần để các ngư dân gặp nạn vượt qua khó khăn trước mắt, từng bước khôi phục lại phương tiện, trang thiết bị để sớm ra khơi bám biển.

Trước đó, Ủy ban Nhân dân huyện Thăng Bình, Ủy ban Nhân dân xã Bình Minh, các đoàn thể và bà con địa phương đã đến thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với gia đình của 34 ngư dân gặp nạn. 

Quỹ phát triển nghề cá tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 34 ngư dân gặp nạn mỗi người 2 triệu đồng. 
 
Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam cũng đã chỉ đạo Ủy ban Nhân dân huyện Thăng Bình thống kê thiệt hại để đề xuất hỗ trợ kịp thời cho các hộ ngư dân trên tàu QNa 95959TS sớm khôi phục lại phương tiện, thiết bị để tiếp tục có điều kiện vươn khơi vừa khai thác nguồn lợi hải sản, vừa góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire