04/05/2016

Nguyễn Trung: LẦN ĐẦU TIÊN MẸ TÔI ĐI BIỂU TÌNH

Nguyen Trung 


Cả nhà Nguyễn Trung đi biểu tình bảo vệ môi trường, Hà Nội, 01.05.2016.
 
02.05.2016

Đây là lần đầu tiên mẹ mình đi biểu tình, mình tin mẹ mình đã thay đổi rất nhiều, mẹ đã được chứng kiến những người biểu tình rất ôn hoà, nhã nhặn, hiểu biết và đầy trách nhiệm với đất nước này.




Trước đây mẹ mình luôn nghĩ biểu tình không giải quyết được việc gì, người ta vẫn cứ làm những việc tàn phá đất nước bất chấp ý kiến của dân. Không, hoàn toàn không phải như vậy, biểu tình có thể là phản đối nhưng cũng có thể là ủng hộ những việc làm đúng của chính quyền, và biểu tình là nói lên chính kiến của nhiều người dân đối với một vấn đề xã hội và buộc những người đang điều hành đất nước phải chú ý đến.

Rất nhiều người nghĩ rằng đi biểu tình là bị bọn xấu lợi dụng, mình xin thưa chẳng ai lợi dụng được bạn khi bạn có chính kiến của riêng mình. Nhiều người truyền tai nhau đi biểu tình được tiền, mình xin thưa từ lần đầu tiên mình xuống đường ngày 17/7/2011 đến giờ mình chưa nhận được một đồng nào cả, toàn tự bỏ tiền túi để đi biểu tình ủng hộ người dân Việt Nam mà thôi.

Xã hội này sẽ tốt đẹp dần lên khi bạn dám làm những điều bạn nghĩ là đúng, mỗi việc làm của bạn sẽ chia sẻ khó khăn với các thế hệ con cháu của chính các bạn, đừng thờ ơ, đừng vô cảm trước nỗi đau của đồng bào mình.

Mình mong ngày càng có nhiều người dám nói lên những điều mình nghĩ và đồng hành cùng mọi người đã đi trước. Mình mong những người có nhiều kinh nghiệm hãy bảo vệ những người mới trước rất nhiều khó khăn mà các bạn đó phải trải qua.

Trên hết, mình mong người dân Việt Nam đoàn kết lại để đưa đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn này, tương lai nằm ở trong chính chúng ta.

 


 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire