11/05/2016

Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh: TUYÊN BỐ TỌA KHÁNG VÌ MÔI TRƯỜNG NGÀY 15/5/2016


Huỳnh Ngọc Chênh: "CỨ ĐÁNH VÀO MẶT TÔI, NHƯNG TRẢ BIỂN VÀ QUYỀN LÀM NGƯỜI LẠI CHO DÂN."
 

Dùng đến bạo lực công khai đánh dân như đánh kẻ thù, nhà cầm quyền đã bộc lộ dấu hiệu cùng quẫn.
 


Hầu hết các cuộc xuống đường ôn hoà văn minh vì mục tiêu chủ quyền biển đảo và môi trường của người Sài Gòn từ năm 2010 đến nay đều bị nhà cầm quyền đáp trả lại bằng bao lực đê tiện. Lần nào cũng có máu của người biểu tình đổ ra. Bộ phận dễ bị tổn thương đến tính mạng của con người cũng là nơi dễ phơi ra bằng chứng tội ác nhất là đầu và vùng mặt, nhưng nhà cầm quyền cũng không hề cấm đám sai nô của mình chừa ra khi hành xử bạo lực.




Lẽ nào người Sài Gòn lại sợ bạo lực để dừng lại việc nói lên tiếng nói của mình về những vấn đề sống còn của đất nước? Không hề. 


Người Sài Gòn sẽ tiếp tục đáp trả lại chủ nghĩa hận thù chuyên chính bằng lòng bao dung nhân hậu của con người dũng cảm và văn minh.


Tôi là người Sài Gòn, là con người thường tình rất sợ đau và sợ chết, nhưng thấy sự bạo hành khốc liệt của nhà cầm quyền đối với người dân nên lòng dấy lên nỗi căm phẫn mà quên sợ.
Tôi muốn nhận những đòn đau ấy thay vì là phụ nữ và trẻ em. Tôi nghĩ rất nhiều người Sài Gòn cũng sẽ làm như vậy.


Ngày hôm qua họ đã đánh vào má trái của phụ nữ và trẻ em, hôm nay chúng ta đưa luôn cả mặt cho họ đánh thêm. Liệu họ có đủ sức nuôi lòng thù hận dài lâu để có thể đánh hết người Sài Gòn?


Tôi, Huỳnh Ngọc Chênh, đang có mặt tại Sài Gòn để sẵn sàng đưa mặt ra cho họ đánh.


Tôi tuyên bố, đúng 15 giờ chiều chủ nhật ngày 15/5, tôi sẽ đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, trước UBND TP Sài Gòn, ngồi toạ kháng và đưa mặt cho họ đánh.


Để đến được điểm toạ kháng lúc 15 giờ, tôi sẽ xuất phát từ nhà tôi lúc 14 giờ. Tôi biết nhà cầm quyền sẽ cho an ninh đến canh trước nhà tôi như mọi khi, tôi vẫn cứ đi để cho họ đánh tôi. Nếu họ bắt trái phép tôi về đồn công an, tôi tuyên bố sẽ bất hợp tác và toạ kháng ngay trong đồn công an cho họ đánh. Nếu họ cưỡng bức khiêng tôi ra khỏi đồn, tôi sẽ tiếp tục toạ kháng trước cửa đồn công an và đưa mặt ra cho họ đánh. 


Nếu họ cưỡng bức đưa tôi về nhà, tôi sẽ tìm cách quay lại trước uỷ ban nhân dân TP để toạ kháng và đưa mặt ra cho họ đánh.


CỨ ĐÁNH VÀO MẶT TÔI, NHƯNG TRẢ BIỂN VÀ QUYỀN LÀM NGƯỜI LẠI CHO DÂN.
 
 



Huỳnh Ngọc Chênh

1 commentaire:

  1. Rất trân trọng thái độ dứt khoát "vì môi trường sống - vì quyền con người" của ông Huỳnh Ngọc Chênh. Kính mong mọi người quan tâm đồng hành và hỗ trợ ông Huỳnh Ngọc Chênh.

    RépondreSupprimer