19/05/2016

THƯ YÊU CẦU TRẢ LỜI CÔNG DÂN

Bà Trần Thị Thảo: "Trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật, khi tôi rời khỏi nhà đi ăn sáng, hay đi siêu thị thì đều có hàng chục người lẽo đẽo theo sau canh chừng hoặc chặn phía trước bắt tôi phải quay về, đã thế còn quát mắng, rủa xả tôi là  phản động”, “gây rối”,…Thậm chí chiều thứ bảy ngày 15 -5 vừa qua, một phụ nữ dân phòng còn dùng dùi cui đánh con gái tôi, cháu Trần Huyền Phương mới 11 tuổi khi cháu nói lời bênh vực mẹ. Một phụ nữ dân phòng khác thì chửi cháu: “Mày rồi cũng giống con mụ già mẹ mày thôi”. Còn tôi bị một ông dân phòng có tuổi dùng sức mạnh bẻ quặt hai tay tôi ra phía sau, vừa vặn vừa hô: “An ninh đâu, bắt trói  nó về đồn”, “Tao sẽ vặn gãy tay mày xem mày làm gì”. Tôi chống đỡ bằng cách vặn người theo chiều vặn tay của ông ta, quá đà tôi ngã xuống đất, rất may là không gãy tay, nhưng tay của tôi bị đau cho đến hôm nay."

Tác gi ta kháng trưc Công viên Thng nht sáng ngày 14-5-2016







Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THƯ YÊU CẦU TRẢ LỜI CÔNG DÂN

Kính gửi các ông:

- Đinh Huy Hoàng: Trưởng công an quận Hai Bà Trưng

- Nguyễn Văn Khang: Chủ tịch ủy ban nhân dân phường Bách Khoa

- Hoàng Minh Thắng : Trưởng công an phường Bách Khoa

Tôi là: Trần Thị Thảo, công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trú tại phòng 108 – K10B – Phường Bách Khoa – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội.


Tôi gửi thư này đến các ông để phản đối việc chính quyền phường và quận đã cho nhiều người thuộc công an, dân phòng, phụ nữ, hội chữ thập đỏ, … đến tận nhà tôi để cản trở sự đi lại hợp pháp của tôi. Việc làm vi hiến này đã kéo dài nhiều ngày, nhất là từ ngày 1 – 5 đến 15 – 5 – 2016. Cụ thể như sau:

-      Tối thứ bảy nào cũng có người của công an đến tận nhà, với lý do là “ thăm hỏi sức khỏe”, nhưng ngồi lì từ 20h đến 23h mới về. Cá biệt có hôm kéo đến “hỏi thăm “với đủ thành phần: công an, dân phòng, phụ nữ, hội Chữ thập đỏ,… Tôi biết đó là hình thức giam lỏng tôi vì sợ tôi sẽ rời khỏi nhà đi biểu tình bảo vệ biển đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.

- Trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật, khi tôi rời khỏi nhà đi ăn sáng, hay đi siêu thị thì đều có hàng chục người lẽo đẽo theo sau canh chừng hoặc chặn phía trước bắt tôi phải quay về, đã thế còn quát mắng, rủa xả tôi là  phản động”, “gây rối”,…Thậm chí chiều thứ bảy ngày 15 -5 vừa qua, một phụ nữ dân phòng còn dùng dùi cui đánh con gái tôi, cháu Trần Huyền Phương mới 11 tuổi khi cháu nói lời bênh vực mẹ. Một phụ nữ dân phòng khác thì chửi cháu: “Mày rồi cũng giống con mụ già mẹ mày thôi”. Còn tôi bị một ông dân phòng có tuổi dùng sức mạnh bẻ quặt hai tay tôi ra phía sau, vừa vặn vừa hô: “An ninh đâu, bắt trói  nó về đồn”, “Tao sẽ vặn gãy tay mày xem mày làm gì”. Tôi chống đỡ bằng cách vặn người theo chiều vặn tay của ông ta, quá đà tôi ngã xuống đất, rất may là không gãy tay, nhưng tay của tôi bị đau cho đến hôm nay. Tôi ngờ là ông ta đã bấm huyệt .

Xin hỏi: Những người nhân danh thi hành công vụ dưới quyền các ông đã dựa vào đâu để hành động như vậy? Còn theo tôi thì những người này đã phạm pháp. Bởi điều 20 Hiến pháp 2013 đã quy định:

1. Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể , được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm , không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kì hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

2. Không ai bị bắt nếu không có quyết định của tòa án nhân dân, quyết định hoặc phê chuẩn của viện kiểm sát nhân dân, trừ trường hợp phạm tội quả tang. Việc bắt giữ người theo luật định.

Riêng việc đánh con gái tôi, các ông còn phạm luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Cụ thể Điều 7, mục 6 – các hành vi bị nghiêm cấm : Hành hạ, ngược đãi làm nhục… trẻ em. Điều 14 : Quyền được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự: Trẻ em được gia đình, nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự.

Tôi yêu cầu một trong ba vị nêu trên phải trả lời tôi trong một cuộc hẹn có ngày giờ, địa điểm cụ thể, chậm nhất kể từ hôm nay đến 31 – 5 – 2016.
 
 
  Kính thư

 
     Trần Thị Thảo





 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire