19/05/2016

TUYÊN BỐ PHẢN ĐỐI AN NINH TV, VTV VU CÁO NGƯỜI YÊU NƯỚC


TUYÊN BỐ PHẢN ĐỐI AN NINH TV, VTV VU CÁO NGƯỜI YÊU NƯỚC có đoạn: "Tuyên bố về vụ đầu độc biển Miền Trung” ngày 27/4/2016  đã thể hiện được tâm tư, ý chí của đông đảo người Việt trong, ngoài nước, không phân biệt chính kiến, tôn giáo, thành phần xã hội, lứa tuổi, cho đến nay đã thu nhận được gần 3000 chữ ký từ khắp các vùng miền trong nước và nhiều nước trên thế giới, trong đó có hàng trăm nhân vật nổi tiếng thuộc các ngành khoa học, kỹ thuật, kinh tế, giáo dục, văn hoá văn nghệ, truyền thông, chính trị, có rất nhiều đảng viên lão thành của Đảng Cộng sản Việt Nam, cựu quan chức cao cấp của Đảng Cộng sản và chính quyền Việt Nam.

Như vậy, Tuyên bố trên là đóng góp đầy trách nhiệm, tích cực, hữu hiệu vào việc thúc đẩy chính quyền thi hành nhiệm vụ của mình, không hề kích động chống phá chính quyền hay lật đổ chế độ như sự vu cáo trắng trợn, đổi trắng thay đen của An ninh TV và VTV.






Xin quý vị tiếp tục ký tên hưởng ứng Tuyên bố và gửi về địa chỉ:
với tên tuổi, nghề nghiệp/ chức danh nếu có, nơi cư trú (tỉnh/thành phố Việt Nam hoặc quốc gia ngoài Việt Nam









Chúng tôi những người ký tên dưới đây gồm:

- Những tổ chức, cá nhân bị nêu tên trong chương trình An ninh TV của Truyền hình Công an Nhân dân ngày 15/5/2016., được VTV và các đài truyền hình của nhà nước phát tán rộng rãi, được đưa lên youtube cùng ngày tại địa chỉ sau: https://www.youtube.com/watch?v=z21qc8X3MJc

- Những nạn nhân, những người quan tâm lo lắng đến thảm họa môi trường ở Miền Trung Việt Nam và những người đã xuống đường biểu tình cũng như bằng nhiều cách khác để phản đối việc đầu độc biển Miền Trung Việt Nam, lo lắng cho đời sống người dân, nền kinh tế, môi trường đất nước và sự tồn vong của giống nòi Việt Nam;

- Những giáo dân, những người bị xúc phạm nặng nề khi chủ chăn của mình bị bêu riếu và xuyên tạc trên hệ thống truyền hình quốc gia.

Chúng tôi cực lực phản đối chương trình Truyền hình Công an Nhân dân, VTV đã bịa đặt, xuyên tạc và vu cáo trắng trợn, ngang nhiên bôi nhọ danh dự của công dân, tổ chức và chức sắc tôn giáo.

Nội dung video clip đã nêu trên An ninh TV có những đoạn như sau:

Ngày 13/5/2016 Giám mục Giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp đã ra bản thư chung, diễn tả sự việc một cách thiếu khách quan, thổi phồng, gây hoang mang và dùng những lời lẽ kích động giáo dân. Một số đối tượng, hội nhóm hoạt động trá hình ở trong nước, ra các loại kiến nghị, tuyên bố, thư ngỏ mang tính lừa mị. Điển hình như bản tuyên bố do Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi, Hoàng Hưng khởi xướng, kêu gọi ký tên. Theo cơ quan chức năng, đây là thủ đoạn nhằm khuếch trương thanh thế, nguỵ tạo dư luận nhằm lôi kéo, tập họp lực lượng mà các tổ chức cá nhân chống đối thường xuyên sử dụng trong thời gian qua. Bản chất là các tổ chức phản động lưu vong và một số phần tử xấu lợi dụng vụ việc và lòng tốt của người dân để kích động kêu gọi tụ tập gây rối theo kịch bản cách mạng đường phố được chúng gọi tên là cách mạng cá…

Những người khởi xướng ở đây là số thường xuyên tham gia tụ tập đông người gây mất trật tự công cộng trong thời gian qua như Nguyễn Xuân Diện, Đặng Bích Phượng, Tạ Chí Hải, Nguyễn Lân Thắng, Phan Văn Bách, Lã Việt Dũng, Nguyễn Chí Tuyến...”.

Chúng tôi khẳng định rằng:

- Bản “Tuyên bố về vụ đầu độc biển Miền Trung” ngày 27/4/2016 được khởi xướng bởi rất nhiều trí thức có tên tuổi, phẫn nộ trước tình trạng vô trách nhiệm, chậm trễ, bất lực của nhiều cơ quan chính quyền Trung ương và địa phương, thấy cần lên tiếng một cách mạnh mẽ nhưng ôn hoà để buộc chính quyền khẩn trương kiên quyết xử lý tai hoạ vô cùng nguy hiểm cho nước cho dân.

Tuyên bố đã thể hiện được tâm tư, ý chí của đông đảo người Việt trong, ngoài nước, không phân biệt chính kiến, tôn giáo, thành phần xã hội, lứa tuổi, cho đến nay đã thu nhận được gần 3000 chữ ký từ khắp các vùng miền trong nước và nhiều nước trên thế giới, trong đó có hàng trăm nhân vật nổi tiếng thuộc các ngành khoa học, kỹ thuật, kinh tế, giáo dục, văn hoá văn nghệ, truyền thông, chính trị, có rất nhiều đảng viên lão thành của Đảng Cộng sản Việt Nam, cựu quan chức cao cấp của Đảng Cộng sản và chính quyền Việt Nam.

Tuyên bố đã đưa ra sáu yêu cầu cụ thể, hợp tình hợp lý, hoàn toàn khả thi, mà sau đó chính quyền đã có phần đáp ứng tuy chưa triệt để, rốt ráo, nên vẫn khiến dư luận bất bình và thiếu tin tưởng.

Như vậy, Tuyên bố trên là đóng góp đầy trách nhiệm, tích cực, hữu hiệu vào việc thúc đẩy chính quyền thi hành nhiệm vụ của mình, không hề kích động chống phá chính quyền hay lật đổ chế độ như sự vu cáo trắng trợn, đổi trắng thay đen của An ninh TV và VTV.

- Thư chung ngày 13/5/2016 của Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo Phận Vinh đã nói đúng thực trạng về thảm họa ở Biển Miền Trung, những hậu quả tai hại hiện tại và lâu dài đối với đời sống của người dân Việt Nam, đe dọa đến nòi giống dân Việt. Thư chung đã chỉ rõ sự né tránh của nhà cầm quyền về nguyên nhân thảm họa. Đồng thời, kêu gọi người dân tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau và căn cứ trên Hiến pháp, pháp luật cũng như công ước quốc tế, thể hiện cách ôn hòa quyền đòi hỏi sự minh bạch trong điều hành đất nước, cũng như xử lý thảm họa, buộc những kẻ gây ra phải bị xét xử đúng với công lý.

Những điều Thư chung nói đến là những sự thật đã diễn ra. Những đòi hỏi dựa trên cơ sở pháp luật là hoàn toàn chính đáng. Bất cứ nhà nước nào cũng phải có trách nhiệm minh bạch trong việc điều hành đất nước trước người dân. Thư chung đó không hề có sự “diễn tả sự việc một cách thiếu khách quan, thổi phồng, gây hoang mang và dùng những lời lẽ kích động... như Đài Truyền hình Công an Nhân dân, chương trình An Ninh TV vu cáo. Chỉ có những kẻ cố tình không nhìn nhận sự thật đã và đang diễn ra thời gian qua, mới có thể không công nhận sự thật đó và có những lời lẽ như vậy mà thôi.

Thư chung đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi không chỉ của giáo dân, mà cả những người quan tâm đến môi trường sống, đến vận mệnh đất nước và sự tồn vong của nòi giống, dân tộc Việt Nam.

- Những cá nhân, tổ chức được nêu tên trên đây là những người có tâm huyết với hiện tình đất nước đang trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” và cố gắng bằng nhiều biện pháp ôn hòa để thay đổi tình trạng đất nước bị nạn ngoại xâm, nội xâm và môi trường bị hủy diệt nghiêm trọng. Hoàn toàn không có cái gọi là “lợi dụng lòng tốt của người dân để kích động kêu gọi tụ tập gây rối...”.

Thực tế là, việc người dân chúng tôi bày tỏ thái độ, ý kiến và nỗi lo lắng của mình trước sự an nguy của đất nước và đời sống nhân dân, không hề là “sự tụ tập, gây rối”. Đó là quyền cơ bản của công dân được các bản Hiến pháp từ 1946, 1959, 1980, 1992 và 2013 ghi rõ nhưng người dân đã bị tước đoạt cho đến nay. Đó cũng là trách nhiệm của mỗi công dân đối với Tổ quốc, đất nước và dân tộc.

Thực tế là, chính những lực lượng công quyền, công an, Thanh niên xung phong, côn đồ... được huy động trấn áp, đánh đập, bắt bớ người dân thể hiện quyền chính đáng của mình thời gian qua, là những kẻ gây rối và vi phạm quyền con người cơ bản, vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Việc vu cáo những trí thức tâm huyết, những người dân yêu đất nước, quê hương nói lên tiếng nói của dân là tối hạ sách chỉ có tác dụng bộc lộ sự ngoan cố và bế tắc của một nhóm vô trách nhiệm trong chính quyền; đẩy họ về phía đối lập, coi họ như kẻ thù, là chia rẽ nội bộ dân tộc, tự làm suy yếu nội lực Việt Nam trong lúc đang rất cần sức mạnh đoàn kết toàn dân để đối phó với những hiểm họa to lớn đang sừng sững trước mắt, là con đường tất yếu dẫn đến sụp đổ của bất cứ nhà nước độc tài nào. Lịch sử đã, đang và sẽ mãi mãi ghi nhận điều đó.

Những sự vu cáo xúc phạm, bôi nhọ danh dự công dân, tổ chức trước cộng đồng đất nước, là sự vi phạm trắng trợn đạo đức nghề nghiệp của báo chí, đồng thời vi phạm Luật Báo chí, Luật Hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hiện nay.

Không loại trừ khả năng điều này nhằm mở đầu cho những cuộc đàn áp, khủng bố những người có tâm huyết đối với đất nước dám nói lên tiếng nói ôn hòa của mình, nhằm bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận và các quyền con người, quyền công dân cơ bản khác.

Chúng tôi yêu cầu:

Theo Luật báo chí, chúng tôi đòi những người có trách nhiệm của An ninh TV, VTV phải xoá bỏ ngay clip vu cáo liên quan đến chúng tôi, công khai xin lỗi chúng tôi trong chương trình gần nhất, phát sóng rộng rãi với đúng thời lượng vào đúng giờ và đưa lên youtube như Luật Báo chí đã quy định.

Theo Luật hình sự, chúng tôi giữ quyền đòi khởi tố những kẻ đã trắng trợn bịa đặt và vu khống chúng tôi.

Chúng tôi kêu gọi những người có lương tri, những công dân yêu nước, những cơ quan thi hành luật pháp, các tổ chức nhân quyền trong và ngoài nước quan tâm, theo dõi và ủng hộ chúng tôi cùng đồng hành với chúng tôi bằng cách ký tên vào Tuyên bố phản đối này vì một đất nước Việt Nam cường thịnh, dân chủ, độc lập và hạnh phúc thật sự.

Ngày 17/5/2016

 

DANH SÁCH KÝ TÊN ỦNG HỘ BẢN TUYÊN BỐ

1. Thụy Khuê, nhà nghiên cứu văn học - lịch sử, Pháp
2. Phạm Toàn, nhà văn - nhà giáo dục, Hà Nội
3. Đoàn Thanh Liêm, luật gia, Hoa Kỳ
4. J.B. Nguyễn Hữu Vinh, nhà báo tự do, Hà Nội
5. Bùi Minh Quốc, nhà thơ, nguyên Chủ tịch Hội Văn nghệ Lâm Đồng, Đà Lạt
6. Phan Tấn Hải, nhà văn, Hoa Kỳ
7. Hà Sĩ Phu, TS Sinh học, Đà Lạt
8. Thùy Linh, nhà văn, Hà Nội
9. Nguyễn Thị Khánh Trâm, nghiên cứu viên văn hóa về hưu, TPHCM
10. Mai Thái Lĩnh, nhà nghiên cứu văn hóa xã hội, Đà Lạt
11. Phan Đắc Lữ, nhà thơ, TPHCM
12.V ũ Trọng Khải, PGS TS Kinh tế, nguyên Hiệu trưởng trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp & Phát triển nông thôn II, TPHCM
13. Ý Nhi, nhà thơ, TPHCM
14. Phạm Đình Trọng, nhà văn, TPHCM
15. Phạm Nguyên Trường, dịch giả, Vũng Tàu
16. Nguyễn Thị Hoàng Bắc, nhà văn, Hoa Kỳ
17. Dương Tường, nhà thơ - dịch giả, Hà Nội
18. Nguyễn Xuân Diện, TS Hán - Nôm, Hà Nội
19. Võ Văn Tạo, nhà báo tự do, Nha Trang
20. Tô Lê Sơn, kỹ sư, thành viên CLB Lê Hiếu Đằng, TPHCM
21. Trần Tiến Đức, nhà báo, đạo diễn phim tài liệu - truyền hình, Hà Nội
22. Đào Tiến Thi, nhà nghiên cứu văn học - ngôn ngữ, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Hội Ngôn ngữ học Việt Nam, Hà Nội
23. Kim Chi, Nghệ sĩ Ưu tú, Hà Nội
24. Vũ Linh, nhà giáo, Hà Nội
25. Ngô Thị Kim Cúc, nhà văn - nhà báo, TPHCM
26. Huy Đức, nhà báo tự do, TPHCM
27.V ũ Thế Khôi, Nhà giáo ưu tú, nguyên Trưởng khoa Tiếng Nga, Đại học Ngoại ngữ, Hà Nội
28. Nguyễn Đăng Hưng, GS Danh dự Đại học Liège Bỉ, TPHCM
29. Vũ Ngọc Tiến, nhà văn, Hội viên Hội Nhà văn Hà Nội
30. Trịnh Y Thư, nhà thơ, Hoa Kỳ
31. Mạc Văn Trang, PGS TS Tâm lý học, Hà Nội
32. Nguyễn Đức Tùng, nhà thơ, Canada
33. Inrasara, nhà thơ - nhà nghiên cứu văn hóa Chăm, TPHCM
34. Nguyễn Lân Thắng, blogger, Hà Nội
35. Tiêu Dao Bảo Cự, nhà văn, Đà Lạt
36. Nguyên Ngọc, nhà văn, Hội An
37. Phạm Kỳ Đăng, nhà thơ - dịch giả, Đức
38. Chân Phương, nhà thơ, Hoa Kỳ
39. Nguyễn Tường Thụy, Hội Nhà báo Độc lập, Hà Nội
40. Lê Đăng Doanh, TS Kinh tế, thành viên Ủy ban Chính sách phát triển Liên Hiệp Quốc, Hà Nội
41. Trương Anh Thụy, nhà văn, Hoa Kỳ
42. Trần Ngọc Sơn, kỹ sư, Pháp
43. Nguyễn Thị Thanh Hằng, dược sĩ, Pháp
44. Vũ Thư Hiên, nhà văn, Pháp
45. Nguyễn Ngọc Giao, nguyên giảng viên đại học, Pháp
46. Nguyễn Thị Mười, hưu trí, TPHCM
47. Hoàng Quân, sinh viên, Hoa Kỳ
48.N guyễn Đình Đầu, nhà nghiên cứu, TPHCM
49. GB Huỳnh Công Minh, linh mục Tổng Giáo phận Sài Gòn
50. JM Lê Quốc Thăng, linh mục Tổng Giáo phận Sài Gòn
51. Nguyễn Quốc Thái, nhà báo, TPHCM
52. Nguyễn Trung Dân, nhà báo, TPHCM
53. Ly Hoàng Ly, nghệ sĩ thị giác, TPHCM
54. Trần Trung Chính, nhà báo, Hà Nội
55. Lê Phú Khải, nhà báo, nguyên phóng viên thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại đồng bằng sông Cửu Long, TPHCM
56. Trần Minh Thảo, viết văn, Bảo Lộc, Lâm Đồng
57. Nguyễn Huệ Chi, GS Văn học, nguyên Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Văn học, Hà Nội

58. Nguyễn Quang A, TSKH, nguyên Chủ tịch Hội Tin học VN, nguyên Viện trưởng Viện IDS, Hà Nội).
59. Hoàng Hưng, nhà thơ - nhà báo, nguyên Trưởng ban Văn hóa - Văn nghệ báo Lao Động, TPHCM
60. Tống Văn Công, nguyên Tổng biên tập báo Lao Động, TPHCM
61. Huỳnh Kim Báu, nguyên Tổng thư ký Hội Trí thức Yêu nước TPHCM
62. Kha Lương Ngãi, nguyên Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải phóng, TPHCM
63. Phan Hoàng Oanh, TS Hóa, TPHCM
64. Ngô Kim Hoa (Sương Quỳnh), nhà báo, TPHCM
65. Lại Thị Ánh Hồng, nghệ sĩ, TPHCM
66. Hoàng Dũng, PGS TS Ngôn ngữ, TPHCM
67. Trần Thị Tuyết, thành viên nhóm Cánh Buồm, Hà Nội
68. Hà Dương Tường, giáo sư đại học về hưu, Pháp
69. Nguyễn Khắc Mai, nguyên Vụ trưởng Ban Dân vận Trung ương, Hà Nội
70. Tương Lai, nguyên Viên trưởng Viện Xã hội học, TPHCM
71. Hoàng Ngọc Biên, nhà văn, Hoa Kỳ
72. Nguyễn Nguyên Bình, hội viên Hội Nhà văn Hà Nội
73. Nguyễn Thị Thu Nguyên, TS Văn học, giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội
74. Nguyễn Thị Từ Huy, nghiên cứu sinh TS Triết học, Pháp
75. Hồ Ngọc Nhuận, nhà báo, nhà hoạt động xã hội, nguyên Giám đốc chính trị, Chủ bút nhật báo Tin SángỦy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, TPHCM
76. Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Hà Nội
77. Lê Mai Đậu, kỹ sư, hưu trí, Cầu Giấy, Hà Nội
78. Nguyễn Thị Thanh Bình, nhà văn, Hoa Kỳ
79. Nguyễn Đức Dương, nhà nghiên cứu Ngôn ngữ học, TP. HCM
80. Nguyễn Thị Phương, giáo viên, Hà Nội
81. Nguyễn Thanh Giang, TS Vật lý, Hà Nội
82. Bùi Hiền, nhà thơ, Canada
 
Xin quý vị tiếp tục ký tên hưởng ứng Tuyên bố và gửi về địa chỉ:
 
phandoitruyenhinh@gmail.com  với tên tuổi, nghề nghiệp/ chức danh nếu có, nơi cư trú (tỉnh/thành phố Việt Nam hoặc quốc gia ngoài Việt Nam).
 



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire