08/07/2016

Công an truy trách nhiệm vụ Formosa đầu độc biển


- Sáng nay, lực lượng công an Bộ và Hà Tĩnh đã làm việc với Sở TN&MT, thu thập tài liệu, làm rõ trách nhiệm  Formosa xả thải huỷ hoại môi trường biển 4 tỉnh.
Formosa xả thải gây cá chết tại 4 tỉnh miền trung khiến dư luận rất bức xúc, thiệt hại rất lớn. Ảnh: Duy Tuấn
 
 


Ngoài Sở TN&MT, cơ quan công an cũng làm việc, thu thập tài liệu liên quan tại Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh tại Vũng Áng. Cơ quan công an sẽ xem xét trách nhiệm của các cơ quan chức năng về trách nhiệm quản lý nhà nước về pháp luật bảo vệ môi trường đối với dự án Formosa.

Ông Võ Tá Đinh - Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh cho biết, sáng nay, cơ quan công an đã đến làm việc với ông và tiếp cận một số hồ sơ liên quan tới sự việc Formosa xả thải gây chết cá.

Theo ông Đinh, không chỉ Sở TN&TM mà trách nhiệm của Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh, chính quyền địa phương cũng sẽ được làm rõ.

Cũng trong sáng nay, lực lượng công an cũng đã làm việc với cơ quan thuế, lấy các số liệu liên quan đến hoạt động thuế của công ty Formosa Hà Tĩnh.

Một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, quan điểm của tỉnh là sẽ xử lý nghiêm theo quy định trách nhiệm cá nhân, đơn vị liên quan trong việc quản lý, giám sát Formosa xả thải.

Duy Tuấn - Trần Văn
 
Nguồn: Theo VietNamNet
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire