15/07/2016

Quảng Ngãi: 5 ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm chìm đã vào cảng Tịnh Kỳ an toàn

Trần Hóa

Tàu mang số hiệu QNg 95001 đang đưa 5 thuyền viên vào bờ.
Chiều 13.7, 5 ngư dân tàu QNg 90479 TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm ở vùng biển Hoàng Sa đã vào cảng Tịnh Kỳ (Quảng Ngãi) trong tình trạng sức khỏe rất yếu, tinh thần hoảng loạn. Hiện 5 thuyền viên trên tàu đang được đồn Biên phòng cảng Tịnh Kỳ lấy lời khai


Chúng tôi là ngư dân lương thiện!
 

Đầu giờ chiều 13.7, hằng trăm người từ người thân, phóng viên, người dân đứng chờ trước đồn Biên phòng để đón các thuyền viên trở về đất liền.

Tàu vừa đến cảng, ông Võ Văn Lựu kể lại: “Sau một thời gian rượt đuổi, đâm tàu chim, ban đầu anh em rất hoảng sợ, nhưng nhờ các anh em ở tàu cá QNg 95001 đến ứng cứu. tổng thiệt hại trong chuyến đi biển lần này gần 3 tỷ đông”.

Đến đón chồng trở về sau chuyến đi biển đầy sóng gió, bà Nguyễn Thị Năng (51 tuổi, vợ ông Võ Văn Lựu - thuyền trưởng kiêm chủ tàu cá QNg 90479 TS) - gạt nước mắt kể: “khi nhận được thông tin tàu chồng tôi bị đâm chìm, tôi lạnh cả người, chân tay run lẩy bẩy. Chúng tôi là ngư dân lương thiện, chỉ biết làm ăn trên vùng biển của mình mà cũng không được yên”.

“Tàu cá QNg 90479 TS vừa đưa vào hoạt động từ năm 2013 trị giá hơn 2 tỷ đồng coi như mất trắng, không biết cuộc sống gia đình sẽ ra sao”- vừa nói hết câu, chị Năng khóc nức nở.

Trước đó, Khoảng 11h ngày 9.7, tàu cá QNg 90479 TS của ngư dân Quảng Ngãi đang đánh bắt tại khu vực có toạ độ 16,06 độ vĩ Bắc,113,06 độ kinh Đông (cách đảo Bông Bay-quần đảo Hoàng Sa khoảng 30 hải lý) thì bị 2 tàu nước ngoài đâm chìm khiến 5 ngư dân rơi xuống biển.

Nhận được tín hiệu xin hỗ trợ của tàu cá QNg 90479 TS, Văn phòng Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ đã yêu cầu các tàu cá ở gần đó đến ứng cứu. Đến 21h ngày 9.7, 5 ngư dân trên tàu cá QNg 90479 TS đã được tàu cá QNg 95001TS cứu vớt đưa lên tàu an toàn.

Sẽ hỗ trợ ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển

Sáng 12.7, Ông Phùng Đình Toàn - Chi cục phó Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Ngãi - cho biết, sẽ hỗ trợ cho chủ tàu cá bị tàu nước ngoài đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa hôm 9.7.

Cùng với khoản hỗ trợ ban đầu 50 triệu đồng để ổn định cuộc sống cho chủ tàu và 5 thuyền viên bị nạn, nếu như ông Võ Văn Lựu có nhu đóng lại phương tiện và ngư cụ, thiết bị để tiếp tục ra khơi, "Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi" sẽ cho vay theo qui định của quỹ.

Danh sách thuyền viên:

Ông Võ Văn Lựu chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu cá QNg 90479

Anh Nguyễn Trung Hậu- con rể chủ tàu cá

Anh Võ Văn Hào

Anh Võ Văn Hương

Anh Võ Bông (trú xóm Gành Cả , thôn Châu Thuận Biển , Bình Châu, Quảng Ngãi)

Ban kiểm soát Biên phòng hỏi thăm sức khỏe người dân.
Ban kiểm soát Biên phòng làm việc với các ngư dân.
Anh Huỳnh Văn Khanh chủ tàu cá đưa 5 ngư dân về cảng Tịnh Kỳ.

 

Mẹ con chị Nguyễn Thị Năng gặp gỡ trong nước mắt.

Vợ chồng ông Võ Văn Lựu chủ tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm chìm.
 


Chiếc thuyền đưa 5 ngư dân chuẩn bị vào bờ.
ngư dân thẩn thờ sau chuyến đi biển đây sóng gió.


 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire