30/08/2016

Nhà ngoại giao Đức bị chặn, tôi bị chặn lần thứ 7 kể từ 23/3/2016


NGUYỄN QUANG A

 

 
 
 

Thấy nhiều cụ không chơi Facbook nên hỏi, tôi xin kể lại ngắn gọn như sau:
Anh Lax Condrad, vừa nhận chức ở Sứ Quán Đức ở Hà Nội. Anh muốn thăm tôi. Tôi bảo tôi ở quê. Anh hẹn 14-15h ngày 24/8/2016 về quê thăm tôi ở Bắc Ninh.
 



Xe anh rẽ vào làng tôi thì thấy 1 xe xúc chắn ngang đường không đi được (1. chặn xe). Anh cho xe vào chùa làng tôi là Chùa Diên Quang đỗ và gọi điện cho tôi, tôi bảo anh đi bộ vào vì chỉ khoảng 300 mét. Anh lại gọi bảo họ chặn không cho đi vì có chuyện xây dựng gì đó (2. chặn nhà ngoại giao Đức), tôi bảo không sao tôi ra đón. Tôi ra thì có 3 an ninh và 1 người sau biết là người làng ông bí thư chi bộ của ĐCSVN chặn tôi không cho đi (3. chặn một công dân VN) và muốn vào nhà nói chuyện.

Tôi bảo: tôi đang đợi khách, các ông là khách không mời nên không được vào nhà tôi, vào tôi đánh què. Họ cứ ở cổng ngăn tôi.

Tôi vào nhà post clip đó lên (sau 16 giờ có 36 ngàn người xem) và gọi điện bảo anh Konrad là chắc không gặp được nên hãy quay lại chỗ đỗ xe, thăm chùa và sau 30 phút nếu tôi không ra đó được thì về HN (vì không nói được chuyện = nói được rất nhiều về nhân quyền).

Sau 10 phút, tôi ra vẫn thấy họ trước ngõ. Tôi rẽ qua nhà ông chú ruột để ra (nghe mọi người nói lại khi không thấy tôi họ nháo nhào) và khi thấy tôi xuất hiện ở cổng nhà ông chú bọn họ quay đến (chỉ 2 người), tôi thấy 2 người mặc quần áo thợ điện vàng trèo trên cột, đi 5 mét thì thấy dây chắn ngang đường ghi cấm đi. Tôi vượt qua dây đó thì họ xúm lại đẩy về.
Tôi về nhà post clip thứ 2 lên và bảo Konrad về HN đi.

Anh ấy về HN, 10 phút sau họ giải tán. Tôi ra chùa (con tôi nhờ anh ấy gửi cho tôi 1 chai nước rửa chén, anh ấy mua cho bà cụ nhà tôi 1 hộp bánh và bảo tôi là để trên bàn ở chùa và có dặn vị sư ở đó mang cho tôi) hỏi thì 1 chú tiểu nói rằng sau khi ông Tây đi thì có người đến lấy gói đồ. Chú ấy hỏi: sao lại lấy của nhà chùa? Người kia đáp họ là CA và mang đi.

Tôi đã bảo họ là họ vi phạm luật VN, vi phạm nhân quyền và họ nhất là sếp cao của họ đã bôi nhọ hình ảnh của VN trước thế giới. Các vị có thể vào đây xem clip thứ hai.

Xin báo để quý vị biết.

NQA
https://www.facebook.com/a.nguyenquang.16

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire