10/10/2016

BÁO ĐẢNG: Tuyên truyền chống Nhà nước, blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị bắt

19:32 ngày 10 tháng 10 năm 2016
TPO - Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị bắt tạm giam về hành vi Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.
Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT), Công an tỉnh Khánh Hòa xác nhận, ngày 10/10 đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét nơi ở đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (37 tuổi, trú phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”, theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.
Tất cả các văn bản nói trên của Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Khánh Hòa đã được Viện KSND tỉnh Khánh Hòa phê chuẩn.

Bị can Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, ảnh cắt từ clip phát trực tiếp trên facebook Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, sáng ngày 10/10.

Theo Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Khánh Hòa, từ năm 2009 đến nay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thường xuyên viết, soạn thảo, đăng tải, chia sẻ trên blog và trên facebook cá nhân với tên Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (các tên cũ là Mẹ Nấm, Mẹ Nấm Gấu, Nguyen Nhu Quynh) nhiều bài viết, video có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ lãnh tụ, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền, kích động nhân dân chống lại chính quyền, chống lại chế độ.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn tham gia nhiều hoạt động chống đối Nhà nước với danh nghĩa “đấu tranh vì nhân quyền”, “chống Trung Quốc”… Hành vi của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội hội chủ nghĩa Việt Nam. Dù đã nhiều lần bị các cơ quan chức năng cảnh cáo, xử lý bằng các hình thức khác nhau, nhưng bị can này ngày càng tỏ ra coi thường pháp luật, thách thức cơ quan chức năng, tính chất hành vi vi phạm pháp luật ngày càng nguy hiểm.
Cơ quan điều tra đang tiếp tục thu thập chứng cứ về hành vi của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và đồng bọn để sớm xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Trước đó, sáng ngày 10/10, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh phát trực tiếp một số clip, cho thấy bị can này cùng với bà Nguyễn Thị Nay (ở phường Cam Phú, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa) đến Trại tạm giam, Công an Khánh Hòa ở xã Phước Đồng (Nha Trang) thăm con bà Nay là Nguyễn Hữu Quốc Duy. Ngày 23/8, Nguyễn Hữu Quốc Duy đã bị TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt mức án 3 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Ngay tại cổng Trại tạm giam, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh quay clip phỏng vấn bà Nay về việc Nguyễn Hữu Quốc Duy bị phạt tù, hướng dẫn bà Nay viết đơn khiếu nại về việc không được thăm Duy (theo cán bộ Trại tạm giam, ngày 5/10 Duy đánh nhau với một người cùng bị giam, nên bị phạt, không được gặp người đến thăm).
Nguyên Huy/TPO

1 commentaire:

  1. Mình xem Clip Như Quỳnh quay cuộc phỏng vấn mẹ của Duy, nể phục chị đã quá nhã nhặn và đã làm đúng những điều cần làm để giúp đỡ người thấp cổ bé họng đòi công lý. Chẳng thấy chị làm gì chống đối hay "gây phương hại tới an ninh quốc gia, trật tự an toàn XH" như bố cáo vu khống của CA cả. Chính CA đã vi phạm pháp luật, bôi nhọ người làm việc tốt cho dân cho nước, làm phương hại tới bộ mặt của nhà nước, khiến nhân dân mất lòng tin với cái "tài lãnh đạo" của Đảng, chứ không phải Mẹ Nấm.
    Hảy thả ngay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Đừng vì tiền của TQ mà tìm cách triệt hạ dân mình, dọn đường cho TQ chiếm dần VN.

    RépondreSupprimer