02/10/2016

BÁO LỀ ĐẢNG BỎ TRẬN ĐỊA THÔNG TIN

Duy nhất chỉ có báo Thanh Niên Online đưa tin lên một cách đàng hoàng nhưng ngay sau đó bị tuyên giáo buộc phải gỡ bài xuống.
Báo Hà Tĩnh của đảng bộ địa phương, nơi nổ ra cuộc biểu tình long trời vì môi trường, lại đưa tin xuyên tạc theo luận điệu của dư luận viên rẻ tiền vô học.
VOV tiếng nói của đảng núp bóng "nhân dân" cũng đưa tin bài theo luận điệu cùng khuôn với báo Hà Tĩnh.
Đó là toàn cảnh thông tin của 800 tờ báo lề đảng trước sự kiện trên 10.000 người dân tập trung biểu tình bất bạo động trước Formosa.
Ban tuyên giáo của đảng không những bỏ trận địa thông tin cho báo lề dân và báo nước ngoài tung hoành mà còn tự đưa đảng vào thế đối nghịch với nhân dân.






NỘI DUNG BÀI BÁO TRÊN THANH NIÊN BỊ BUỘC PHẢI XOÁ:

Hàng ngàn người dân Kỳ Anh tập trung phản đối Formosa gây ô nhiễm
Sáng nay (2.10), hàng ngàn người dân ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã kéo đến cổng của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh phản đối việc công ty này gây ô nhiễm môi trường biển.
Từ 8 giờ sáng, nhiều người dân ở xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh) chạy xe máy mang theo các biểu ngữ tập trung trước cổng chính dẫn vào khu hành chính và nhà máy của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.
Tiếp đó, hàng ngàn người dân ở các xã lân cận cũng kéo đến phản đối Formosa gây ô nhiễm môi trường biển, khiến cuộc sống của họ trở nên khó khăn vì cá biển chết, hải sản đánh bắt không tiêu thụ được.
Ông Chu Văn Thiện, Trưởng Công an xã Kỳ Lợi cho biết, một số người dân quá khích có dùng đất đá ném lại lực lượng công an giữ gìn trật tự trị an tại đây. Tuy nhiên, sau đó, trật tự được vãn hồi.
Theo ghi nhận của cộng tác viên Thanh Niên, người dân chủ yếu tập trung đứng phía trước cổng Formosa để bày tỏ thái độ bất bình đối với hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường biển của công ty này. Một số người leo lên tường rào bảo vệ ngăn cách khu vực bên ngoài với khu hành chính của Formosa, tuy nhiên người dân không vào bên trong nhà máy và cũng không có việc đập phá tài sản.
Đến 11 giờ cùng ngày, người dân bắt đầu rời khỏi khu vực cổng của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa về nhà.
Khánh Hoan-Nguyên Dũng 
Bình ảnh: Người dân đứng bên ngoài cổng Formosa, bày tỏ thái độ bất bình với việc xả thải gây ô nhiễm của Formosa Ảnh N.Dũng
Hoàng Dũng's photo.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire