02/10/2016

BÃO NGHỆ TĨNH TRÀN VỀ FORMOSA (tiếp tục cập nhật)

Mạc Lâm RFA : Tới hơn 10 giờ sáng, một số người dân trèo qua cổng phía sau. Một vài xô xát nhỏ xảy ra khiến bảo vệ, công an cơ động rút vào sâu trong khu vực của Formosa.
Tại cổng trước lực lượng bảo vệ cũng như công an cơ động đã rút vào bên trong không còn chắn trước cổng khi số người biểu tình lên cao gần 8 ngàn người ở cổng chính. Một số người dân leo lên nóc nhà bảo vệ và phất cờ đòi Formosa rút khỏi Việt Nam. Loa hướng dẫn liên tục nhắc nhở:
“Chúng ta không vào, chúng ta chỉ nhắc lại những khẩu hiệu nội dung mà chúng ta yêu cầu, ví thế chúng ta không vào trong. Nếu vào trong chúng ta sẽ gặp nguy hiểm và gặp khó khăn trong công cuộc đấu tranh bất bạo động”

Đây là lần đầu tiên trong nhiều chục năm một cuộc biểu tình có tổ chức lớn và kỷ luật không bị đàn áp. Cho tới thời điểm hơn 11 giờ sáng cuộc biểu tình vẫn tiếp tục và người dân địa phương đang kéo tới tham gia vào đám đông nhiều hơn.
Quân lính đi trấn áp lột áo tháo chạy trước sức mạnh bất bạo động của người dân

Fb Sơn Văn Lê 
Tin cực vui: Đã Chiếm Thành Formosa .
Công an và bồ đội đã chạy hết rồi. Lúc này Toàn giáo hạt hơn 10.000 người đang có mặt tại Fomorsa.




Cập nhật từng phút biểu tình tại bản doanh Formosa. Số người trong vùng biết đến biểu tình cũng đã nhập cuộc, bất kể tôn giáo. Hiện giờ số người tại hiện trường đã lên hơn 6.000 người.
Người dân các nơi còn đang tiếp tiếp ùn ùn kéo về Formosa hợp quần vào người dân đang có mặt tại bản doanh Formosa để biểu tình. Một trận đánh lớn của người dân Nghệ Tĩnh để cứu nước Việt Nam.
Đã có hiện tượng cơ động đánh đập người dân biểu tình ôn hòa, nhưng sau đó phải rút đi vì người dân bảo vệ nhau một cách chặt chẽ tuyệt đối.
Đặc biệt các giáo dân trong các giáo xứ Đông Yên, Dụ Yên, Quý Hoà, Dụ Thành có mặt đông đảo. Người dân đứng trước tất cả các cổng của Formosa.
Video Hoàng Sơn:
https://www.facebook.com/pengnuyenvn/videos/vb.100003492423176/946359435490462/?type=2&theater

FB Dũng Phi Hổ: Tại Formosa (Hà Tĩnh):

Bà con đang trật tự ra về, đây là thông điệp mà bà con để lại trên tường bao của Cty.



FB Sơn Lê Văn  Nóng: Biểu tình cực lớn ngay tại Bản doanh Formosa!
Ngày 02.10.2016, Đại bản doanh Formosa thất thủ. Số người biểu tình đã lên hơn 6.000 người.
Người dân các nơi còn đang tiếp tiếp ùn ùn kéo về Formosa hợp quần vào người dân đang có mặt tại bản doanh Formosa để biểu tình. Một trận đánh lớn của người dân Nghệ Tĩnh để cứu nước Việt Nam.
Đã có hiện tượng cơ động đánh đập người dân biểu tình ôn hòa, nhưng sau đó phải rút đi vì người dân bảo vệ nhau một cách chặt chẽ tuyệt đối.



Một hình ảnh tuyệt đẹp, Một Nữ Tu - một thiên thần đứng giữa những kẻ đang ra sức bảo vệ cho Formosa và kêu gọi họ : Đừng Sợ! Vì Công Lý, Hãy Đứng Lên. Hủy Hoại Môi Trường là Tội Ác!
Các anh cơ động gân cốt, cơ bắp có nghe được trái tim và tâm trí của một người nữ tu bé nhỏ đang kêu mời các anh bảo vệ quê hương đất nước không? (FB Lê Văn Sơn)

FB Thái Quang Tâm 
Dù chỉ là bước khởi đầu nhưng đã làm cho những kẻ quen thói khinh thường người dân ít nhiều phải dè chừng. Hơn nữa, trong thảm họa biển miền Trung, kẻ thủ ác đã nhận tội, chỉ những kẻ ngậm miệng ăn tiền mới tìm cách dung dưỡng cho nó.
Hãy chờ xem, các ngươi còn có thể chống lưng cho kẻ thủ ác đến bao lâu nữa!
PS: sáng nay, sau khi người dân đã đẩy xe rải thép gai tự động, xe vòi rồng ra khỏi khu vực mà bà con đang tập trung thì không lâu sau đó, lực lượng quân đội và cảnh sát cơ động cũng bị đẩy lui.

FB Trần Sáng: Giáo Dân Giáo Xứ Quý Hòa đang trên đường đến Formosa. Ước lượng 10 ngàn người toàn Hạt Kỳ Anh sẽ tiến hành về phía Formosa yêu cầu phải đóng cửa Formosa.
Hiện bà con Giáo Dân đang ngồi đọc kinh và công an sắc phục, thường phục rất là đông.
Nguồn: người dân cung cấp


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire