10/10/2016

BLOGGER MẸ NẤM BỊ CÔNG AN BẮT KHẨN CẤP


Xem biên bản khám xét và thu đồ tại nhà Mẹ Nấm
Phạm Thanh Nghiên
Cuộc khám nhà, lục đồ và khủng bố nhà riêng của Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh từ lúc 11h 30 phút và kết thúc vào 15h 30 phút thì đưa Quỳnh đi. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị buộc tội "chống nhà nước CHXHCN VN" . Nghe phát rợn.
Trong khi bị còng tay giải đi, Quỳnh chỉ kịp dặn lại mẹ mình là cô Tuyet Lan Nguyen rằng" Mẹ liên lạc với luật sư của con giúp con. Con sẽ tuyệt thực từ giờ tới lúc gặp luật sư".
Chân cứng đá mềm nhé Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
#FreeMeNam
AnNam Dương Lâm 
Trưa ngày 10/10, blogger Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh) bị bắt và còng tay đưa về nhà khám xét. Sau đó, bà bị khởi tố và bắt tạm giam theo khoản 1 điều 88.

Blogger Mẹ Nấm (sn 1979, ngụ tại Nha Trang) là một trong những blogger nổi tiếng đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.

Trước đó, Mẹ Nấm cùng cô Nguyễn Thị Nay (mẹ của Nguyễn Hữu Quốc Duy), Nguyễn Bá Vinh và Biện Đình Luật cùng đi đến trại giam để thăm Duy (bị tuyên án 3 năm tù giam theo điều 88 BLHS). Tuy nhiên, cả 4 người đều đã bị bắt đưa về công an tỉnh Khánh Hoà.


Cập nhật: Khoảng hơn 14h, con đường dẫn vào nhà Mẹ Nấm vẫn bị phong toả. Việc khám xét vẫn đang diễn ra.

Theo nhà báo Võ Văn Tạo, người có mặt tại hiện trường mô tả: Khoảng 10 xe ô tô với khoảng 50 người mang sắc phục đứng chặn ở khu vực nhà Blogger Mẹ Nấm. Lực lượng thường phục thì ngồi rải rác ở xung quanh. Một người bạn khi giơ điện thoại chụp thì bị một người mang thường phục giật điện thoại, chạy mất.
#FreeMeNam

CTV #Danlambao - Nguồn tin khẩn cấp gửi đến Danlambao cho hay, một thành viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam là cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) vừa bị công an bắt khẩn cấp vào sáng nay, 10/10/2016.

Lúc 11:30’, nhà riêng của nữ blogger này tại 24A Đặng Tất, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà đã bị công an ập vào khám xét. Ít phút sau, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị công an còng tay áp giải vào bên trong nhà và đọc lệnh của viện kiểm sát.


Người dân địa phương cho biết, hàng chục công an gồm đủ mọi thành phần đã được huy động tham gia vào vụ bắt bớ. Đến 13 giờ trưa cùng ngày, quá trình khám xét vẫn đang tiếp tục diễn ra, xung quanh khu nhà vẫn đang bị bao vây phong toả, thậm chí công an còn trèo lên cả mái nhà để lục lọi.

Số điện thoại của bà Nguyễn Thị Tuyết Lan – mẹ ruột cô Quỳnh đã không thể liên lạc được.

Trước đó, cũng trong buổi sáng nay, blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã đi cùng bà Nguyễn Thị Nay - mẹ ruột tù nhân lương tâm Nguyễn Hữu Quốc Duy đến trại giam Sông Lô (Nha Trang) để yêu cầu được thăm gặp người nhà.

Tuy nhiên, phía công an trại giam viện lý do Duy đang bị kỷ luật nên đã từ chối và không cho gia đình thăm gặp. Không chấp nhận với lời giải thích này, bà Nay và cô Quỳnh đã kiên quyết đấu tranh với phía trại giam.

Cùng thời điểm này, bên ngoài đã xuất hiện nhiều viên an ninh thường phục và xe biển số xanh kéo đến theo dõi. Sau đó, số điện thoại của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đột nhiên bị mất liên lạc.

Một người dân cho biết, trong lúc đang khiếu nại với phía trại giam, cô Quỳnh và bà Nay bất ngờ bị lực lượng CA xông đến cưỡng chế và bắt lên xe đưa đi. Sau đó, phía CA tiếp tục bắt tiếp hai người bạn đi cùng cô Quỳnh là hai anh Nguyễn Bá Vinh, Biện Đình Luật nhằm bịt đầu mối và ngăn chặn việc báo tin cho gia đình.

* Tiếp tục cập nhập

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

Biên bản thu đồ tại nhà Mẹ Nấm



1 commentaire:

  1. Nguyễn Nguyệt Huế10 octobre 2016 à 18:35

    Cực lực phản đối hành vi khủng bố người dân của đảng và nhà nước csVN. Đảng và nhà nước csVN hãy trả tự do tức khắc cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, và chấm dứt ngay những hành động vi phạm nhân quyền đối đới những người dân tranh đấu cho tự do - nhân quyền - dân chủ cho dân tộc VN. Cầu chúc cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh luôn được bình an trước bầy chó điên csVN.

    RépondreSupprimer