17/10/2016

MC Phan Anh đóng góp 500 triệu và kêu gọi chung tay giúp đỡ đồng bào gặp lũ lụt miền Trung

MC Phan Anh chuyển thẳng 500 triệu đồng và kêu gọi mọi người chung tay để giúp đỡ bà con đồng bào miền Trung đang ngày đêm chống chọi với bão lũ.

Hàng triệu người dân cả nước đều đang hướng về miền Trung, ai nấy đều xót xa khi chứng kiến những người dân ở Quảng Bình, Hà Tĩnh sống trong cảnh lũ lụt. Hàng nghìn ngôi nhà ngập trong nước, bà con nơi đây đang phải sống trong cảnh "màn trời chiều đất".

Nói là làm, MC Phan Anh đã khiến nhiều người vô cùng xúc động vì chuyển thẳng số tiền 500 triệu đồng, với mục đích giúp đỡ người dân tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt. MC Phan Anh khiến nhiều người nể phục bởi anh không hề nói suông mà thay vào đó là những hành động thiết thực. Đồng thời, MC Phan Anh cũng kêu gọi mọi người cùng chung tay, dùng hành động để góp phần thiết thực giúp cuộc sống của đồng bào miền Trung bớt khó khăn phần nào.


Trên trang cá nhân của mình, Phan Anh chia sẻ kế hoạch giúp đỡ bà con miền Trung: "Dự kiến mỗi hộ dân 500.000 đồng + Nửa cân ruốc + Gói làm sạch nước. Theo thông tin các bạn phóng viên chia sẻ thì các hộ dân đã quá nghèo rồi, chẳng còn gì. Gạo đã có chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 2.000 tấn. Nên mình nghĩ cơm cũng cần đồ ăn. Ruốc là thích hợp nhất. Nhiều nơi than vụ mì gói lắm nên mình sẽ không tặng mì gói, mà chắc cũng sẽ có một số đơn vị tặng. Ngoài ra mình đang liên hệ để có thể mua được gói bột làm sạch nước, bà con chỉ cần hòa vào nước, sau 30 phút sẽ có nước sạch để dùng".

Dòng chia sẻ của Phan Anh nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Rất nhiều mạnh thường quân ngay sau đó đã chung tay, góp chút công sức nhỏ bé để giúp đỡ người dân miền Trung bằng cách chuyển tiền tới tài khoản của anh. Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, số tiền ủng hộ đã lên tới 900 triệu đồng.
.
Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ số tiền đã lên tới 900 triệu đồng.

Nguyên văn dòng chia sẻ của Phan Anh:

#ĐỪNGIMLẶNG…

Những hình ảnh lũ lụt miền Trung có lẽ tôi không cần thêm một lần đăng nữa. Cũng không cần chúng ta phân tích nguyên nhân thêm nữa.

Tôi tin, nhiều người, ngày càng nhiều người thức tỉnh ra lý do vì sao. Và tôi cũng tin, đừng im lặng, lên tiếng chính là giải pháp tích cực nhất trong thời điểm hiện tại, vì chỉ có sự phản biện mới giúp tìm ra lối.

Ý thức quyết định hành động. Đừng lo những thành phần cực đoan, đừng lo ai đó ngụy biện chỉ giỏi nói..blabla… Nói đi, cứ nói đi, đừng ngại, vừa nói, vừa nghe, chỉ cần thêm một lần nhắc lại nói sao văn hóa, văn minh.

Tuy nhiên, có một việc từ xưa tới giờ, tôi rất hay im lặng. Im lặng làm một mình cùng vài người bạn. Và mai kia, chúng tôi cũng vẫn thế! Không có ý ồn ào! Đó là các hoạt động thiện nguyện! (Xin giải thích luôn một số lần lên báo trước đều là do tôi tham gia các hoạt động do anh chị em nghệ sĩ khác, hoặc nhãn hàng tổ chức. Và tôi cũng ủng hộ việc thiện nguyện được truyền thông rộng rãi).

Nhưng lần này, cho tôi làm cùng mọi người. Không phải tôi thay đổi gì đâu song cũng có lúc ngoại lệ: HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN TẠI QUẢNG BÌNH - HÀ TĨNH.

- Mục đích: hỗ trợ khẩn cấp ít nhất cho 1.000 hộ dân.

- Địa điểm: các xã bị thiệt hại nặng nhất, sẽ cập nhật sau. Chúng tôi sẽ trực tiếp xuống các xã khảo sát thực tế dựa trên thông tin mà bạn bè làm việc trong đoàn công tác của Văn phòng chính phủ và Đài truyền hình để lựa chọn. Nguồn lực có hạn, và chắc chắn sẽ có nhiều đoàn khác nhau nên chúng ta sẽ thông báo rộng rãi nơi mà chúng ta hỗ trợ.

- Gói quà tặng: Dự kiến mỗi hộ dân 500.000 đồng + Nửa cân ruốc + Gói làm sạch nước. Theo thông tin các bạn phóng viên chia sẻ thì các hộ dân đã quá nghèo rồi, chẳng còn gì. Gạo đã có chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 2.000 tấn. Nên mình nghĩ cơm cũng cần đồ ăn. Ruốc là thích hợp nhất. Nhiều nơi than vụ mì gói lắm nên mình sẽ không tặng mì gói, mà chắc cũng sẽ có một số đơn vị tặng.

Ngoài ra mình đang liên hệ để có thể mua được gói bột làm sạch nước, bà con chỉ cần hòa vào nước, sau 30 phút sẽ có nước sạch để dùng.

Thời gian:

+ Đợt 1: Chúng tôi sẽ trực tiếp vào Quảng Bình - Hà Tĩnh ngày 18 và sẽ tham gia các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ khẩn cấp.

+ Đợt 2: Sau khi tổng kết số tiền ủng hộ của cả nhà. Chúng ta sẽ lên đường đầu tháng 11. Mọi người nhớ là vài ngày nữa bão cũng sẽ đổ bộ Quảng Bình - Hà Tĩnh, chắc hậu quả còn nặng nề hơn nữa.

- Hình thức đóng góp: Mình vận động trước tiên từ gia đình số tiền là 500.000.000 đồng. Và mình đã chuyển tiền vào tài khoản: 045.100.158.1766 (0451001581766). Chủ TK Hoàng Phan Anh, Vietcombank, Chi nhánh Thành Công.

Toàn bộ số dư phát sinh từ TK này cho đến ngày 31/10/2016, đều được chuyển cho hoạt động thiện nguyện ở Quảng Bình - Hà Tĩnh bao gồm cả tiền đối tác nếu họ chuyển catse cho mình trong thời gian này.

Hết ngày 31/10/2016 mình sẽ đăng toàn bộ sao kê tài khoản cho các bạn theo dõi. Tất nhiên, số tiền ủng hộ mình cũng cập nhật đều đặn. Các bạn nếu muốn mình đăng thông tin người chuyển tiền thì vui lòng ghi tên của bạn trong phần nội dung chuyển tiền.

Xin trân trọng cảm ơn sự đồng hành của bạn! Nếu có bất kể câu hỏi gì, hoặc thông tin gì bổ sung để trả lời cho nhiều người, mình sẽ cập nhật lên đây luôn. Mọi người vui lòng theo dõi kỹ nhé!

Mình đồng cảm thì mình cùng làm thôi! Mong chia sẻ!
Kênh 14

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire