15/11/2016

Xây nhà ở cho công nhân thành nơi thả trâu bò


 

Quanh công trình cỏ dại mọc đầy, nông dân địa phương tận dụng làm nơi chăn thả trâu bò. (Hình: báo VnExpress)


THANH HÓA (NV) – Được đầu tư hơn 116 tỷ đồng, công trình nhà ở công nhân đầu tiên ở Thanh Hóa sau một năm thi công rầm rộ nay đã bỏ hoang, biến thành nơi chăn thả trâu bò.

Dự án chính sách xã hội đầu tiên “Khu nhà ở công nhân gắn liền với khu công nghiệp Lễ Môn,” rộng 3 ha, ở xã Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa, được khởi công vào Tháng Năm năm 2013 để “phục vụ nhu cầu nhà ở cho công nhân,” do công ty đầu tư hạ tầng Thanh Hóa làm chủ đầu tư 116 tỷ đồng từ tiền ngân sách làm giữa chừng đã bỏ hoang.



Theo kế hoạch, giai đoạn một của dự án hoàn thành trong năm 2015, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 1,500 công nhân. Giai đoạn hai sẽ xây dựng hoàn chỉnh các tòa nhà chung cư còn lại và công trình phúc lợi, thương mại khác vào năm 2018.

Tuy nhiên, đến nay công trình mới xây dựng được phần khung hai tòa chung cư 5 tầng, còn rất nhiều hạng mục chưa hoàn thiện. Cửa sổ và cửa chính các gian phòng được lắp tạm bợ vài chiếc trong căn phòng đầu tiên hướng Tây. Bên trong tòa nhà, đồ đạc, rác, túi nylon của công nhân bảo vệ vứt nhếch nhác.

Hệ thống điện, nước dở dang do lâu ngày không có người sử dụng và bảo dưỡng các thiết bị đã hoen rỉ, xuống cấp. Quanh công trình cỏ dại mọc đầy, nông dân địa phương tận dụng làm nơi chăn thả trâu bò, khiến dư luận bất bình.

Trong khi đó, theo thống kê khu công nghiệp Lễ Môn có khoảng 23,000 công nhân và để ở gần nơi làm việc, rất nhiều người phải thuê nhà trọ tạm bợ, vệ sinh môi trường kém để sống hàng ngày, khiến người dân bất bình.

Nói báo điện tử VnEpxress, ngày 11 Tháng Mười Một, ông Hứa Duy Sách, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công Ty Đầu Tư Hạ Tầng Thanh Hóa cho biết, có nhiều lý do khiến dự án phải dừng, đặc biệt là do công ty chưa khơi thông được nguồn vốn vì gói hỗ trợ của Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long bị ngưng do ngân hàng này sáp nhập với Ngân Hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam. (Tr.N)


 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire